ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โม-เม-เหมียว ร่วมหวดเมเจอร์ที่ 2 ยูเอส วีเมนส์ ต้น มิ.ย.นี้

(จากซ้าย) โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล 3 สาวไทยที่มีชื่อลงหวดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76

โปรโม-โมรียา, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ 3 สวิงสาวไทยพร้อมลงหวดปะทะสตาร์ดังระดับโลก ศึกกอล์ฟ เมเจอร์ รายการที่ 2 ของปีนี้ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ณ เมืองซานฟรานซิสโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงต้นเดือน มิ.ย.นี้

รายการนี้ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ โดยล่าสุดจากการประกาศเส้นตายในการคัดนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีชื่อของ 3 สวิงสาวไทยร่วมลงหวดในรายการนี้ โดยมีแชมป์เก่าร่วหวดในแมตช์นี้ทั้งสิ้น 11 ราย

รายการนี้นับเป็นเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของวงการกอล์ฟหญิงสหรัฐ ปีนี้แข่งกันระหว่างวันที่ 3-6 มิ.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ โอลิมปิก คลับ ในเมือง ซานฟรานซิสโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยภายหลังประกาศปิดรับสมัครรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 14 มีผู้เข้ามาสมัครทั้งสิ้น 1,595 คน มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2017 โดยมีการแข่งรอบคัดเลือกทั่วสหรัฐ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.นี้ ไปจนถึงวันที่ 13 พ.ค.นี้ ซึ่งจะแข่งขันทั้งสิ้น 36 หลุม ส่วนการคัดเลือกในภาคส่วน
นานาชาติ ที่จะมีแข่งที่ ญี่ปุ่น, จีน และ เกาหลีใต้ มีการยกเลิกไป เนื่องจากปัญหาไวรัส โควิด-19

อย่างไรก็ดีกับรายชื่อนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์ร่วมหวดในรายการนี้อย่างเป็นทางการแล้วทั้งสิ้น 74 ราย ซึ่งรวมถึง 3 สวิงสาวไทย อย่าง "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 40 ของโลก, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 30 ของโลก และ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์แรกของปีในรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่จะลงหวดร่วมกับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมาย

รายการนี้จะคัดเอาอันดับโลกท๊อป 20 รวมทั้งสิ้น 19 คน และแชมป์เก่ารายการนี้ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันมากถึง 11 รายประกอบไปด้วย คิม อา-ริม (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2020), อี
ชอง-อึน6 (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2019), "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ไทยแชมป์ปี 2018), พัค ซอง-ฮยอน (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2017), บริททานี่ แลง (สหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2016), ชอน อิน-จี (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2015), มิเชลล์ วี เวสท์ (สหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2014), พัค อินบี (เกาหลีใต้ แชมป์ 2 สมัย ปี 2013 และ 2008), แชว์ นา-ยอน (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2012), ยู โซ-ยอน (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2011) และ จี อึน-ฮี (เกาหลีใต้ แชมป์ปี 2009)

นักกอล์ฟโควต้าที่เหลือจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันมีลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ (14-17 เมษายน) ที่รัฐฮาวาย และนักกอล์ฟที่อยู่ใน 75 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกในการประกาศวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ในเงื่อนไขอื่นก็จะได้รับสิทธิ์ และยังมีอันดับสูงสุดจากรายการเซาธ์แอฟริกัน วีเมนส์ โอเพ่น ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (แอลอีที) อักด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง