ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ระบุศึก นิวซีแลนด์ โอเพ่น เป็นสนามคัด ดิ โอเพ่น

สวิง นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2022 จะเป็นหนึ่งในสนามคัดเลือกนักกอล์ฟหวดในศึก ดิ โอเพ่น 2022

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ นิวซีแลนด์ โอเพ่น เปิดเผยว่าการแข่งขันในปีนี้ จะเป็นหนึ่งในสนามคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 และจะเป็นการจัดการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 102 โดยจะมีขึ้นที่สนาม มิลล์บรู้ค รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 3 เม.ย.นี้

จอห์น ฮาร์ท ประธานจัดการแข่งขัน เผยชัดเจนแล้วว่าการแข่งขันกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพ่น ปีนี้จะเป็นไปตามกำหนดเดิมทั้งหมด ซึ่งได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกๆฝ่าย ซึ่งรายการนี้จะเป็นการร่วมมือจัดการแข่งขันระหว่าง พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย และ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งจะมีนักกอล์ฟชั้นนำมากมายเข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่ ควีนส์ทาวน์

ฮาร์ท กล่าวว่า "เราได้มีการหารือกันกับเหล่าบรรดาผู้เล่นต่างชาติที่พร้อมจะเสียเวลาในการกักตัวก่อนหน้าการแข่งขัน หากว่ามีการจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการซ้อม ซึ่งเราก็ได้ทำงานร่วมกับทางภาครัฐในการทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น และมั่นใจว่าเราจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากทุกๆฝ่าย แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยเฉพาะการจะได้รับการเอื้อเฟื้อจากสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ของทัวร์นาเม้นท์ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีกับเรา"

พร้อมกันนั้นนอกจากจะเป็นการชิงโทรฟี่ "โบรดี้ บรีซ" แล้ว นักกอล์ฟอาชีพที่เข้าร่วมการแข่งขัน และทำผลงานได้ดีในปีนี้ยังจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมศึก ดิ โอเพ่น 2022 ครั้งที่ 150 ที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส อีกด้วย ภายหลังจากที่ได้รับการยืนยันจาก อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ที่จัดให้มีการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ส์ ซึ่งมอบให้นักกอล์ฟที่มีผลงานดีสุด 3 รายจะได้รับโอกาสร่วมแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ค. ปีนี้

ดีน เมอร์ฟี่ย์ หัวหน้าฝ่ายบริหาร กอล์ฟ นิวซีแลนด์ เผยว่า "นับเป็นโอกาสอันดีเกี่ยวกับประวัติการแข่งขันกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพ่น เพราะนี่คือรายการแข่งขัน เนชั่นเนล โอเพ่น แล้ว ยังเป็นสนามแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอีก 3 รายเข้าร่วมการแข่งขันที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเป็นต้นกำเนิดของกีฬาชนิดนี้"

สำหรับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ส์ จะเปิดโอกาสให้มีการคัดนักกอล์ฟจาก 16 รายการแข่งขันจาก 11 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการแข่งขันทั้งใน พีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์, พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย, เอเชียน ทัวร์, โคเรียน ทัวร์, เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ ซึ่งมีโควต้านักกอล์ฟอย่างน้อย 46 รายเข้าร่วมการแข่งขัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง