ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงบันกาบันธู คัพ ประกาศเพิ่มเงินรางวัลสำหรับปี 2020

สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงดาวรุ่งจาก นราธิวาส เจ้าของแชมป์ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ที่กลายเป็นผู้เล่นที่ผ่าน คิวสคูล ที่คว้าแชมป์ได้เร็วที่สุดของ เอเชียน ทัวร์
การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น 2020 กลายเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่มีเงินรางวัลสูงสุดเท่าที่เคยมีการจัดการแข่งขันที่ประเทศ บังคลาเทศ หลังจาก เอเชียน ทัวร์ ประกาศว่ารายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ (12 ล้านบาท)



รายการนี้จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 25-28 มี.ค.นี้ โดยจะเป็นการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว และจะทำการแข่งขันกัน ณ สนาม คูร์มิโตล่า กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามที่สร้างมาเป็นเกียรติให้กับ ซิดดิกูร์ ราห์มาน ซึ่งเป็นแชมป์คนแรกของ บังคลาเทศ ใน เอเชียน ทัวร์ โดย ราห์มาน คว้าแชมป์ในรายการ บรูไน โอเพ่น เมื่อปี 2010 และเป็นนักกีฬาคนแรกของ บังคลาเทศ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2016

เดิมทีการแข่งขันรายการนี้เป็นศึก เนชั่นเนล โอเพ่น ซึ่งเริ่มมีการแข่งขันเมื่อปี 2015 ซึ่งนั่นทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวในวงการกอล์ฟเกิดขึ้นที่ประเทศ บังคลาเทศ โดยเฉพาะกับผลงานการเล่นของ ซิดดิกูร์ โดยรายการนี้ได้สร้างแชมป์ขึ้นมาอย่างมากมาย โดยเดิมทีเงินรางวัลแข่งขันทั้งสิ้น 300,000 เหรียญสหรัฐ (9 ล้านบาท) โดยอดีตแชมป์รายการนี้ประกอบไปด้วย มาร์ดาน มามัต (2015), "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง (2016), "โปรแจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (2017), มัลคอล์ม โคโคซินสกี้ (2018) และ สดมภ์ แก้วกาญจนา (2019)

นายพล อาซิซ อาห์เมด เสนาธิการทหารบก กองทัพบกของ บังคลาเทศ และประธานสหพันธ์กอล์ฟบังคลาเทศ กล่าวว่า "รายการนี้จะเป็นการจัดเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบวันเกิด 100 ปีของ "บันกาบันธู" ชีคห์ มูจิบูร์ ราห์มาน บิดาของชาว บังคลาเทศ ผู้ก่อตั้งประเทศขึ้นมา ซึ่งทุกคนตื่นเต้นที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับทางสหพันธ์ในการจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นการแสดงออกของชาว บังคลาเทศ ที่มีใจรักต่อ บันกาบันธู ด้วย"

โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และ ซีอีโอ ของ เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "ปี 2020 จะเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันของเราที่จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นที่ บังคลาเทศ และเราก็ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ปีนี้เราจะมีการเพิ่มเงินรางวัลขึ้นจากเดิม ซึ่งน่าจะทำให้การแข่งขันสนุกตื่นเต้นมากขึ้นด้วย นับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขัน การแข่งขันก็ได้เติบโตขึ้นมาตลอด และสร้างนักกอล์ฟหลายคน ซึ่งรวมถึงแชมป์ เอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบันอย่าง "แจ๊ซซ์" เจนวัฒนานนท์ ก็เริ่มคว้าแชมป์แรกของเขาที่นี่ เมื่อปี 2017 และรวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่คว้าแชมป์แรกใน เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่ผ่านมด้วย จนกลายเป็นผู้เล่นที่ผ่าน คิวสคูล ที่คว้าแชมป์ได้เร็วที่สุดของ เอเชียน ทัวร์"

"การที่รายการนี้มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้น และมากที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดการแข่งขันที่ บังคลาเทศ ทำให้มั่นใจว่า การแข่งขัน บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น 2020 จะเป็นการแข่งขันที่น่าจะสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้เกิดขึ้นกับการกีฬาของ บังคลาเทศ อย่างแน่นอน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง