ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โซเรนสตัม ผุดไอเดียจัดแมตช์ผสมชายหญิง ที่สวีเดน

แอนนิก้า โซเรนสตัม (ซ้าย) และ เฮนริค สเตนสัน เตรียมจัดแมตช์กอล์ฟผสม ชายหญิง ที่สวีเดน ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

แอนนิก้า โซเรนสตัม ยอดตำนานสวิงหญิงของ สวีเดน ประกาศจะจัดการแข่งขันกอล์ฟในบ้านตัวเองเป็นหนแรกในรอบ 13 ปี ร่วมกับ เฮนริค สเตนสัน ยอดตำนานชายของ สวีเดน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟผสม ชายหญิง ในชื่อรายการ "สแกนดิเนเวีย มิกซ์ โฮสต์ บาย เฮนริค แอนด์ แอนนิก้า" ซึ่งจะแข่งกันที่ วัลล์ด้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ที่ โกเตนเบิร์ก ในระหว่างวันที่ 10-13 มิ.ย.นี้

ตลอดชีวิต 16 ปีในการเล่นกอล์ฟของ โซเรนสตัม สวิงสาวเจ้าของ ฮอลล์ ออฟ เฟม คว้าแชมป์มาทั้งสิ้น 89 รายการทั่วโลก ซึ่งรวมถึง 10 แชมป์ในระดับเมเจอร์ ก่อนจะอำลาชีวิตการเล่นกอล์ฟเมื่อปี 2008 เพื่อเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ก่อนที่ยอดสวิงวัย 50 ปี จะมาประกาศรายการแข่งขันร่วมกับ สเตนสัน ซึ่งเดิมทีจะแข่งขันกันที่ โบร ฮอฟ สล๊อตต์ กอล์ฟ คลับ ที่ สต็อคโฮล์ม ในปี 2020 แต่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

หลังจาก 13 ปีที่ไม่ได้ลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพ โซเรนสตัม ไม่ผ่านตัดตัวในการแข่งขันเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา กับศึก เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่ เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ที่ ฟลอริด้า ซึ่งคาดว่าในแมตช์นี้ จะเป็นการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งที่ สวีเดน ในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งอดีตผู้เล่น โซลไฮม์ คัพ 8 สมัย จะลงแข่งขันเป็นหนึ่ง 78 นักกอล์ฟหญิง และ 78 ชาย ที่จะแข่งในสนามเดียวกัน ซึ่งจะเป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดยจะชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร

(36.8 ล้านบาท) พร้อมกับมีการคิดคะแนนอันดับโลก รวมถึงอันดับใน เรซ ทู ดูไบ, ไรเดอร์ คัพ, อันดับ เรซ ทู คอสต้า เดล โซล และ โซลไฮม์ คัพ ด้วย


โซเรนสตัม เผยว่า "ตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันในรายการนี้ เพราะจะเป็นการกลับมาแข่งขันอีกครั้งในบ้านเกิดของตัวเองที่ สวีเดน เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี นับตั้งแต่อำลาชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพไปเมื่อปี 2008 ก็ได้อุทิศตัวเองอย่างมากมายกับ มูลนิธิ แอนนิก้า ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟระดับเยาวชนหญิงกว่า 7 รายการทั่วโลกในทุกปี รวมถึงรายการ แอนนิก้า อินวิเตชั่น ยุโรป ที่จัดกันที่ ไอซาเบิร์ก กอล์ฟ คลับ ใน สวีเดน ดังนั้นรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างประวัติศาสตร์ในการนำนักกอล์ฟชาย และหญิง อาชีพมาร่วมการแข่งขันเดียวกัน นี่จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการนำเอากอล์ฟให้เข้าถึงนักกอล์ฟรุ่นเยาว์ของ สวีเดน รวมถึงทั่วโลกจะได้ติดตามชมทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมกอล์ฟเป็นเกมสำหรับทุกๆคน"

ด้าน สเตนสัน เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 11 รายการ กล่าวว่า "ชื่นชมการกระทำของ แอนนิก้า เธอเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟยิ่งใหญ่
ที่สุดของโลกเท่าที่เคยมีมา และผมก็พร้อมจะร่วมหวดในการแข่งขันที่ วัลล์ด้า ในเดือน มิ.ย.นี้ มันคงเป็นอีกสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ และน่าตื่นเต้นสำหรับนักกอล์ฟทุกคน ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ที่มีทั้งนักกอล์ฟชาย และหญิง ที่จะลงแข่งร่วมในสนามเดียวกัน ชิงถ้วยรางวัลเดียวกัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง