ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮิเดกิ ซิวแชมป์ โซนี่ โอเพ่น พร้อมทำสถิติเทียบเท่า เค.เจ ชอย

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า สวิงชาวญี่ปุ่น กับแชมป์ โซนี่ โอเพ่น ที่เป็นถ้วยแชมป์ พีจีเอ ใบที่ 8 และทำสถิติเป็นชาวเอเชียคนที่ 2 ต่อจาก เค.เจ.ชอย ที่คว้าแชมป์มากที่สุดในทัวร์ ในการแข่งขันที่ สนาม ไวอาเล คันทรี คลับ แบบพาร์ 70 ระยะ 7,044 หลา ชิงเงินรางวัล 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 240 ล้านบาท ที่ โฮโนลูลู, ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 17 ม.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า สวิงเบอร์ 1 ของญี่ปุ่น ทำสำเร็จคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซนี่ โอเพ่น หลังเพลย์ออฟชนะ รัสเซลล์ เฮนลี่ย์ เพียงการดวลแค่รอบแรก หลังทั้งคู่เสมอกันที่ 23 อันเดอร์พาร์ 257 ในการแข่งขันที่ สนาม ไวอาเล คันทรี คลับ แบบพาร์ 70 ระยะ 7,044 หลา ชิงเงินรางวัล 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 240 ล้านบาท ที่ โฮโนลูลู, ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 17 ม.ค.ตามเวลาในประเทศไทย พร้อมทำสถิติเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนที่ 2 ทำคว้า 8 แชมป์ในศึก พีจีเอ ทัวร์ เท่ากับ เค.เจ.ชอย ยอดสวิงจากเกาหลีใต้

รายการนี้ถือเป็นแมตช์ที่ 2 ของปี 2022 และรายการที่ 2 ที่แข่งขันใน ฮาวาย โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 ม.ค.นี้ โดยจบการแข่งขันที่ 72 หลุม ฮิเดกิ มัตซึยาม่า นักกอล์ฟวัย 29 ปีของ ญี่ปุ่น ฮึดทำสกอร์เพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้เลย โดยเฉพาะการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 พาร์ 5 ที่ฮิเดกิ ตีชอตสองเข้ามาออน 53 ฟุต ก่อนทำ 2 พัตต์เป็นเบอร์ดี้ ทำสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 257 ส่งผลให้เสมอกับ รัสเซลล์ เฮนลี่ย์ ผู้นำจากรอบที่แล้วที่วันนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 9 ต้องมาดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์

การดวลมีขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 5 ระยะ 551 หลา ที่เป็นหลุมด็อคเลคซ้าย โดย ฮิเดกิ ตีวางไปด้านซ้ายของแฟร์เวย์ที่ระยะ 264 หลา ขณะที่ รัสเซลล์ วางลูกไปตกบังเกอร์ด้านขวาของแฟร์เวย์ ทำให้ ฮิเดกิ ได้เปรียบก่อนจะตีชอตสองจากระยะ 276 หลาเข้ามาออนเหลือแค่ 2 ฟุตเศษ ขณะที่ รัสเซลล์ แก้ไขจากบังเกอร์เข้ามาในแฟร์เวย์ที่ระยะ 84 หลาจากหลุม รัสเซลล์ ที่เสียเปรียบชิพเลยธงไปตกหน้าอัฒจรรย์ ก่อนออนที่ระยะ 8 ฟุตในชอตที่ 4 และทำ 2 พัตต์ ออกโบกี้ในหลุมนี้ ด้าน ฮิเดกิ ที่เหลือระยะพัตต์แค่ 2 ฟุตก็ทำไม่พลาดทำอีเกิ้ล คว้าแชมป์นี้ไปแบบสบายๆ รับเงินรางวัลไป 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (43.2 ล้านบาท) พร้อมเป็นแชมป์รายการที่ 8 ของเขาใน พีจีเอ ทัวร์ และทำสถิติเป็นชาวเอเชียคนที่ 2 ต่อจาก เค.เจ.ชอย ของเกาหลีใต้ ที่คว้าแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด

ฮิเดกิ กล่าวถึงชอตที่ 2 ขึ้นกรีนในช่วงเพลย์ออฟว่า "พูดจริๆ ผมมองไม่เห็น แต่ทุกคนเริ่มส่งเสียงเชียร์ มันเลยทำให้ผมรู้ว่าชอตนี้มันเยี่ยมแน่ๆ ผมใช้หัวไม้ 3 ดีจากซ้ายไปขวาจากระยะ 276 หลา และรู้ดีว่าสภาพกรีนมันนุ่มพอที่จะรักษาลูกให้อยู่ได้ รัสเซลล์ เล่นกอล์ฟได้สวยงามมากในช่วง 9 หลุมแรก แต่จุดเปลี่ยนมันคือความคิดผมที่เริ่มจะทำแต้มกดดันเขามากขึ้นตั้งแต่ที่หลุม 10 และผมก็ตามเขาทันในท้ายที่สุด อยากจะขอบคุณแรงเชียร์จากแฟนๆชาวญี่ปุ่นที่มีมาให้ โดยเฉพาะกลุ่มแฟนๆที่เข้ามาเชียร์กันในสนาม ที่กระตุ้นความรู้สึกที่จะเอาชนะ มันรู้สึกเยี่ยม การคว้าแชมป์อีกครั้งหลังจากได้แชมป์ที่ โซโซะ ก็คือที่นี่ มันทำให้ผมดีใจมาก เพราะไม่เคยเล่นได้ดีในสนามนี้เลย เพราะมันเป็นสนามที่ยากมากๆ ผมว่าสิ่งที่ทำให้ผมกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นก็คือการคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ทำให้ความกังวล และสงสัยในตัวเองหายไป"

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของศึก พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ "เดอะ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์" ชิงเงินรางวัลรวม 7.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (243.2 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 ม.ค.นี้ ที่สนาม ลา ควินต้า คันทรี คลับ ที่ ลา ควินต้า, แคลิฟอร์เนีย (พีจีเอ เวสต์, นิคลอส ทัวร์นาเม้นท์ คอร์ส, พีท ดาย สเตเดี้ยม คอร์ส)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง