ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เผยสนาม เซนต์ แอนดรูว์ เตรียมวางแผนสร้างกอล์ฟรีสอร์ทสุดหรู

สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส เตรียมจะต้อนรับกอล์ฟรีสอร์ทใหม่สุดหรู ที่มีมูลค่าก่อสร้างหลายล้านปอนด์

สนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ ที่ถูกเรียกว่าเป็น "โฮม ออฟ กอล์ฟ" กำลังจะมี กอล์ฟรีสอร์ทสุดหรูมูลค่าหลายล้านปอนด์ เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งจะตั้งอยู่ใกล้ๆเพื่อให้บริการนักกอล์ฟที่ต้องการพักผ่อน และสัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำ ใกล้กับสนามกอล์ฟที่เป็นเสมือนตำนานของเกม

โปรแจ็คนี้ ได้มีการเปิดเผยแล้วว่าจะใช้มูลค่าในการก่อสร้างหลายล้านปอนด์ ซึ่งจะตั้งอยู่ใกล้ๆกับสนาม เซนต์ แอนดรูว์ โดยจะตั้งอยู่ที่ เฟดดินช์ เมนส์ ฟาร์ม ที่จะมีการสร้างคลับเฮ้าส์ และมีห้องสูทกว่า 39 ห้อง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น สปา และ ร้านอาหาร เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟ และนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการ

การก่อสร้างเริ่มต้นด้วยสนามแข่งขันแบบ แชมเปี้ยนชิพ คอร์ส ขนาด 18 หลุม ซึ่งได้รับการออกแบบโดยอดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 1973 อย่าง ทอม ไวส์คอปฟ์ โดย ไวส์คอปฟ์ เผยว่า "ที่ เฟดดินช์ มีพื้นที่กว้างขวาง และห่างจากสนาม เซนต์ แอนดรูว์ส เพียงแค่ 2.5 กม.เท่านั้น ซึ่งจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน รวมถึงคลับเฮ้าส์สุดอลังการ รวมถึงสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมด้วย โดยทางเจ้าของสนามต้องการให้นักกอล์ฟได้สัมผัส และรับประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟบนเกาะอังกฤษ ซึ่งมันเหมือนเป็นโปรแจ็คในฝันที่หลายคนอยากจะเห็น"

อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และพื้นที่ในการปรับปรุงมีมากกว่า 100 เฮคเตอร์ ซึ่งได้มีการอนุมัติให้มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2004 โดยในเดือน ม.ค. 2017 ทางกลุ่มลงทุน สโกเทีย ได้รับอนุมัติให้มีการก่อสร้างคลับเฮาส์ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการกว่า 41 ห้องอพาร์ตเมนท์ส แต่น่าเสียดายที่เมื่อเดือน ม.ค. 2020 ใบอนุญาตดังกล่าวได้หมดอายุลงทำให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงักลง

ก่อนที่ จีเอชพี เอนจิเนียริ่ง ได้ลงทุนไปเมื่อต้นปี 2020 ให้มีการพัฒนาคลับเฮ้าส์ใหม่ และสิ่งต่างๆขึ้นมาใหม่ โดยบริษัทแห่งนี้ก็หมายมั่นว่านี่จะเป็นสุดยอดกอล์ฟรีสอร์ทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ สก๊อตแลนด์ โดย โฆษกของทาง จีเอชพี เผยว่า "นี่จะเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้น และทะเยอทะยาน ซึ่งจะส่งมอบมาตรฐาน การเล่นกอล์ฟ ที่พัก และบริการอื่นๆ อย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส "โฮม ออฟ กอล์ฟ" ที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกและชุมชนในท้องถิ่น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง