ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ ประกาศจำกัดแฟนกอล์ฟชมศึก ยูเอส โอเพ่น

ยูเอสจีเอ ประกาศจำกัดแฟนกอล์ฟเข้าชมการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ผู้จัดการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ประกาศให้มีการจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟที่จะเข้ามาชมการแข่งขันในปี 2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

การแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 76 จัดที่สนาม โอลิมปิก คลับ (เลค คอร์ส) ที่ ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิ.ย.นี้ ขณะที่ศึก ยูเอส โอเพ่น จัดเป็นครั้งที่ 121 จัดที่ ทอร์เรย์ ไพน์ส กอล์ฟ คอร์ส (เซาท์ คอร์ส) ที่ ซานติอาโก้, แคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย.นี้

จอห์น โบเดนแฮเมอร์ ผู้อำนวยการอาวุโสจัดการแข่งขัน กล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วเราไม่สามารถปล่อยให้มีแฟนเข้าชมการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เราขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพ และความปลอดภัยในพื้นที่รัฐ แคลิฟอร์เนีย ที่พร้อมต้อนรับบรรดาแฟนกอล์ฟในปีนี้ เพื่อเป็นสักขีพยานในการแข่งขันของเหล่าผู้เล่นระดับสุุดยอด และดูแลด้านสุขภาพ ความปลอดภัยของผู้คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด"

ตั๋วในการเข้าชมการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ได้มีการจำหน่ายออกไปแล้ว ซึ่งผู้ที่ได้รับการติดต่อโดยตรงจาก ยูเอสจีเอ จะได้รับข้อปฏิบัติต่างๆ สำหรับแฟนกอล์ฟที่จะมาเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งมีดังต่อไปนี้;

  • -แฟนกอล์ฟ, สต๊าฟฟ์, อาสาสมัคร ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ผู้ที่ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 แล้วก็ตาม
  • -แฟนกอล์ฟ, สต๊าฟฟ์, อาสาสมัคร ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม
  • -ผู้อยู่อาศัยในรัฐแคลิฟอร์เนียต้องแสดงหลักฐานว่าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 อย่างน้อย 14 วัน

    ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์หรือได้รับผลการทดสอบที่เป็นลบ
  • -ข้อบังคับสำหรับแฟน ๆ ที่อยู่นอกรัฐทุกคนในการแสดงหลักฐานว่าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 อย่างน้อย 14 วันก่อนการแข่งขันชิงแชมป์
  • -ข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบ COVID-19 และการตรวจสอบการฉีดวัคซีนมีให้ที่ uswomensopen.com และ usopen.com
  • -สถานีฆ่าเชื้อจะพร้อมให้บริการทั่วบริเวณและผู้ชมจะได้รับอนุญาตให้นำเจลทำความสะอาดมือมาด้วย

ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จัดกันที่ โอลิมปิก คลับ เป็นครั้งแรกในรอบ 76 ปีของการแข่งขัน แต่เคยจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น 5 ครั้ง และ 5 ครั้งของการแข่งขัน ยูเอสจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่สนาม ทอร์เรย์ ไพน์ส เคยจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น เป็นครั้งที่ 2 โดยหนแรกเมื่อปี 2008 ไทเกอร์ วู้ดส์ เอาชนะ ร็อคโค เมดิแอค ในการเพลย์ออฟที่เกิดขึ้นในวันจันทร์

การแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น จะเป็นการแข่งขัน ยูเอสจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการที่ 84 และ 85 ที่จัดที่ แคลิฟอร์เนีย เดิมทีการแข่งขันทั้ง 2 รายการจัดในรัฐเดียวกันปีเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง 1971 และ 2014 โดยเมื่อ 50 ปีก่อน ที่ เพนซิลเวเนีย ลี เทรวิโน่ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ที่ เมเรี่ยน กอล์ฟ คลับ ที่ อาร์ดมอร์ และ โจแอนน์ คาร์เนอร์ คว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ คาห์ควา คลับ ที่ อีไร ขณะที่ 7 ปีก่อน การแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น จัดในนามเดียวกัน 2 สัปดาห์ติดที่ ไพน์เฮิร์สต รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่ คลับ (คอร์สที่ 2) ที่ วิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์สต, นอร์ท แคโรไลน่า ซึ่ง มาร์ติน คายเมอร์ และ มิเชลล์ วี คว้าแชมป์ในครั้งนั้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง