ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว เผย 4 กุญแจสู่แชมป์เมเจอร์

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ กับถ้วยแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 จากการแข่งขันที่ แรนโช มิราจ, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ สำเร็จ เผย 4 เคล็ดที่ทำให้ตัวเองคว้าชัยชนะในศึก "เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021" ที่ทำสำเร็จเมื่อช่วงเช้าวันจันทรที่ 5 เม.ย.ที่่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย และกลายเป็นแชมป์เมเจอร์ในฐานะรุคกี้ของทัวร์สำเร็จ

โปรเหมียว ที่คว้าชัยชนะหลังจากเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบสุดท้ายทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 เฉือนเอาชนะ ลิเดีย โค ยอดสวิงจากนิวซีแลนด์ ไป 2 สโตรค หลังรอบสุดท้ายหวดด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ซึ่งดีที่สุดต่อรอบในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเม้นท์ เก็บแชมป์แรกในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ของตัวเอง และเป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของสาวไทย ต่อจาก โปรเม เอรียา จุฑานุกาล รวมถึงเป็นสาวไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ในระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก โปรเม, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ

นอกจากนั้น โปรเหมียว กล่าวหลังจากทำแชมเปี้ยนชิพพัตต์ว่า "แทบไม่ได้ดูลีดเดอร์บอร์ดเลยในตลอดทั้งวันมานี้ แค่เพราะเห็นชื่อของเธอ (ลิเดีย โค) บนนั้นแล้ว แต่ฉันไม่ได้มองดูมันเลย และแค่เล่นในเกมของตัวเอง เหมือนที่เคยทำ และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในวันนี้เท่านั้น ตอนนี้ยังรู้สึกเหลือเชื่อเหมือนกัน เพราะฉันแค่อายุ 21 ปีกับอีก 6 เดือน ตอนนี้กลายเป็นแชมป์เมเจอร์แล้วตั้งแต่ปีที่เป็นรุคกี้ มันบ้ามาก"

ปภังกร กล่าวขณะที่ตัวยังเปียกชุ่ม หลังจากโดดน้ำฉลองแชมป์ที่ "ป๊อปปี้ พอนด์" ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติของแชมป์ ว่า "มันน่าเหลือเชื่อ มันทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว คุณรู้ไหม มาในปีนี้ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรกับตัวเองเลย เพราะรู้ดีว่าเพิ่งจะผ่านปีที่ยากลำบาก (แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19) ฉันแค่ต้องการออกไปเรียนรู้ที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีกว่านี้"

"คุณพ่อมักจะบอกกับ เหมียว เสมอว่าให้ตั้งเป้าหมายกับตัวเอง และควรตั้งเป้าที่จะติดท๊อป 100 ในอันดับ โรเล็กซ์ แรงกิ้ง และติดท๊อป 60 ในอันดับ ซีเอ็มอี โกลบ แต่ลึกๆในใจเหมียวอยากจะคว้าชัยชนะให้ได้ซักครั้ง ซึ่งก็ได้บอกความคิดนี้กับ แกรนท์ (เวธ) โค้ชถึงเรื่องนี้ แต่มันเหลือเชื่อมาก เพราะไม่ได้คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะชนะที่นี่ได้"

นอกจากนั้น เหมียว ยังเผยว่า ก่อนลงแข่งในรอบนี้ ได้รับข้อความจากโค้ชของเธออย่าง เพีย นีลส์สัน และ ลินน์ มาร์ริอ๊อต จาก วิชั่น54 ด้วยว่า "ไม่ว่าคุณจะชนะหรือเปล่าในวันนี้ ไม่ว่าคุณจะทำผลงานได้ดี และไม่ชนะ หรือเล่นได้ธรรมดาแต่ก็ยังชนะ คุณก็ทำให้ตัวเองได้ภูมิใจแล้วกับผลงานที่ผ่านมาในการควบคุมตัวเอง และเล่นในแผนการเล่นของตัวเอง มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก ขอบอกอย่างจริงจังเลยว่า แค่โฟกัสกับตัวเองให้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะว่าผลงานที่มันออกมาคุณไม่สามารถจะไปควบคุมกะเกณฑ์อะไรมันได้"

ซึ่งจากข้อความดังกล่าว โปรเหมียว กล่าวว่า "มันทำให้ตัวเองคิดได้ และเห็นด้วย ไม่ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นในวันนี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ อย่างแรก คุณพ่อ และคุณแม่ ยังไงก็ภูมิใจในตัวเรา และยังรักเราเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างที่ 2 ก็คือตัวเองที่ยังไงก็ภูมิใจในตัวเองที่เล่นได้ดีมาตลอด 3 วันที่ผ่านมา และเริ่มเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้นนับตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างที่ 3 ก็คือตัวเองยังไงก็ยังเป็นตัวเองวันยังค่ำ ยังเป็น เหมียว ที่รัก และใส่ใจทุกๆคน มีชีวิตของตัวเอง อย่างที่ 4 เมื่อมาถึงวันนี้มันก็ยังมีสิ่งอะไรอีกมากมายที่จะต้องปรับปรุง และจะไม่หยุดที่จะพัฒนาที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้น รู้สึกได้เลยถึงคำเหล่านี้ และพยายามทำให้ตัวเองจมไปกับระบบความคิดของตัวเอง และคิดเสมอว่าสิ่งสำคัญที่สุดเหล่านี้มันจะช่วยให้ฉันเอาชนะได้ในวันนี้"

ผลงาน 18 อันเดอร์พาร์ แทบจะลบสถิติของ ด๊อตตี้ เป๊ปเปอร์ ที่ทำเอาไว้ และขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนจบการแข่งขัน อีกทั้งเป็นนักกอล์ฟคนแรกการคว้าแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ในฐานะรุคกี้ นับตั้งแต่ จูลี่ อิงสเตอร์ เคยทำได้เมื่อปี 1984 และเป็นคนที่ 14 ในประวัติศาสตร์ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ในฐานะรุคกี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง