ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงสาวไทย กรกมล-ณัฐกฤตา พร้อมล่าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค

กรกมล ศุขอารีย์ (ซ้าย) และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สองนักกอล์ฟสาวไทย รับพร้อมแล้วกับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี
กรกมล ศุขอารีย์ และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ 2 สวิงสาวจากไทย เผยซ้อมกันหนักเพื่อเป้าหมายในการคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี


รายการนี้ เดอะอาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สหพัน์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 3 และเป็นหนแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี ซึ่งจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 80 คนจากประเทศสมาชิก 19 ประเทศร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด กรกมล ศุขอารีย์ หรือ “น้องสตางค์” อายุ 19 ปี มือสมัครเล่นโลกอันดับ 149 ปัจจุบันเรียนชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา และ  “น้องซิม” ณัฐกฤตา  วงศ์ทวีลาภ วัย 17 ปี มือ 698 สมัครเล่นโลก จากกรุงเทพฯ เผยซ้อมกันอย่างเต็มที่เพื่อการลงเล่นในรายการนี้

กรกมล เผยว่า "ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเชิญมาเล่นรายการนี้ แถมจัดที่ประเทศไทยด้วย ตอนนี้ก็ซ้อมตามที่โค้ชออกแบบให้ทีม แล้วก็พยายามซ้อมช็อตขึ้นกรีนและหัวไม้มากอีกนิดหน่อยเพราะเพิ่งเปลี่ยนกริป แต่อาทิตย์ที่แล้วต้องพักยาวเพราะป่วย หวังว่าจะลงสนามกลับไปซ้อมต่อได้ และอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะนานๆ จะได้กลับไปเล่นที่เมืองไทยให้คุณพ่อคุณแม่ได้ดูด้วย"

ทางด้าน "น้องซิม" ที่ขณะนี้เป็นทีมชาติชุดใหญ่และทีมชาติในโครงการสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ซึ่งเพิ่งหายจากอาการเจ็บข้อมือ เจ้าตัวเผยถึงการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกว่า "ดีใจมากที่ร่วมเล่นรายการนี้ ก็พยายามซ้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะลูกข้างกรีนกับช็อตขึ้นกรีน ก็ได้ไปซ้อมออกรอบวางแผนที่สนามแข่งมาแล้วสองครั้ง ที่ผ่านมามีปัญหาเจ็บข้อมือ ผลงานก็เลยไม่ค่อยดี  แต่แมทช์นี้ตั้งเป้าไว้ที่แชมป์เลย เพราะข้อมือหายดีแล้ว"

สำหรับรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจัดที่สิงคโปร์ (ปี 2018) และญี่ปุ่น (ปี 2019) โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงสองรายการของแอลพีจีเอทัวร์อย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์ถัดไปเป็นเวลาสองสัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้ลงเล่นรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง