ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเปียโน พร้อมล่าแชมป์ ไทย์แลนด์ มิกซ์ฯ แมตช์ 2 ชิง 3 ล้านบาท อัลไพน์ เชียงใหม่

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจากสระบุรี เผยพร้อมเต็มที่ลงหวดในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่จะหวดกันระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ ชิง 3 ล้านบาท ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ จ.เชียงใหม่

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล พร้อมลงล่าแชมป์ศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ" รายการที่ 2 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ จ.เชียงใหม่ ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบา โดยจัดการแข่งขันแบบสนามปิด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สาวเปียโน วัย 18 ปี เจ้าของแชมป์จากสนามที่ 1 ที่ แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่พลิกทำ 4 เบอร์ดี้จาก 6 หลุมสุดท้าย ครองแชมป์ด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 กล่าวถึงการเดินทางมาแข่งขันรายการที่ 2 ที่ อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ จ.เชียงใหม่ ว่า "ถือว่าเป็นหนแรกของหนูที่ได้มาแข่งขันที่สนามแห่งนี้ ก่อนนี้เคยมาเล่นที่ เชียงใหม่ สองหนที่สนามแม่โจ้ ก็พยายามปรับตัว และวางแผนการเล่นในสนามนี้ให้ได้ เพราะก็น่าจะมีหลายคนที่ไม่เคยมาเล่นที่นี่หลายคนเช่นกัน ส่วนตัวคิดว่าเป็นสนามเขา ที่จะต้องใช้ความละเอียดในการคำนวนการเล่นในแต่ละชอตให้มากขึ้น"

รายการนี้ถือได้ว่าจัดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้ง ซึ่งทางคณะผู้จัดการแข่งขันก็พยายามเต็มที่ในการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรการจากทางภาครัฐ ทั้งในเรื่องการจะต้องมีการตรวจเช็คก่อน และหลังการแข่งขัน รวมถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด ซึ่งสวิงสาวจาก สระบุรี กล่าวถึงการลงเล่นท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ว่า "ปรกติแล้วเราก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้ว เพียงแค่ต้องสวมใส่เพิ่มขึ้นในระหว่างแข่งขัน มีการรักษาระยะห่างกับทุกคน รวมถึงการพกพาเจลแอลกอฮอล์ และสเปรย์ติดตัวตลอดเวลา พยายามไม่รวมกลุ่มกันเยอะๆ ขอแรงเชียร์จากทุกๆคนเช่นเดิม แม้ว่าจะไม่สามารถเข้ามาชมในสนามได้ และเชื่อว่าเราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

ด้าน โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยจากราชบุรี รองแชมป์จากสนามแรก ตอบรับร่วมหวดในแมตช์นี้เช่นกัน โดย สาวน้อยวัย 18 ปี เผยถึงการเดินทางมาร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นแมตช์สุดท้ายในประเทศก่อนเดินทางไปแข่งขันต่อยังต่างประเทศ ว่า "เพิ่งจะได้ชุดเหล็กใหม่มาหมาดๆ รายการนี้ถือเป็นการวอร์มอัพตัวเองก่อนเดินทางไปแข่งยังต่างประเทศ ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีกทั้งก็ไม่เคยเล่นในสนามนี้มาก่อนด้วย ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมตัวเองกับการแข่งขันซีซั่นนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกทัวร์"

การเตรียมพร้อมกับแมตช์นี้ โปรจีน ยอมรับว่า "ขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ทำให้เกิดแมตช์นี้ขึ้นมา เชื่อว่าทางทัวร์นาเม้นท์มีการเตรียมพร้อมที่ดีกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ส่วนตัวก็ระวังตัวเองมากขึ้นเป็นพิเศษ ในการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ฝากเชียร์นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนด้วย"

รายการนี้จัดแข่งแบบ นิว นอร์มอล ไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชม โดยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 ของทางทรัสต์กอล์ฟ เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการตรวจ โควิด-19 ให้กับนักกีฬา แคดดี้ ผู้ติดตาม และทีมสต๊าฟฟ์ที่ทำงานในรายการนี้ ทั้งที่ ทรัสต์กอล์ฟ อิมพีเรียลสำโรง และที่สนาม อัลไพน์ เชียงใหม่ เป็นจำนวน 250 ราย พร้อมกับเตรียมจะมีการตรวจอีกครั้งในวันที่ 16 เม.ย.นี้ สำหรับนักกีฬาที่ไม่ผ่านตัดตัว และในวันที่ 18 เม.ย.นี้ หลังจบการแข่งขัน นอกจากนั้น แคดดี้ของสนามที่จะมาทำหน้าที่ถือถุงให้นักกอล์ฟก็จะได้รับการเข้าตรวจเช็ค โควิด-19 โดยโรงพยาบาล หริภุญชัย อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม ดูแล กำกับการแพร่ระบาดด้วยตลอด 24 ชม. ในทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน

การแข่งขัน "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2" จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์  http://www.trustgolftour.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง