ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอสซีจี หนุน 4 โปรสาวไทย และ 2 แชมป์โลกแบดฯ ลุยแข่งขันปี 2022

(จากซ้าย) โปรโม-โมรียา, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล 3 สวิงสาว ร่วมถ่ายภาพในงาน "PASSION NEVER STOPS" ณ ฮอลล์ 2 อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ บางซิ่อ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ม.ค.2565

เอสซีจี เดินหน้าหนุน 4 นักกอล์ฟสาวไทย โปรโม-โมรียา โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล และ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล พร้อมกับอีก 2 แชมป์โลกคู่ผสมแบดมินตัน บาส - เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เพื่อเป็นกำลังใจในการเดินทางแข่งขันในปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์งาน "PASSION NEVER STOPS" ณ ฮอลล์ 2 อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ บางซิ่อ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ม.ค.2565 ด้าน 4 โปรกอล์ฟสาว เผยเคล็ดลับความสาเร็จพร้อมส่งต่อเเรงบันดาลใจ ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ไม่เคยหยุด


งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เดินทางมาเป็นประธานในงาน พร้อมกับเหล่าบรรดาผู้บริหารของ เอสซีจี และบรรดานักกีฬาทั้ง 6 คน โดย โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่ปุจจุบันกำลังกักตัว ได้วีดีโอคอลล์เข้ามาในงานด้วย โดยมีทัพสื่อมวลชนเข้ามาร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ 2 นักกีฬาแบดมินตัน เจ้าของแชมป์โลกคู่ผสมอย่าง บาส - เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ปีนี้กวาดแชมป์ระดับ เวิลด์ทัวร์ มาแล้วทั้งสิ้น 8 รายการ และ 5 รายการติดต่อกัน

คุณรุ่งโรจน์ เผยว่า "เอสซีจี ยินดีกับความสาเร็จของนักแบดมินตัน และโปรกอล์ฟ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์รายการระดับโลกอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักแบดมินตันคู่ผสม ปอป้อ-บาส ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกคู่ผสมคู่แรกของไทยและมือหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เดินตามความฝัน สร้างความสาเร็จในระดับโลกเช่นเดียวกัน ผมขอขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน ทั้งผู้ฝึกสอน และทีมงาน ที่เตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยยกระดับทักษะและความสามารถของนักกีฬาให้ทัดเทียมระดับโลก"

ด้าน 4 สวิงสาว ปีนี้ก็ทำผลงานได้โดดเด่นทั้งในเวที แอลพีจีเอ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดย โปรเม เอรียา คว้าไป 2 แชมป์ในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และศึก ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชั่นเนล ที่คว้าแชมป์ร่วมกับพี่สาว โปรโม โมรียา ขณะที่ โปรเมียว ปาจรีย์ ก็คว้าแชมป์แรกในทัวร์สำเร็จในรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล ขณะเดียวกันในฝั่งเวที เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โปรจีน อาฒยา ก็คว้า 2 แชมป์ในศึก ทิปสปอร์ต เช็คห์ เลดี้ส์ โอเพ่น และแชมป์ วีพี แบงค์ สวิสส์ เลดี้ส์ โอเพ่น พร้อมทั้งกวาดรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ ทัวร์ พร้อมรางวัลรุคกี้ยอดเยี่ยม พร้อมกับทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ทำเงินรางวัลสูงสุด หรือ เรซ ทู คอสต้า เดล โซล และรั้งเป็นมือ 1 ของทัวร์ หลังจบซีซั่นด้วย อีกทั้งเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็ได้ไปแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ คิวสกูล ซีรี่ส์ ที่ประเทศสหรัฐ พร้อมคว้าการ์ด แอลพีจีเอ ทัวร์ สำเร็จอีกด้วย

โปรเม เผยว่า "ปีที่ผ่านมา ได้เห็นรุ่นน้องมีผลงานที่โดดเด่นเป็นแรงผลักดันให้อยากทาให้ดีกว่าเดิม เห็นน้องๆทุ่มเทกันเกินร้อยแล้วทาให้เมนึกถึงตัวเองว่าเราก็เคยเป็นแบบนั้นกลับมาช่วงพักซีซั่น นอกจากการซ้อมกอล์ฟแล้ว ให้เวลากับ Workout มากขึ้น เป็นส่วนสาคัญที่พัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมกับการแข่งขันต่อเนื่องตลอดปี ตั้งใจกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ ทำอันดับโลกให้ดีกว่าเดิม เหมือนเราเป็นแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน"

โปรโม-โมรียา กล่าวว่า "การทำให้ตัวเองพร้อมสาหรับการแข่งขัน ไม่ได้หมายถึงแค่ทักษะการเล่นแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย เพราะอยู่ในทัวร์มาหลายปี เรื่องสาคัญที่ต้องบอกตัวเอง คือ รักษาความมุ่งมั่นไว้ บอกตัวเองว่า นี่คือเกมที่เรารัก เกมที่เรามี PASSION เป็นทั้งชีวิตและจิตใจเรา เรื่องการพัฒนาทักษะเราต้องให้ความสาคัญในทุกจุด ต้องวิเคราะห์ตัวเอง จุดไหนอ่อนต้องเสริม จุดไหนทาได้ดีแล้วต้องเสริมทาให้ดีขึ้นไปอีก การซ้อมของโมจะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ โฟกัสในสิ่งที่เราต้องการจากการซ้อมนั้นๆ”

ด้าน โปรเมียว ที่ปีนี้ปลดล็อคแชมป์แรกในทัวร์สำเร็จ กล่าวว่า "กอล์ฟเป็นกีฬาที่สอนให้ได้เรียนรู้อะไรๆใหม่ๆ เสมอ ปีที่ผ่านมาพัฒนาเรื่องการวางแผน และตั้ง mindset ในสนามทำให้เกมส์โดยรวมดีขึ้น อีกทั้งเรื่องการพัฒนาร่างกายที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และพิสูจน์ให้เห็นว่าเมื่อเราทำได้ และสามารถทำได้อีก"

ขณะเดียวกัน โปรจีน อาฒยา ดาวรุ่งดวงใหม่ ที่ปีหน้าจะไปเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "พยายามก้าวไปทีละขั้น เราไปยุโรปหาประสบการณ์ ซึ่งออกมาดีกว่าที่คิด การที่ได้ทัวร์การ์ดของ LPGA ทัวร์อันดับ 1 ของโลก เราอยากไปพิสูจน์ตัวเองว่า จะทำได้ดีแค่ไหน สาหรับตอนนี้มองว่าเป็นจุดเริ่มต้น การเล่นที่ยุโรปมาตลอดปีได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้เห็นจุดแข็ง จุดอ่อนของตัวเอง ทำให้เราวางแนวทางการพัฒนาได้ถูกต้อง เกมส์มีคุณภาพมากขึ้น ร่างกายและทัศนคติดีขึ้น มั่นใจว่าทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอน แน่นอนว่าต้องยากกว่าปีที่ผ่านมาแน่ แต่นี่คือความท้าทาย ทำให้สนุกสนานตื่นเต้นขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2022 จะเริ่มสตาร์ทในรายการ "ฮิลตัน แกรนด์ แวแคชั่นส์ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์" ซึ่งเป็นรายการที่นำเอาแชมป์จากการแข่งขันในซีซั่นที่แล้วมาลงแข่งขัน ซึ่งรวมถึง 4 สาวไทย โปรเม-เอรียา, โปรโม-โมรียา, โปรเมียว ปาจรีย์ และยังมี โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น คนปัจจุบันด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง