ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สองแชมป์ เมเจอร์ ร่วมประชันสวิง เอชเอสบีซี วีเมนส์ฯ ที่ สิงค์โปร์

แดเนี่ยล คัง (ซ้าย) และ บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน 2 นักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ พร้อมร่วมแข่งขันในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมนี้

บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และ แดเนียล คัง สองโปรสาวดีกรีแชมป์เมเจอร์ ตอบรับร่วมดวลศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมนี้ เช่นเดียวกับ แพตตี้ ธวัชธนกิจ และ อาฒยา ฐิติกุล 2 นักกอล์ฟสาวไทย เตรียมลงประชันฝีมือกับยอดโปรสาวระดับแถวหน้าของโลก แบบไม่มีตัดตัว


รายการนี้ได้รับยกย่องว่าเป็น เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, ตันหยง คอร์ส โดยความคืบหน้าล่าสุด 2 นักกอล์ฟสาวระดับแชมป์เมเจอร์อย่าง บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนาดา และ แดเนี่ยล คัง สวิงเบอร์ 8 ของโลกชาวอเมริกัน พร้อมควงสุยอดมือดีระดับโลกอย่าง 3 สาวจากเกาหลีใต้ โค จินยัง, ปาร์ค อินบี และ คิม ฮโย จู เจ้าของแชมป์เมื่อปีที่แล้ว โดยมี ลิเดีย โค จาก นิวซีแลนด์, นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และ ยูกะ ซาโซะ ดาวรุ่งจากฟิลิปปินส์ ร่วมหวดในรายการนี้ด้วย

บรู๊ค เจ้าของท็อปเท็น 7 รายการในปี 2021 เผยว่า "รอคอยที่จะลงแข่งขันรายการ เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มาเล่นรายการนี้ 3 ปี รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดีที่สุดที่ฉันวางตารางลงไว้ในทัวร์ และผู้เล่นทุกคนรู้สึกยินดีที่จะได้ลงแข่งขันอีกครั้ง" ด้าน ยูกะ ซาโซะ สวิงสาวจากฟิลิปปินส์ ที่จะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก กล่าวว่า "ตั้งตารอที่จะกลับไปเล่นที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง เคยมีโอกาสไปที่นั่นหลายครั้งตอนอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และค่อนข้างคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้สมัยที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น หวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่นั่น"

รายการนี้มี 4 สวิงสาวไทยที่คาดว่าจะได้ร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก, โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก พร้อมด้วย 2 พี่น้องจุฑานุกาล โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา รายการนี้จะมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 66 ราย โดยมีลำดับสิทธิ์ดังนี้ 1.จะต้องเป็นมือท๊อป 20 ของโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว 2.แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2021 นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จนถึงรายการแอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน 2022, 3.แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพน 2021, 4.แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ระหว่างปี 2019 และ 2021, 5.นักกอล์ฟรับเชิญ 5 คน ซึ่งทัวร์นาเมนต์กำหนด, 6.ตำแหน่งที่เหลืออยู่จะเป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ ตามอันดับโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว และ 7.ผู้เล่นสำรองยึดตามอันดับโลกล่าสุด ณ วันกำหนดการตัดตัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง