ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงออลไทยแลนด์ฯ เผยโปรแกรมปี 2022 11 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 36 ล้านบาท

นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เผยโปรแกรมแข่งขันในปี 2022 กับ 11 รายการที่ชิงเงินรางวัลรวม 36 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เผยโปรแกรมแข่งขันฤดูกาลปี 2022 กับ 11 รายการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 36 ล้านบาท กับการแข่งขันคะแนนสะสมอันดับโลก และนับเป็นฤดูกาลที่ 23 ของการแข่งขัน โดยจะเริ่มสตาร์ทแมตช์แรกในศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท 27-30 ม.ค.นี้ ณ สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

เป็นการย่างเข้าสู่ปีที่ 23 ของการแข่งขัน นับตั้งแต่ริเริ่มมีการแข่งขันตั้งแต่ปี 1999 โดย นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เผยถึงการแข่งขันว่า "ที่ผ่านมาเราได้จัดการแข่งขันทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เป็นการสร้างกีฬากอล์ฟอาชีพในระดับนานาชาติที่มีการนับคะแนนสะสมโลกจากองค์กรจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการทุกๆรายการ นอกจากนั้น ยังได้ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว สำหรับฤดูกาลนี้ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ก็จะยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาต่อเนื่องทั้งในด้านการจัดการแข่งขันและส่งเสริมการท่องเที่ยว"

"เรามีความยินดีแจ้งให้ทราบว่า เราพร้อมเปิดฤดูกาลแข่งขัน 2022 ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ด้วยรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท วันที่ 27 - 30 มกราคม นี้ สิ่งที่พิเศษปีนี้ก็คือการปรับเงินรางวัลทุกรายการที่เคยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้าน เป็นรายการละ 3 ล้าน จากรายการปกติที่มี 10 รายการ ส่วนรายการสิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ยังคงเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดที่จำนวน 5 ล้านบาทดังเช่นทุกปี ขณะที่รายการธงชัย ใจดี ฟาวเดชั่น นั้นจะมีการแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป ทีมงานเชื่อมั่นว่า ในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ การเพิ่มเงินรางวัล จะช่วยให้นักกอล์ฟมีกำลังใจที่จะต่อสู้เพื่อความฝันและเพื่ออาชีพที่เรารักไปด้วยกัน"

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงการจัดตารางและการจัดการแข่งขันของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนหรือแม้กระทั่งต้องยกเลิกบางรายการไป แต่ก็สามารถผ่านวิกฤตมาได้ด้วยการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้บริหารทัวร์ เผยต่อว่า "เราได้ปรับแผนการจัดการแข่งขันให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงอย่างสุดความสามารถ ด้วยการสนับสนุนอันดียิ่งจากภาครัฐ ภาคเอกชน สนามกอล์ฟที่เป็นผู้สนับสนุน รวมถึงความร่วมมือจากนักกอล์ฟและผู้เกี่ยวข้องทุกท่านทุกฝ่าย จึงสามารถผ่านวิกฤตในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้อย่างเข้มแข็ง ผมในนามออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์จึงใคร่ขอขอบพระคุณทุกท่านอย่างยิ่งอีกครั้ง"

นอกจากเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้นแล้ว ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ยังมีคะแนนสะสมโลกให้นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีได้มีโอกาสขยับอันดับโลกอีกด้วย ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว การที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พชร คงวัดใหม่ ได้แชมป์และรองแชมป์ตามลำดับในรายการสิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ทำให้ได้คะแนนโลกเพิ่มและปิดท้ายฤดูกาลด้วยการเป็นเพียงแค่ 2 นักกอล์ฟไทยที่อยู่ในท็อป 200 ของโลก ในส่วนของการพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นฯ นั้น ในทุกรายการ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ก็ยังให้โอกาสนักกอล์ฟสมัครเล่นได้ลงทำการแข่งขันเหมือนเดิม โดยคนทำผลงานดีที่สุดจะได้รับรางวัลศุภพร มาพึ่งพงศ์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว “ทีเค” รัชชานนท์ คว้ารางวัลนี้ไปครองทั้งหมดใน 5 จาก 6 รายการที่ลงเล่น

ไฮไลท์ของฤดูกาลนี้ได้แก่รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 23 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท โดยรายการนี้นอกจากจะเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดของทัวร์แล้ว ยังเป็นรายการที่สำคัญในการตัดสินรางวัลต่างๆ ในทัวร์ และเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับนักกอล์ฟในการที่จะขยับอันดับเงินรางวัลเพื่อรักษาทัวร์การ์ดอีกด้วย สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน ณ สนามสันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง