ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว ร่วมหวด เอชเอสบีซี วีเมนส์ ที่สิงค์โปร์

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้รับเชิญร่วมหวดในศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 28 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้ ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมลุยศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หลังได้รับเชิญร่วมประชันสวิงสาวระดับโลก 29 เม.ย. - 2 พ.ค. นี้ แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51.2 ล้านบาท)

รายการนี้นับเป็นหนึ่งในแมตช์กอล์ฟสตรียิ่งใหญ่ที่สุดของ เอเชีย ซึ่งจะมีดาวดังระดับโลกลงแข่งขัน โดยล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันออกมาเผยว่า โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวดาวรุ่งเจ้าของแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน เช่นเดียวกับ อแมนด้า ตัน สาวมือ 1 ชาวสิงค์โปร์, หลิน ซีอวี้ จากจีน, เอมิลี่ เพเดอร์สัน จากเดนมาร์ก, โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน และ คิม อา ลิม จากเกาหลีใต้ ที่ต่างได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน ภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดทัวร์นาเมนท์

โปรเหมียว หรือ แพตตี้ จอมตีไกลวัย 21 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนที่ 2 ตามหลัง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์ระดับ เมเจอร์ เผยว่า "ตอนนี้รู้สึกดีกับเกมของตัวเอง และพร้อมลงแข่งขันมาก แม้ว่าคว้าแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ไม่ได้ส่งผลอะไร อยากขอบคุณโค้ช และผู้ฝึกสอนมากที่ทำให้ฝันเป็นจริง ตื่นเต้นมากที่รู้ว่าจะลงเล่นในศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หนแรก เพราะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่เคยติดตามมานาน และคุ้นกับสนามแข่งขันรายการนี้ หวังว่าผลงานจะออกมาดี และขอบคุณ เอชเอสบีซี ที่ให้โอกาส"
โทนี คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า "รายการนี้เป็นกิจกรรมหลักของเราสำหรับกอล์ฟสตรี ที่ประกาศเจตนารมณ์เป็นหนึ่งในศูนย์รวมระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเอชเอสบีซี แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสิงคโปร์ และวงการกีฬาสำหรับสตรีนับตั้งแต่ปี 2008 จนเป็นรายการเมเจอร์ของทวีปเอเชีย สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เชิญผู้เล่นเอเชียมากความสามารถอย่างแพตตี้และอแมนด้ามาแข่งขันในรายการนี้ ตื่นเต้นมากที่ได้เห็น แพตตี้ชนะรายการเมเจอร์ที่ผ่านมา และขอให้นักกอล์ฟทุกคนโชคดีในการแข่งขัน"

รายการนี้ให้การต้อนรับโปรกอล์ฟสาวระดับโลก 69 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน ไม่มีการตัดตัว ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้เล่นระดับท็อปเท็นของโลกถึง 6 คน ลงประชันฝีมือ รวมถึงนักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก และเหล่าแชมป์ระดับเมเจอร์กับบรรดาแชมป์เก่าอีก 3 คน ยืนยันลงแข่งขันเป็นที่แน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง