ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มหวด 4 อันเดอร์ รั้งที่ 14 ร่วมเปิดสวิง ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ สตาร์ทสวยด้วยการหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 14 ร่วมสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น ณ ริโอ กรานเด้ ประเทศ ปวยร์โต ริโก้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 21 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย)
โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ เปิดตัวสวยหลังจบรอบแรกสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น ณ ริโอ กรานเด้ ประเทศ ปวยร์โต ริโก้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 21 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยที่มีสกอร์ตามหลังผู้นำ ไคลย์ สแตนลี่ย์ อยู่ 4 แต้ม


รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยที่แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ. ณ สนาม โคโค บีช กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,506 หลา ที่เมือง ริโอ กรานเด้ ประเทศ ปวยร์โต ริโก้

หลังจบรอบแรก "โปรอาร์ม" สวิงวัย 30 ปีจาก ไทย หนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ โชว์ฟอร์มทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ในการเล่นรอบแรก โดยรอบนี้ สวิงหนุ่มจากไทย สตาร์ทที่หลุม 10 เปิดตัวด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 12 หลังหวด 2 จากรัฟเข้าไปออนใกล้พัตต์ทำเบอร์ดี้ไป ก่อนไล่เก็บพาร์มาจนถึงหลุม 17 อาร์ม หวดชอต 2 ได้สวยอีกรอบเข้าไปพัตต์ทำเบอร์ดี้ที่ 2 ของตัวเอง และหลุม 18 พาร์ 5 ก็ 3 ออนเข้าไปพัตต์เบอร์ดี้ที่ 3 มารอบหลัง อาร์ม สตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนที่หลุม 5 พาร์ 5 อาร์มมีโอกาสชิพทำเบอร์ดี้ ก่อนเข้าไปจ่อแท๊ปอินเบอร์ดี้ เป็นหนที่ 5 ในวันนี้ แต่ทว่าที่หลุม 9 โปรไทย หวดชอตสองหลุดแฟร์เวย์ ก่อนแก้ไขมาตกทราย และทำ 2 พัตต์เสียโบกี้แรกของสัปดาห์ทำให้จบวันนี้ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 14 ร่วม

จบเกม โปรอาร์ม เผยว่า "ผมคิดว่าเกมการเล่นของตัวเองดีขึ้นทุกวันนี้ วันนี้ผมพัตต์ได้ดีมาก ผมโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าตั้งแต่ ออกัสต้า เมื่อปี
ที่แล้ว มันทำให้ผมมองหาเกมที่ดีของตัวเองมาตลอด ดังนั้นเมื่อทำชอตที่ดีได้ และผลงานออกมาดีแบบนี้ ผมมั่นใจว่าผมจะทำผลงานได้ดีแน่ในสนามแห่งนี้"
"วันนี้สภาพลมแรง และมีการเจาะธงที่ยาก วันนี้พลาด 2-3 ชอต แต่ก็พอใจกับผลงานของตัวเอง อีกทั้งเล่นได้ตามแผน หวังว่าผมจะทำผลงานได้ดีหลังจบสัปดาห์นี้ ผมแต่จะต้องออกไปเล่นอย่างต่อเนื่อง และสนุกกับเกมการเล่นของตัวเอง และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีแบบนี้ในวันพรุ่งนี้ แม้ว่ายังมีจุดติดขัดบ้าง แต่ก็พอใจกับผลงาน และใกล้กับฟอร์มการเล่นที่ตัวเองเคยเป็น แต่พยายามรักษาการเล่นที่ดี และความมั่นใจแบบนี้ต่อไป"

ด้านผู้นำในรอบนี้ ไคลย์ สแตนลี่ย์ สวิงจากสหรัฐที่รอบนี้หวดได้ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยที่ทิ้งอันดับ 2 ร่วมอย่าง ปีเตอร์ อูห์ลีน, ยอช ทีเตอร์ฅ เอมิลิอาโน่ กรีลโญ่ (อาร์เจนติน่า), คริส คอช, เฮนริค นอร์แลนเดอร์ (สวีเดน), รีน กิ๊บสัน (ออสเตรเลีย) ที่ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ มาร์ติน เลียร์ด (สก๊อตต์แลนด์), เจย์ แม็คลูเอน, สก๊อตต์ บราวน์, เอ็มเจ ดัฟฟู (แอฟริกาใต้), เวส รีออช, ฆูเลียน อูเตเลียน (อาร์เจนติน่า) หวดมาเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67



......................................
สรุปผลการแข่งขัน กอล์ฟ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น
64 (-8) ไคลย์ สแตนลี่ย์
66 (-6) ปีเตอร์ อูห์ลีน, ยอช ทีเตอร์ฅ เอมิลิอาโน่ กรีลโญ่ (อาร์เจนติน่า), คริส คอช, เฮนริค นอร์แลนเดอร์ (สวีเดน), รีน กิ๊บสัน (ออสเตรเลีย)
67 (-5) มาร์ติน เลียร์ด (สก๊อตต์แลนด์), เจย์ แม็คลูเอน, สก๊อตต์ บราวน์, เอ็มเจ ดัฟฟู (แอฟริกาใต้), เวส รีออช, ฆูเลียน อูเตเลียน (อาร์เจนติน่า)
68 (-4) กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย), ร๊อบบี้ เชลตัน, เท็ด พ๊อตเตอร์ จูเนียร์, วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ (นอร์เวย์), โจนาธาน เบกัส (เวเนซูเอล่า), มาร์ค ดี.แอนเดอร์สัน
(*หมายเหตุ : คนที่ไม่มีวงเล็บต่อท้ายคือนักกอล์ฟจากสหรัฐฯ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง