ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ พร้อมประเดิมสนาม 2022 ที่ไทย ศึก รอยัลส์ คัพ ปลายเดือน ก.พ.นี้ กรังด์ปรีซ์ฯ

สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จะเป็นสังเวียนจัดศึก เอเชียน ทัวร์ ในรายการ รอยัลส์ คัพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 24-27 ก.พ.นี้

ศึกกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ ประกาศพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟในเมืองไทยในปี 2022 กับศึกชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรายการ "รอยัลส์ คัพ" ชิงเงินรางวัล 400,000 เหรียญสหรัฐ (13.2 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี หลังการแข่งขันรายการนี้ต้องเลื่อนไปในปี 2563 เนื่องจากปัญหาโควิด-19

การประกาศโปรแกรมแข่งขันใหม่นี้ พร้อมกับการกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ อีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจัดการแข่งขัน 2 รายการรวดที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นการกลับมาครั้งแรกนับตั้งแต่หยุดแข่งขันไปนานกว่า 20 เดือน

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "หลังจากต้องเลื่อนมาเกือบ 2 ปี เรารู้สึกยินดีที่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ ในเดือนหน้า การจัดการแข่งขันรายการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับสากลและพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟ รวมถึงเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2563 ด้วยรางวัลที่น่าดึงดูดใจพร้อมกับการคว้าถ้วยเกียรติยศ ทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรายการนี้จะสร้างความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้กับทั้งบรรดานักกอล์ฟที่ร่วมชิงชัยและแฟนกีฬาที่รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน"

ทางด้าน นายโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียน ทัวร์ เผยว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งใจมากและขอขอบคุณบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สำหรับความมุ่งมั่นและความอดทนในช่วง 2 ปีที่เราต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพและได้รับการยกย่องนับถืออย่างกว้างขวางอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกกับเอเชียน ทัวร์"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ รอยัลส์ คัพ นอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกของบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ มากว่า 40 ปี ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ ที่จะมาจัดการแข่งขันที่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 และมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์หรูรุ่นล่าสุดจาก โตโยต้า, มิตซูบิชิ, มาสด้า, เอ็มจี และอีซูซุ มอบให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวัน ที่หลุม 3, 5, 12 และ 16 รวมทั้งรางวัลอัลบาทรอสที่หลุม 2, 14 และหลุม 18 อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง