ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"ทีเค" พร้อมลุยเอเชียน ทัวร์ นอกบ้านหนแรกที่ สิงค์โปร์

รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งไทยวัย 14 ปี ที่จะได้ร่วมแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ นอกประเทศหนแรกใน 2 รายการใหญ่ที่ ประเทศสิงค์โปร์ ในเดือน ม.ค.นี้

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งไทยวัย 14 ปี ที่ปีนี้กวาดรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมจากหลายรายการใหญ่ในเมืองไทย ตอบรับร่วมลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการใหญ่นอกเมืองไทยเป็นหนแรกกับการแข่งขัน สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล และ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ม.ค.นี้

ปีที่ผ่านมา "ทีเค" โชว์ผลงานได้โดดเด่น ทั้งในศึก เอเชียน ทัวร์, ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รวมถึงล่าสุดในการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานยอดเยี่ยม ทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ มองเห็นถึงศักยภาพ และมอบโอกาสให้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการใหญ่ที่จะมีขึ้นที่ประเทศสิงค์โปร์ อย่างในศึก สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่สนามกอล์ฟทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 13-16 มกราคม ตามด้วยศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคมนี้
           
ปัจจุบัน ทีเค เรียนในโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ ที่กรุงเทพฯ กล่าวถึงการเดินทางออกไปเล่นกอล์ฟระดับอาชีพนอกเมืองไทยเป็นครั้งแรกว่า "ตื่นเต้นมากๆ กดดันและประหม่าเล็กน้อย แต่ก็อยากจะออกไปสนุกเต็มที่ตามความสามารถที่ตัวเองทำได้ เพราะทุกๆรายการที่ลงแข่งขันมันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีในอนาคต"

"ทีเค" ร่วมลงแข่งขันใน 2 รายการ เอเชียน ทัวร์ ที่จัดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค.ที่ผ่านมา และทำผลงานด้วยการผ่านการตัดตัวได้ทั้ง 2 รายการ ก่อนจบอันดับ 15 ร่วมในรายการ บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ ตามมาด้วยการคว้าอันดับ 30 ร่วม ในรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ

ก่อนนี้ ทีเค ก็ทำผลงานได้โดดเด่น ในศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ด้วยการคว้าอันดับ 2 ในศึก สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น รวมถึงการคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และคว้าอันดับ 5 ร่วมในรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ

รัชชานนท์ กล่าวว่า "มีความสุขมากๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา และพอใจอย่างมากกับวิธีการจัดการตัวเองในสถานการณ์แข่งขัน และคิดว่าทำได้ดีกับรายการที่ผ่านๆมา โดยเฉพาะการตีไกลมากขึ้น และพัฒนาขึ้นในทุกๆด้านในฐานะผู้เล่น จึงพอใจอย่างมากกับผลงานตัวเองในปีที่ผ่านมา อีกอย่างโชคดีที่ได้รับประสบการณ์จากนักกอล์ฟที่มีฝีมืออย่าง พรหม มีสวัสดิ์ หรือ ธงชัย ใจดี 2 นักกอล์ฟระดับตำนานของเมืองไทยที่คอยให้คำแนะนำ และเรียนรู้ที่จะออกไปเล่นกอล์ฟให้สนุกมากขึ้น"

ทีเค ยังกล่าวต่อว่า "โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรธงชัย ที่ได้มอบประสบการณ์ และได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกับเขา ไม่ใช่แค่การเป็นนักกอล์ฟที่มากประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวคิด วิธีการเล่นต่างๆที่ถ่ายทอดให้กับผมอย่างมากมาย มันถือว่าโชคดีมากๆที่ได้รับสิ่งเหล่านี้ เพราะมันมีคุณค่าอย่างมาก ส่วนการออกไปแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกที่ สิงค์โปร์ ก็พยายามจะไม่กดดันตัวเองเกินไป และจะสนุกกับการแข่งขันให้เต็มที่"

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหลายคนที่ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันศึก สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล และ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน โดยเฉพาะบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของประเทศสิงคโปร์ลงชิงชัยอีกหลายคน นำโดย ไรอัน อัง เจ้าของแชมป์ สิงคโปร์ อเมเจอร์ โอเพ่น คนล่าสุด รวมถึงสองผู้เล่นทีมชาติอย่าง แบรนดอน ฮาน และ จัสติน คุก ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟอาชีพ ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020-2021

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง