ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว พร้อมรับมือแรงกดดัน ยังเดินหน้าล่าแชมป์ต่อ

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ เผยขอเวลาปรับตัวนิด และพร้อมรับมือกับแรงกดดัน ยันเดินหน้าล่าแชมป์ต่อ

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 คนล่าสุด เปิดใจพร้อมแล้วที่จะรับมือกับแรงกดดันที่เกิดขึ้นจากความสำเร็จล่าสุด เผยเตรียมเปิดทีวีนั่งชมกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ที่บ้านใน ออร์แลนโด้ แทนที่จะมานั่งฉลองกับความสำเร็จล่าสุด และเดินหน้าที่จะพัฒนาตัวเอง เพื่อการคว้าแชมป์ในต่อๆไป

ปภังกร เพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์ เมเจอร์ ในฐานะรุคกี้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขัน เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น และเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่สองที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ต่อจาก โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โดย โปรเหมียว ตะหนักดีถึงสิ่งต่างๆที่ถาโถมเข้ามา แม้ว่าสำหรับเธอจะบอกว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ทุกอย่างในตอนนี้ไม่ว่าเธอจะทำอะไรหลายเป็นที่จับจ้องไปหมด โดยเฉพาะกับผลงานไดร์ฟเฉลี่ยไกลถึง 323 หลาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทุบสถิติของ ไบรสัน เดอแชมโบ ที่ทำเอาไว้เฉลี่ย 320.8 ในปี 2021 และมันก็ทำให้ทุกคนอยากจะรู้จักกับเธอ โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าเธอเพิ่งจะอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น

โปรเหมียว เผยว่า "ร่างกายของฉันยังรู้สึกช็อคกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มันคงต้องใช้เวลาซักพักในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ตอนนี้ไม่ได้ดูอะไรทาง โซเชี่ยลมีเดีย เลย และพยายามที่จะตกผลึกในความคิดกับตัวเอง และต้องการเวลาพักให้กับตัวอง และรวมถึงทุกๆคนที่อยู่ในชีวิตของตัวเอง"
 
แพ๊ตตี้ กล่าวว่า "ความเป็นส่วนตัวมันสำคัญมากสำหรับฉัน ฉันไม่อยากจะเสียพลังงานที่จะตอบ "ตกลง" ไปกับทุกคน มีหลายร้อยคนมากที่เข้ามาแสดงความยินดี ไม่ว่าจะเป็น ทอมมี่ ฟลีตวู้ด ที่ส่งข้อความมา รวมถึง แกรนท์ (เวธ, โค้ชของเธอ) รวมถึง แอนิก้า (โซเรนสตัม) ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความ
ยินดีกับเธอ และมีคอมเม้นท์แสดงความยินดีจากผู้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอนนา นอร์ดควิสต์ และ แดเนี่ยล คัง มันมีโปรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลี แจนเซ่น และ อาร์จุน อัตวัล และมีอีกเยอะ คริสตี้ เคอร์ เองก็พยายามเข้ามาให้คำแนะนำ ซึ่งมันวิเศษมากๆ และขอชื่นชมกับสิ่งที่พวกเขาทำจริงๆ"

อย่างไรก็ดี แพ๊ตตี้ ก็นั่งรถไปยังสนามบิน ลอส แองเจลลิส เพื่อจับเครื่องบินไปยัง ฟลอริด้า ที่เป็นบ้านพักของเธอที่สหรัฐ "มันคือตอนนั้นเอง โอใช่มันเป็นเรื่องจริง และฉันทำมันสำเร็จ แต่อย่างไรก็ดีเมื่อเวลาที่ฉันไม่มีโทรฟี่ในมือ (ที่สนามบิน) พร้อม สวมใส่หน้ากากอนามัย และแว่นตา ก็ไม่มีใครจำฉันได้" โดย แพ๊ตตี้ วางแผนว่าในวันพุธที่เธอถึงบ้านก็จะยกหูโทรศัพท์ออก
"ฉันคิดว่าฉันจัดการเวลาได้ดีขึ้น เพราะมันมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น และได้รับคำแนะนำจาก เทรนเนอร์ ว่าไม่จำเป็นต้องตอบ "ตกลง" ไปกับทุกคนทั้งหมด" 

"สำหรับฉันแล้ว สถิติมันสำคัญมากโดยเฉพาะในเรื่อง กรีน เรคกูเลชั่น แกรนท์ กับฉัน พยายามทำการบ้านกันมาอย่างหนักมาก และเราก็ตะหนักดีว่าเราจะต้องพยายามซ้อมการตีเหล็กให้ดี แน่นอนฉันขึ้นกรีนได้มาก แต่หลายครั้งมันยังใกล้ไม่พอ ไม่งั้นก็คงทำได้เพิ่มอีกหลายเบอร์ดี้แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การไม่ลืมตัวคุณเอง และพยายามยืดมั่นใจตัวเอง รู้คุณค่าของตัวเองไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม นั่นคือสิ่งที่จะต้้องทำ และจะไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงตัวฉันเองได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง