ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาชีพประกาศโปรแกรมแข่งขัน นายกเอกซ์ ย้ำการพัฒนาปราบโกง

โปรเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ประกาศโปรแกรมแข่งขันในปี 2022 เน้นย้ำการพัฒนานักกีฬาเพื่อสู่การแข่งขันระดับสากล

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ประกาศโปรแกรมการแข่งขันในปี 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มแมตช์แรกในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ กับรายการ สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี วันที่ 21-27 มี.ค.นี้ ชิง 2 ล้านบาท ด้าน โปรเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ เน้นย้ำการพัฒนานักกอล์ฟให้ก้าวสู่ระดับสากล พร้อมเดินหน้าเอาจริงเอาจังเรื่องกฏกติกา และปราบการใช้เล่ห์เหลี่ยมในระหว่างการแข่งขัน

ล่าสุดสมาคมกีฬากอล์ฟได้เปิดโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลปี 2022 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสถานการณ์การป้องกันไวรัส โควิด-19 ที่ต้องมีการร่วมมือกับการภาครัฐในการวางมาตรการแข่งขันอย่างปลอดภัย ทั้งนี้สมาคมจะจัดให้มีการแข่งขันใน ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ทั้งสิ้น 8 ราการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 2 ล้านบาท และแมตช์สุดท้ายที่มีขึ้น ณ สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท รวมเป็นเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 17 ล้านบาท ขณะที่ในศึก ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ (ทีดีที) มีการแข่งขันกันทั้งสิ้น 8 รายการชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 8 ล้านบาท และในศึก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ (ทีซีที) จัดแข่งทั้งหมด 7 รายการชิงเงินรางวัลรายการละ 1.1 ล้านบาท รวมเป็นเงินราวัลรวม 7.7 ล้านบาท โดยเงินรางวัลทั้งหมดของปีนี้ที่ทางสมาคมจะใช้ในการจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 32.7 ล้านบาท

"โปรเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ เผยถึงการแข่งขันในปีหน้าว่า "เราได้มีการวางตารางแข่งขันแล้ว ทั้งนี้ก็หวังว่าปีนี้จะสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างราบรื่น เนื่องจากเข้าใจการทำงานร่วมกับภาครัฐมากขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมาเราต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตอย่างมากมาย ปีนี้เราจะไม่มี วันเดย์ ทัวร์ ให้แข่งขัน เนื่องจากนั่นไม่ใช่เป้าหมายในการพัฒนา แต่ก็กำลังพยายามเดินเรื่องที่จะมีการจัดการแข่งขันอยู่ และปีนี้การแข่งทั้งในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ทีดีที จะกลับมาจัดการแข่งขันแบบแยกสัปดาห์ และในศึกใหญ่ก็จะกลับมาแข่งในระบบ 4 วัน 72 หลุมตามเดิม ซึ่งจะมีการเซตสนามให้ยากขึ้น เพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนานักกีฬาในการก้าวไปสู่การแข่งขันในต่างประเทศไทย"

นอกจากนั้น นายกเอกซ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปีที่เราได้เห็นนักกอล์ฟหน้าใหม่ๆ มาคว้าแชมป์แรกกันมากมาย ทำให้รู้สึกถึงการพัฒนาที่ดีขึ้นของวงการกอล์ฟในบ้านเรา และบรรดานักกอล์ฟดาวรุ่งหน้าใหม่ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากนักกอล์ฟรุ่นใหม่ และโปรทัวร์ในปัจจุบันว่า ทางสมาคมไม่เคยนิ่งนอนใจ และยังคงสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักกอล์ฟทุกคนที่เข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะเรื่องใช้เล่ห์เหลี่ยมในระหว่างการแข่งขัน ที่ผ่านมาอาจจะมีเล็ดรอดไปบ้าง แต่ในปีนี้เราพร้อมผนึกกำลังกับกรรมการ และเจ้าหน้าที่กฏในการดูแลการแข่งขันให้เป็นไปอย่างขาวสะอาด เพราะเกมส์กอล์ฟ เป็นเกมส์การแข่งขันที่มีเกียรติ และอยากให้ทุกคนได้ปฏิบัติตาม เพื่อนี่จะเป็นแนวทางให้กับทุกคน โดยเฉพาะการต้องเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ"

โปรแกรมแข่งขันปี 2022 ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง