ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

128 คน ล่าแชมป์ไทยแลนด์ มิกซ์ เชียงใหม่ ปิดสนามกันโควิดเต็มที่

อาภิชญา ยุบล (หน้าสุด) ร่วมถ่ายภาพกับเหล่าบรรดาโปรกอล์ฟชายหญิง ที่เข้าร่วมศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน เริ่มสตาร์ทรอบแรกวันที่ 15 เม.ย.นี้ ชิง 3 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน สัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟชายหญิง 128 คนลงล่าแชมป์ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท จัดแบบนิว นอร์มอล ปิดสนาม ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ ภายใต้มาตรการจากภาครัฐในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 อาภิชญา ยุบล แชมป์จากสนามแรก รับไม่คุ้นเคยสนาม ต้องเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดแข่งขันรายการนี้ ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ นับเป็นรายการที่ 2 จาก 5 รายการ ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021  แข่งขันแบบปิดสนาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

รายการนี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ ชายหญิง 15-18 เม.ย.นี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน ในแบบพาร์ 72 คนละแท่นที ชายระยะ 7,200 หลา และหญิง 6,163 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท จบ 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอ เพื่อหาผู้ชนะในสองรอบสุดท้าย โดยนักกอล์ฟทุกคนจะต้องผ่านการตรวจเช็ค ไวรัส โควิด-19 ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน และมีการตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัยอีกครั้งให้กับนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัวรอบที่ 2 ในวันที่ 16 เม.ย. และเมื่อจบการแข่งขันวันสุดท้ายวันที่ 18 เม.ย. โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 128 ราย แบ่งนักกอล์ฟอาชีพชาย
80 ราย และนักกอล์ฟหญิง 31 ราย ที่้เหลือเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอีก 17 รายที่มาจากการคัดเลือกของทรัสต์กอล์ฟที่มอบโอกาสร่วมหาประสบการณ์ในการแข่งขันระดับอาชีพ กำหนดแข่งขันรอบแรกวันพฤหัสบที่ 15 เม.ย.นี้ ออกสตาร์ท 2 ทางที่หลุม 1 และ 10 รอบเช้าเริ่มเวลา 7.00 น. และรอบบ่ายเวลา 11.25 น.

อีกครั้งที่แฟนกอล์ฟจะได้ติดตามผลงาน โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล แชมป์จากสนามแรกที่ผ่านมา หลังตอบรับลงแข่งขันด้วย การแข่งขันรอบแรกมีขึ้นในวันที่ 15 เม.ย. ออกสตาร์ทเล่นช่วงเช้ากลุ่มที่ 18 ทางหลุม 10 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ สุธีพัทธ์ ประทีปเทียนชัย และ โปรเรย์

อมรินทร์ กรัยวิเชียร เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์ ทีดีที นครนายก 2019 โปรเปียโนสวิงสาวสระบุรี วัย 18 ปี เผยว่า ไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน จะต้องวางแผน และเล่นให้รัดกุมมากขึ้น เพราะเป็นสนามเขา คงต้องใช้ความละเอียดในการคำนวนการเล่นแต่ละชอตให้ดี ขณะที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล จากราชบุรี รองแชมป์จากสนามแรก และเพิ่งคว้าแชมป์ศึก ไทยแลนด์ ดับบลิวพีจีเอ ทัวร์ ที่ พัทยา ออกเล่นรอบบ่ายในกลุ่ม 26 เวลา 12.25 น. ที่หลุม 1 ร่วมกับ โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากสงขลา และ โปรเบนซ์ เศรษฐี ประคองเวช เจ้าของแชมป์ สิงห์ ออลไทยแลนด์เมมโมเรียล 2019 และทำผลงานอันดับ 3 จากสนามแรกของทรัสต์กอล์ฟทัวร์

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ สวิงจากนนทบุรี เผยถึงความพร้อมในการแข่งขันว่า ช่วงนี้เกิดการระบาด โควิด-19 ต้องเริ่มต้นปรับที่ตัวเองก่อน พยายามปฏิบัติตามกฏทุกอย่าง ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โปรบูม ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในกลุ่ม 11.55 น.ร่วมกับ โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช และ ช่อผกา แจ้งกิจ ขณะที่ โปรไนท์ อรกนก สร้อยสุวรรณ สวิงสาววัย 19 ปีจาก กทม.ที่คว้าอันดับ 6 ร่วมจากแมตช์แรกที่ หัวหิน ออกมาแสดงความเห็นถึงการลงเล่นที่สนาม อัลไพน์ ว่า ไม่เคยมาแข่งระดับทัวร์นาเม้นท์ที่นี่มาก่อน ลงสนามซ้อมเมื่อวันพุธยอมรับว่าที่นี่มีความท้าทาย โดย อรกนก ออกที่หลุม 1 ในกลุ่ม 27 เวลา 12.35 น. ร่วมกับมือดีอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ จากหัวหิน และ โปรป๊อป กุลธิดา พราหมพันธุ์ สวิงสาวจากปทุมธานี

ด้าน โปรโม ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ นักกอล์ฟหนุ่มเจ้าถิ่น เชียงใหม่ ยอมรับว่า คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ตั้งแต่ยังเด็ก แม้ช่วงหลังไม่ค่อยได้มาตีที่นี่บ่อยนัก แต่ยังพอจำเลย์เอ้าต์สนามได้บ้าง ช่วงนี้กำลังอยู่ช่วงฟื้นฟูฟอร์มการเล่น เพราะที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีนัก ธยาน์ ออกในช่วงเช้าที่หลุม 10 กลุ่มที่ 20 ร่วมกับ โปรจอห์นนี่ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ และ โปรควีน พรรณรายณ์ มีสมอรรถ รุคกี้สาวจากชลบุรี ในเวลา 8.20 น. ขณะที่ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน รุคกี้สาวจากเชียงใหม่อีกคน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส คว้าตั๋วไปร่วมหวดในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในต้นเดือน พ.ค.นี้ ที่พัทยา กล่าวว่า พร้อมเต็มที่ เพราะผ่านการแข่งมาไม่นาน สนามนี้คุ้นเคยอยู่บ้าง คิดว่าสิ่งสำคัญอยู่ที่การพัตต์บนกรีน เพราะเป็นจุดที่ยากของสนามนี้ ขอขอบคุณทาง ทรัสต์กอล์ฟ ที่จัดการแข่งขันให้กับนักกอล์ฟในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ โดย โปรพราว วัย 17 ปี ลงเล่นในกลุ่ม 19 รอบเช้าในเวลา 08.10 ที่หลุม 10 ร่วมกับ โปรโก้ รัชพล จันทวารา และ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ โปรสาวจากโคราช


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง