ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดีเจ, แม็คอิลรอย, เคปก้า กอดคอตกรอบ มาสเตอร์ส 2021

(จากซ้าย) รอรี่ แม็คอิลรอย, ดัสติน จอห์นสัน และ บรู้คส์ เคปก้า ต่างกอดคอกันตกรอบ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ทั้งหมด หลังจบรอบที่ 2 ที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นเนล เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์เก่า พร้อมกอดคอ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย และ บรู้คส์ เคปก้า ตกรอบในศึก เดอะ มาสเตอร์ส 2021 หลังจบการแข่งขันรอบที่ 2 ที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นเนล ที่รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย จัสติน โรส ยอดสวิงชาวอังกฤษ ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137

รายการนี้นับเป็นการแข่งขันครั้งที่ 85 ของ เดอะ มาเตอร์ส ซึ่งถือเป็นเมเจอร์แรกของปีนี้ โดยที่ ดัสติน จอห์นสัน จบ 2 วันที่สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 149 หลังหวดเกิน 2 และเกิน 3 ขณะที่ รอรี่ย์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ หวดเกินไป 6 โอเวอร์พาร์ 150 หลังทำเกิน 4 และเกิน 2 จากรอบล่าสุด ซึ่งถือเป็นการตกรอบหนที่ 2 ในตลอด 13 ครั้งที่เดินทางมาแข่งขันที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ทำให้พลาดโอกาสคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ให้ตัวเองอีกปี ขณะที่ เคปก้า ที่เป็นแชมป์เมเจอร์ 4 สมัยเช่นกันโดยที่เขากำลังต่อสู้กับอาการเจ็บที่หัวเข่าขวาที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาเมื่อเดือนก่อน จบด้วยผลงาน 5 โอเวอร์พาร์ 149 


เคปก้า เผยว่า "ผมพยายามอย่างหนักที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน แต่เมื่อได้ลงเล่นแล้วมันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก" ขณะที่ จอห์นสัน ที่เตรียมตัวลงหวดในศึก เฮอริเทจ คลาสสิค ในสัปดาห์หน้ากล่าวว่า "ส่วนใหญ่มันมาจากปัญหาการพัตต์ ผลทำไป 63 พัตต์จาก 2 รอบที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย แม้ว่าลูกไดร์ฟอาจจะไม่ถึงกับเยี่ยม แต่ก็ยังดีพอ และรู้สึกว่าไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่แย่แบบนี้มาก่อนเลย แค่ทำ 3 พัตต์มันก็แย่แล้ว ผมพัตต์ไม่ดีเลย สปีดในการพัตต์ก็แย่ หลุมสุดท้ายยังพัตต์ขาดไปกว่า 10 ฟุตด้วย ดีแล้วที่ผมไม่ผ่านไปเล่นในสองรอบสุดท้าย ไม่งั้นผลงานอาจจะแย่กว่านี้ก็ได้"
ด้าน แม็คอิลรอย ที่ปัจจุุบันกำลังทำงานร่วมกับ พีท โคเว่น โค้ชสวิงชื่อดังเพื่อแก้ไขวงสวิงของตัวเองที่กล่าวก่อนลงสนามว่าฟอร์มการเล่นของเขากำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังจบการแข่งขันว่า "ไม่ว่าครั้งไหนที่กำลังมีการปรับเปลี่ยนวงสวิง มันจะทำให้รู้สึกแปลกๆ แต่มันก็ไม่น่าจะทำให้ผมย่ำแย่แบบนี้เลย มันเหมือนกับว่าคุณมีนิสัยที่ไม่ดีเหล่านี้อยู่แล้ว และรู้สึกเป็นเรื่องปกติ จากนั้นคุณก็กลับมาอยู่ในจุดเดิมที่เคยทำเป็นล้านครั้งก่อนหน้านี้ และมันก็รู้สึกแตกต่างจากเดิมไปเล็กน้อย"

ด้าน เคปก้า กล่าวถึงการพัตต์ ของตัวเองว่า "มันทำให้ผมเกร็งไม่หมดในการพัตต์ และพัตต์ได้ไม่เหมือนที่เคย ผมไม่อยากจะพูดว่าเป็นเรื่องของสปีดในการพัตต์ บางทีมันก็มาจากการอ่านไลน์ที่แย่ด้วย บางทีมันเป็นมาตั้งแต่เริ่มแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นพัตต์ที่ดี แต่ว่ามันแทบจะไม่ถูกหลุมเลย มันทำให้รู้สึกเสียหน้าเหมือนกัน แต่ก็ไม่โอดครวญ" อย่างไรก็ดี เคปก้า ที่เพิ่งหายจากอาการเจ็บที่หัวเข่า ก็พอใจกับการได้เดินเล่นกอล์ฟครบ 18 หลุม โดยเฉพาะการต้องเดินขึ้นเนินที่ ออกัสต้า "ผมไม่รู้สึกเสียว หรือเจ็บอะไรเลย มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น มันเยี่ยมที่ผมกลับมาเดินได้ทั้ง 18 หลุมอีกครั้ง"

สำหรับก้าวต่อไปอง เคปก้า ก็จะเป็นการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ เกียวาห์ ไอส์แลนด์ แต่ก็ไม่มีการยืนยันว่าเขาจะลงหวดเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องในศึก พีจีเอ ทัวร์ ก่อนการแข่งขันรายการเมเจอร์หรือไม่ โดยเจ้าตัวเผยว่า "มันยากที่จะบอกได้ ตอนนี้ผมขอที่จะพักฟื้นให้อาการเจ็บของผมมันหายสนิทเสียก่อน จริงผมมีโปรแกรมพัก 2-3 เดือน หากว่ามันไม่ใช่เพราะ เดอะ มาสเตอร์ส เพราะฉะนั้นมันเยี่ยมกว่าหากจะได้พักอย่างเต็มที่"

สำหรับสถานการณ์ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส หลังจบการแข่งขัน 2 วันผลปรากฏว่า จัสติน โรส ยอดสวิงชาวอังกฤษ รอบนี้เก็บสแควร์พาร์ 72 ยังรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้จากสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 โดยมี วิล ซาลาโตริส และ ไบรอั่น ฮาร์มาน 2 สวิงชาวอเมริกัน หวดตามหลัง 1 สโตรค โดยมี มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย) และ จอร์แดน สปีธ ทำสกอร์เข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 139

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง