ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกเอกซ์ ย้ำชัดนโยบายปราบโกง ผนึกกำลังผู้ตัดสิน เข้มงวดสอดส่อง

"โปรเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เน้นย้ำนโยบายปราบโกงอย่างจริงจัง พร้อมบทลงโทษ ในปี 2565 เริ่มต้นแล้วในศึก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2022 สนามแรกที่ บูรพา กอล์ฟ คลับ

"นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ออกมาเน้นย้ำถึงแนวนโยบายในการขจัดปัญหากลโกง และการฉ้อฉลที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกอล์ฟอาชีพให้หมดไปจากสังคมกอล์ฟเมืองไทย พร้อมผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่ และผู้ตัดสิน ในการสอดส่อง และดูแลการแข่งขันให้เข้มงวด และเป็นไปตามกฏข้อบังคับ

จากที่มีการเปิดเผยถึงแนวนโยบายของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย กับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2565 ล่าสุด "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ได้ออกมาย้ำเตือนบรรดาสมาชิกในทัวร์ของสมาคม ให้ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางสมาคมมีนโยบายที่จะเข้มงวดกับกฏกติกาในระหว่างการแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อยุติพฤติกรรมโกงระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกลายเป็นข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในระหว่างการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา

นายกเอกซ์ เผยว่า "ปีนี้ทางสมาคมพร้อมจับมือกับ "โปรจิตต์" จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการและกรรมการกฎข้อบังคับของสมาคมฯ ในการสอดส่องดูแล และเข้มงวดในการตัดสินให้มากขึ้น พร้อมทั้งมีบทลงโทษอย่างจริงจังให้กับนักกอล์ฟท่านใดที่ฝ่าฝืน และฉวยโอกาส โดยหากทราบว่าการทุจริตเกิดขึ้นจะตัดสิทธิ์แข่งขันในรายการนั้นๆ พร้อมขอสงวนสิทธิ์ไม่รับใบสมัครร่วมการแข่งขันของผู้เล่นท่านนั้นแบบไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพราะกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีเกียรติ และมองว่านี่ถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับนักกอล์ฟในการยึดปฏิบัติ โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ"

บิ๊กบอสสวิงอาชีพไทย กล่าวต่อว่า "ทั้งนี้ทางสมาคมได้เริ่มต้นปฏิบัติการเข้มงวดในเรื่องกฏกติกาแข่งขันแล้ว ตั้งแต่การแข่งขัน ทีซีที สนามที่ 1 ที่จัด ณ สนามบูรพา กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบรรดานักกอล์ฟอาวุโสในการปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน"

ทางสมาคมยังมีประกาศเพิ่มเติมในเรื่องการใช้อุปกรณ์อีเลคโทรนิคระหว่างการแข่งขันด้วยว่า "ห้ามผู้เล่น หรือแคดดี้ ใช้โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อีเลคโทรนิคใดๆที่ทำให้เกิดเสียง ที่ทำให้แคดดี้ หรือผู้เล่นท่านอื่นเสียสมาธิ หรือถูกรบกวน โดยในรอบฝึกซ้อมจะมีโทษปรับ 3,000 บาท และรอบแข่งขันจะตัดสิทธิ์จากการแข่งขันในทันที "

ทั้งนี้ทาง นายกเอกซ์ ได้แนะแนวทางในการปฏิบัติของการปราบการทุจริตในวงการกอล์ฟด้วยว่า "ปราบโกง เราต้องคิดนอกกรอบ ถ้ายังอยู่ในกรอบ ปราบไม่มีทางสำเร็จ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง