ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โมริคาว่า หวังเรียกฟอร์มเก่งที่ ดูไบ

คอลลิ่น โมริคาว่า สวิงเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน หวังเรียกฟอร์มเก่งอีกครั้งในศึก ดูไบ ดีเซิร์ต คลาสสิค สุดสัปดาห์นี้ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ หลังสัปดาห์ที่แล้วฟอร์มบู่จบอันดับ 62 ร่วม

คอลลิ่น โมริคาว่า สวิงเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ยอมรับว่าหวังจะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งอีกครั้งในการเริ่มต้นซีซั่นใหม่กับการแข่งขันรายการ "ดูไบ ดีเซิร์ต คลาสสิค" ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เจ้าตัวเผยทุ่มเทอย่างหยักในการซ้อม หลังผิดหวังกับการจบอันดับ 62 ร่วมในศึก อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ก่อน

โมริคาว่า จบการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าวด้วยการทำสกอร์ โอเวอร์พาร์ ถึง 3 จาก 4 วันในการแข่งขันที่ ยาส ลิงค์ส ยอมรับว่าซ้อมอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในเรื่องสวิง รวมถึงได้ปรึกษา และทำงานร่วมกับทีมงานอย่างเต็มที่กับผลงานที่น่าผิดหวังของตัวเอง

โมริคาว่า เผยว่า "ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงบ่ายกับการซ้อมอย่างหนัก และคิดว่านั่นเป็นการทำงานที่ยาวนานมากที่สุดเท่าที่เคยทำเลยในระหว่างการเตรียมลงแข่งขัน แต่มันก็เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก บางครั้งคุณต้องการที่จะกดปุ่มรีเซ็ตทุกอย่างเพื่อการเริ่มต้นที่ดี ทั้งตัวแทนของผม และแคดดี้ ต่างก็ได้นั่งประชุมหารือกันนานกว่าชั่วโมงเพื่อคิดว่าเราจะทำอะไรกับมันได้บ้าง"

"เรารู้ว่าอะไรที่มันไม่ดี และพยายามทำให้ผมกลับมาสวิงได้เหมือนเดิมให้ได้อีกครั้ง และพยายามเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีของตัวเองกลับมา ดังนั้นมันยังมีอีก 2-3 อย่างที่จะต้องทำ แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันดูออกมาดีขึ้นมาก และอย่างน้อยที่สุดหากผมได้ลงเล่นในตอนนี้ หรือวันพรุ่งนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนผมก็พร้อมเต็มที่"

"สัปดาห์ที่แล้ว เกมการเล่นของผมมันทำให้รู้สึกไม่ดีเลย ผมไม่รู้ว่าตีแล้วลูกมันจะไปไหน และคาดเดาอะไรไม่ได้เลย แต่หลังจากการทุ่มเทอย่างเต็มที่ทำให้รู้แล้วว่าผมผิดพลาดตรงไหน ซึ่งก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว และพร้อมเต็มที่สำหรับการออกสตาร์ทในวันพฤหัสบดีนี้"

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ยอมรับว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ได้ และสิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องทำก็คือการ "ปรับเปลี่ยนแนวคิดของตัวเองใหม่"

โมริคาว่า เปิดเผยว่าแผนการของตัวเองในสัปดาห์นี้คือพยายามทำอะไรให้เรียบง่ายที่สุด และลืมสิ่งแย่ๆที่เกิดขึ้นไป และพยายามสร้างความทรงจำใหม่ที่ดี กับการจะลงแข่งขันเป็นหนที่ 2 ในสนาม เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ

"สิ่งที่มันเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมจะไม่จำเอาไว้ในหัวอีกต่อไป และจะพยายามไม่เล่นแบบหวือหวา จริงๆแล้วสิ่งที่ผมยังจับจุดไม่ได้มันก็คือการคาดเดาว่าลูกมันจะไปตรงจุดไหน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่เมื่อผมได้มาที่นี่ ซึ่งผมเคยผ่านประสบการณ์แข่งขันที่นี่ มันทำให้ผมรู้ว่าจะต้องตีลูกไปตรงจุดไหนที่ตัวเองต้องการมากที่สุด เมื่อผมได้คิดในจุดนั้นทำให้ผมมีเป้าหมาย และแผนที่จะลงแข่งขัน พยายามพูดคุยกับ แคดดี้ เหมือนที่เคยเป็น และเล่นกอล์ฟในแบบของผม"

"ใช่ มันก็คือลืมมันให้ได้ จริงๆแล้วมันง่ายๆ ผมไม่ต้องมานั่งบนเตียง หรือจ้องมองกำแพง เพื่อพยายามนึกว่าผมจะต้องทำอะไร ผมแค่ปล่อยทุกอย่างให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของมัน และมันจะดีขึ้นเอง แค่คิดว่าสัปดาห์ก่อนผมทำอะไรที่แย่ ก็แค่ทำให้มันดีขึ้นเท่านั้นในสัปดาห์นี้ เหมือนเป็นการลับในสิ่งที่ไม่ดีทิ้งไป เมื่อสิ้นปีที่แล้ว ผมมีเวลาพัก 1 เดือน และได้ไปค้นหาความชอบ และความกระหายที่จะกลับมาแข่งขัน ใช่ กับสิ่งที่มันเกิดขึ้น กับการที่้ต้องเผชิญหน้ากับสัปดาห์ที่แย่ คุณก็แค่แสดงออกถึงการที่คุณอยากจะดีขึ้น และมั่นใจว่าคุณจะไม่ทำพลาดแบบนั้นอีก ออกไปเล่นในสิ่งที่ตัวเองเล่นได้"

"ผมยังคงจำได้ดีในสิ่งดีๆที่ทำ และพยายามลืมในสิ่งที่มันไม่ดีที่มันเกิดขึ้น ผมไม่สามารถแก้ไขกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว ซึ่งนั่นมันเป็นเพราะผมเล่นได้แย่จริงๆ ปีที่แล้วผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่นี่ แม้ว่ามันจะไม่ถึงกับดีนัก แต่ผมรู้ว่าผมพัตต์ไม่ดี แต่จะพยายามทำให้ดีขึ้นในครั้งนี้ ผมยังมีอะไรอีกมากที่จะต้องแก้ไข และคิดว่ามันจะพร้อมทันลงแข่งขันในวันพฤหัสบดีนี้แน่นอน ผมจะออกไปเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

การแข่งขันกอล์ฟ ดูไบ ดีเซิร์ต คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (256 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 ม.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,428 หลา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง