ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ หวังทำผลงานดีศึก ดับเบิ้ลยูจีซี เม็กซิโกฯ

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงเบอร์ 1 ของเอเชีย ลั่นขอทำผลงานให้ดีในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นสปริงบอร์ดให้ตัวเองก้าวไปสู่ระดับโลก
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มของไทย และมือ 1 เอเชียน ทัวร์ จากซีซั่นที่แล้ว หวังสร้างผลงานดีในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นสปริงบอร์ดให้ตัวเองก้าวไปสู่ระดับโลก


โปรแจ๊ซซ์ เป็นสวิงไทยเพียงรายเดียวในรายการนี้ ซึ่งเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 315 ล้านบาท) แชมป์รับ 1.785 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 53.55 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ.นี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) ณ สนามกอล์ฟ คลับ เด กอล์ฟ ชาปูเตเปค แบบพาร์ 71 ระยะ 7,355 หลา ที่เมือง นวยกัลปาน, เม็กซิโก

หลังจากประสบความสำเร็จจากเมื่อปี 2019 ที่คว้า 4 แชมป์ใน เอเชียน ทัวร์ จนก้าวมาติดท๊อป 50 ของโลกทำให้สวิงวัย 24 ปี ได้ก้าวไปสู่หนทางที่ตัวเองวาดฝันไว้ โดยที่มี พีท โคเว่น รับหน้าที่โค้ชสวิง "แจ๊ซซ์" เชื่อมั่นว่านี่คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสู่การเป็นสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลก โดยสวิงเบอร์ 39 ของโลก เผยว่า "ผมตื่นเต้นมาที่จะได้ลงเล่นในรายการใหญ่แบบนี้ ผมเฝ้าดูพวกเขาจากจอโทรทัศน์มาตลอด มาถึงตรงนี้ผมได้มีโอกาสเผชิญหน้ากับพวกเขาแล้ว มันเป็นสิ่งที่ผมรัก การได้ลงเล่นกับนักกอล์ฟที่เก่งๆของโลก มันเป็นอะไรที่ผมผลักดันตัวเองมาโดยตลอด ผมอยากจะรู้ถึงความแตกต่างระหว่างผมกับพวกเขา และรู้ว่าอะไรที่ผมจะต้องปรับปรุง"

หลังจากได้ชิมลางในศึก พีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์" ที่เกาหลี และรายการ "โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ญี่ปุ่น ในช่วง "พีจีเอ ทัวร์ เอเชีย สวิง" เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา แจ๊ซซ์ ได้ซุ่มซ้อมภายใต้การแนะนำของ โคเว่น มาตลอด โดย แจ๊ซซ์ เผยว่า "พวกเขาสุดยอดมาก สนามเองก็เซตได้ยากแล้ว แต่พวกเขาก็ยังสามารถเอาอยู่ ผมเกือบอยู่บ๊วยในศึก "เดอะ ซีเจ คัพ" ซึ่งผมก็มีโอกาสคุยกับ พีท เขาก็บอกกับผมตรงๆ แม้ว่าจะไม่ใช่คำพูดที่ตรงขนาดนั้น แต่เขาก็บอกว่า ผมต้องการความมั่นใจ และภูมิใจในตัวเอง โดยไม่ต้องสนว่าผ่านอะไรมา เขาบอกว่าคุณมาที่นี่เพื่อแข่งขัน และไม่ต้องสนใจอะไร แค่ยุ่งกับเกมของตัวเอง คุณมาเพื่อเล่น ไม่ใช่จะมาเฉิดฉายอยากจะเป็นดารา ซึ่งผมบอกกับเขาว่า พวกเขาทำชอตสวยๆได้สุดยอดมาก และเขาก็บอกกับผมว่า ผมเองยังทำไม่ได้แบบนั้น เพราะเทคนิคของผมยังไม่ถึงขั้นพวกเขาเหล่านั้น ดังนั้นเขาจึงได้แนะเทคนิคที่จะต้องแก้ไข และผมก็ทุ่มเทกับมันมาตั้งแต่นั้น"

หลังจบด้วยอันดับ 65 ร่วมที่ เกาหลี แจ๊ซซ์ มาคว้าอันดับ 57 ร่วมที่ ญี่ปุ่น ก่อนที่จะมาคว้าอันดับ 14 ร่วมในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่ จีน ซึ่งนับเป็นการลงหวดในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ หนแรกของ แจ๊ซซ์ ก่อนจะไปเล่นรายการ เอเชียน ทัวร์ ก่อนจะคว้าอีก 2 แชมป์จากในศึก "บีเอ็นไอ อินโดนิเซียน มาสเตอร์ส" และรายการ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" รับตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์

แจ๊ซซ์ เผยว่า "พีท คือเหตุผลหลักเบื้องหลังความสำเร็จของผม เขามอบแนวทางที่ถูกต้องให้ผม บอกผมในสิ่งที่ผมต้องการที่จะต้องทำ และอะไรที่จะต้องปรับปรุง ด้วยแนวทางนี้ ผมก็ยังคงทุุ่มเทเสมอมา และนั่นคือแผนในการแก้ไขของผม ผมรู้ดีว่าตัวเองยังไม่ได้เทียบชั้นกับพวกเขาเหล่านั้น หลายคนบอกว่า แจ๊ซซ์ นายทำดีแล้ว คุณเป็นเบอร์ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ แต่การแข่งขันของผมในสัปดาห์นี้คือนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก ผมรู้ผมจะต้องก้าวต่อไปข้างหน้า มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมของผม ผมกำลังเรียนรู้ในการทำให้จิตใจของผมแข็งแกร่งขึ้น แต่มันยังไม่จบ เมื่อผมลงเล่นกับพวกเขาเหล่านั้นมันต้องแตกต่างจากที่ เอเชียน ทัวร์ แน่นอน มันเป็นระดับที่ต่างกัน ผมคิดว่าความกลัวคือความที่้เราไม่รู้ ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้ว่าผมจะตีออกมาแบบไหน หรือหลุมแรกผลมันจะออกมายังไง มีหลายคนที่ไม่มีโอกาสนี้ หากผมไม่มีความกลัว ทุกอย่างมันอาจจะง่ายขึ้น คุณก็แค่ออกไปเล่น ออกไปตี พัตต์ หากคุณพัตต์ไม่ได้ ก็แค่ทำพาร์ให้ได้ มันเป็นอะไรที่ผมกำลังทุ่มเททำอยู่ ผมไม่เคยปิดกั้นตัวเองในการได้ไปอยู่ตรงนั้น เมื่อคุณเห็นบรรดาแชมป์ เมเจอร์ หรือผู้เล่นระดับท๊อป พวกเขาแทบไม่มีความกลัวเลยในการขึ้นไปแท่นที มันแทบไม่มีความกลัวเลย"

ด้วยเส้นทางนี้ แจ๊ซซ์ หวังว่าจะได้เดินตามเส้นทางของ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าการ์ดของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2018 โดย แจ๊ซซ์ เผยว่า "ปีนี้ผมมีโอกาสได้รับมัน ผมมีแต้มใน เฟดเอกซ์คัพ แล้ว หากทุกอย่างเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ตาม ผมเชื่อว่าโอกาสของตัวเองจะมาในซักวันแน่นอน"

นอกจากนั้น แจ๊ซซ์ ยังเผยถึงแนวทางของตัวเองในการใช้ศาสนาพุทธ ในการเป็นที่พึ่งทางใจ และกล่มเกลาจิตใจด้วย จากประสบการณ์ที่เคยบวชเรียนในใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ด้วยว่า "ตอนที่ผมบวช ผมมีโอกาสฉุกคิดเกี่ยวกับที่ผ่านมาในชีวิตของผม ออกจากเรื่องกอล์ฟ จากทุกสิ่งทุกอย่าง และทำให้ผมมีมุมมองชีวิตที่กว้างมากขึ้น เมื่อคุณมองเห็นภาพรวมทั้งหมด บางครั้งเมื่อคุณได้เล่นในรายการใหญ่ๆ เมื่อคุณมองหาทางออกไม่เจอ คุณจะมองเห็นมุมมองที่แตกต่าง และนั่นมันสอนผมได้อย่างมาก การบวชทำให้มผมเตรียมพร้อมกับทุกสิ่งที่มันเกิดขึ้นในชีวิต"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง