ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงสาวไทยขอแก้มือศึกชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค 12-15 ก.พ.นี้

สุธาวี ชนะชัย (ซ้าย) และ โยษิตา ขาวหนูนา 2 สวิงสาวตัวแทนจากประเทศไทย หวังทำผลงานเต็มที่เพื่อแก้มือในกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 3 ที่ ณ สนามสยามคันทรี คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้
สุธาวี ชนะชัย และ โยษิตา ขาวหนูนา 2 สวิงสาวตัวแทนจากประเทศไทย ประกาศขอแก้มือในการแข่งขัน กอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 3 ที่จะมีการแข่งขันขึ้น ณ สนามสยามคันทรี คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ในช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้ หลังโชว์ผลงานไม่ดีจากในการแข่งขันหนก่อน


รายการนี้ เดอะอาร์แอนด์เอ จัดขึ้นเป็นหนที่ 3 และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค 83 คน จาก 20 ประเทศสมาชิกเอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ลงชิงชัยระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด "น้องปั้น" สุธาวี ชนะชัย วัย 22 ปี จากมหาวิทยาลัยนิวแม็กซิโก สเตท มือ 309 สมัครเล่นโลก ดีกรี 2 เหรียญทองซีเกมส์ที่สิงคโปร์ และเจ้าของตำแหน่งเฟรชแมนออฟเดอะเยียร์ปี 2017 และเพลเยอร์ออฟเดอะเยียร์ปี 2018 ของ Western Athletic Conference ที่เตรียมลงหวดในรายการนี้เป็นหนที่ 2 โดยหนก่อนที่ ญี่ปุ่น ไม่ผ่านการตัดตัว มาครั้งนี้เผยว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสมาเล่นแมทช์นี้อีกครั้ง เพราะปีที่แล้วทำผลงานไม่ได้ดังใจเลยอยากจะแก้มือในปีนี้ ตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นรายการนี้ก็ตั้งใจซ้อมมาโดยตลอดบวกกับเข้าฟิตเนสด้วย แต่การซ้อมก็ค่อนข้างยากนิดหน่อยเพราะอากาศที่นี่ (นิวแม็กซิโก สเตท) ค่อนข้างหนาวและลมแรง แต่ก็พยายามซ้อมกับสนามที่กรีนแข็งและเร็วเพราะว่าสนามสยามคันทรีคลับทุกคอร์ส เป็นสนามมาตรฐานระดับโลก กรีนจะเร็ว อยากให้ตัวเองปรับกับกรีนที่เร็วก่อนที่จะไปเล่นสนามจริง หนูจะถึงไทยวันที่ 9 ก.พ. ประมาน 4 ทุ่ม คงเริ่มซ้อมที่สนามในวันถัดไป หวังว่าจะไม่เจ็ทแลคเยอะปีนี้"

ด้าน ”น้องพลอย” โยษิตา ขาวหนูนา ทีมชาติวัย 17 ปี มือสมัครเล่นอันดับ 511 โลก และเจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์กอล์ฟ 2019 และเหรียญทองทีมเซาท์อีสต์เอเชียนอเมเจอร์ 2019 ที่เวียดนาม ซึ่งจะได้โอกาสลงหวดในแมตช์นี้เป็นหนที่ 2 ต่อจากปีที่แล้วที่แม้จะผ่านตัวตัด แต่จบด้วยอันดับที่ไม่ดี โดยสาวน้อยจาก นครศรีธรรมราช เผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เเข่งรายการนี้อีกครั้ง ชอบเเมทท์นี้มาก เนื่องจากเขามีการจัดการทัวร์นาเมนท์ที่ดีมาก มีการอำนวยความสะดวก รถรับส่ง ที่พัก มีอาหารอร่อยๆ หลังแข่งเสร็จให้ทาน มีเครื่องดื่มบริการตลอดโดยที่เราไม่ต้องซื้อ เเละพลอยได้ประสบการณ์จากปีที่เเล้วเยอะมาก ปีนี้มีการเตรียมตัวที่พร้อม และมั่นใจในการเล่นเเน่นอน จะทำให้ดีที่สุด โดยมีการวางแผนที่เเน่นอนในการตีบอลให้ได้หลากหลายเเบบ เเละมีการฝึกซ้อมลูกพัตต์เป็นพิเศษด้วย"

สำหรับกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2020” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจัดที่ประเทศสิงคโปร์ (ปี 2018) และญี่ปุ่น (ปี 2019) โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงสิทธิลงเล่นรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง