ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 อดีตแชมป์ เมเจอร์ ยืนยันร่วมหวดสวิง นิวซีแลนด์ โอเพ่น หนที่ 101

ไมเคิ่ล แคมป์เบลล์ สวิงจอมเก๋าขวัญใจชาว นิวซีแลนด์ อดีตแชมป์ เมเจอร์ ยืนยันที่จะมาร่วมการแข่งขันศึก นิวซีแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 11 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในช่วงปลายเดือน กพ.นี้
สองอดีตแชมป์รายการ เมเจอร์ ยืนยันที่จะมาร่วมหวดในการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ นิวซีแลนด์ กับการแข่งขันรายการ นิวซีแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 101 พรีเซนเต็ดบาย สกาย สปอร์ต ที่จะมีขึ้นที่ ควีนส์ทาวน์ ในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้



ไมเคิ่ล แคมป์เบลล์ และ เจฟฟ์ โอกีวี่ อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ต่างก็ตอบรับที่จะมาร่วมการแข่งขัน เช่นเดียวกับ เคเจ ชอย สวิงจากเกาหลีใต้ ที่เคยคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในการเป็น 3 นักกอล์ฟแม่เหล็กที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันรายการนี้

แมตช์นี้จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นหนที่ 101 ซึ่งจะมีนักกอล์ฟกว่า 156 คน จาก 18 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันที่ มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ในระหว่างวันที่ 27 ก.พ. - 1 มี.ค.นี้ โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง พีจีเอ ทัวร์ออฟ ออสเตรลาเซีย, เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อีกด้วย

แคมป์เบลล์ เฉือนเอาชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ สองแต้มในการแข่งขันที่ ไพน์เฮิร์สต เมื่อปี 2005 คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งเขาเองก็ได้กลับมาร่วมการแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา โดย แคมป์เบลล์ เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2000 โดยปัจจุบันเล่นใน ยูโรเปี้ยน ซีเนียร์ส สเตย์ชัวร์ ทัวร์ และคว้าอันดับ 2 ร่วมในการแข่งขัน พีจีเอ ซีเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพ ด้วย ซึ่งปัจจุบัน แคมป์เบลล์ อาศัยที่ สเปน เป็นหลัก และการกลับมา นิวซีแลนด์ อีกครั้งนับเป็นข่าวดีที่แฟนกอล์ฟแดนกีวี จะได้สัมผัสกับขวัญใจของพวกเขาอีกครั้ง

ไมเคิ่ล กลาดิ้ง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เผยถึงการกลับมาเยือนที่ มิลล์บรู้ค อีกครั้งของ แคมป์เบลล์ ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานของ "มานูก้า ด็อคเตอร์" ที่ทำให้มีการแข่งขันนี้ด้วยว่า "มานูก้า ด็อคเตอร์ เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักของ นิวซีแลนด์ โอเพ่น และสนับสนุน ไมเคิ่ล มาโดยตลอด และมันก็สำคัญสำหรับเราอย่างยิ่งกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น เราดีใจที่ได้ ไมเคิ่ล กลับมาลงในรายการของเราอีกครั้ง"

ด้าน โอกีวี่ ซึ่งคว้าแชมป์ 12 รายการในการเล่นอาชีพ และรวมถึง 8 แชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ และคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2006 จนก้าวขึ้นมาเป็นมือ 4 ของโลกในตอนนั้น โดยเขาลงเล่นในรายการนี้มาตั้งแต่เป็นดาวรุ่งเพิ่งเทิร์นโปรใหม่ และเมื่อปีที่แล้วเราก็ได้กลับมาร่วมการแข่งขันด้วย หลังจากใช้ชีวิตอย่างยาวนานที่ สหรัฐ และกลับมามีครอบครัวที่ เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย โดยปัจจุบันเขาใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับครอบครัว และเมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งจะเข้ามาช่วย เออร์นี่ เอลส์ ในการรับบทบาทผู้ช่วยในการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ คัพ

โอกีวี่ เป็นหนึ่งในโปรหลายคนที่คุ้นเคยกับสนาม มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ซึ่งเขาเผยถึงการกลับมาเล่นในสนามเก่าที่เคยเติบโตมาว่า "มันนับเป็นช่วงเวลาที่ดีมากกับเมื่อปีที่ผ่านมา ที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง และผมก็อยากที่จะกลับมาลงเล่นที่นี่อีกในอนาคตด้วย"

ด้าน ชอย เจ้าของแชมป์ 29 รายการในตลอด 25 ปีในการเล่น ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟ เอเชีย ที่ประสบความสำเร็จ มากคนหนึ่ง และปีนี้ถือเป็นการกลับมาลงเล่นที่รายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยปีที่แล้วเขาจบในอันดับท๊อป 20 กล่าวถึงการกลับมาแข่งขันว่า "ผมมีความสุขทุกครั้งจาก 2 หนที่ได้มาเล่นที่ นิวซีแลนด์ โอเพ่น และไม่สามารถพูดว่าพอแล้วได้เลยกับการได้ลงเล่นในสนาม มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ที่สุดท้าทายนี้ ปีที่แล้วผมทำผลงานได้ดี และรู้สึกว่ายังสามารถทำได้ดีกว่านี้ในการต่อสู้ที่ มิลล์บรู้ค ซึ่งจะเป็นสนามแข่งขันอีกในปีนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง