ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลุ้นมือ 1 ไทยพีจีเอ ปิดซีซั่นที่ขอนแก่นชิง 3 ล้าน

(จากซ้าย) ธนาธิป เผือกเทศ, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ สาริศ สุวรรณรัตน์ ร่วมลุ้นมือ 1 ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ณ สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา จ.ขอนแก่น
ศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2019 ดำเนินมาถึงรายการสุดท้ายของซีซั่นกับรายการ "สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย.นี้ ณ สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น จ.ขอนแก่น ลุ้นว่าใครจะขึ้นมือ 1 ของทัวร์ ในแมตช์ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท


รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. จัดการแข่งขันแชมป์รับเงินรางวัล 360,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ณ สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา จ.ขอนแก่น ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังมีการประกาศก๊วนแข่งขัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 3 มือนำของทัวร์อย่าง เศรษฐี ประคองเวช, พศวีร์ เลิศวิไล และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ต่างไม่มาร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกับ กษิดิศ เล็บครุฑ มือ 6 และ สรชัช หรรษาภิบาล มือ 7 ของทัวร์ ทำให้ ธนาธิป เผือกเทศ โปรวัย 30 ปีจาก ราชบุรี เป็นมือดีสุดที่ร่วมการแข่งขัน

ธนาธิป เพิ่งจะซิวแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เผยว่า "ก็เตรียมความพร้อมเหมือนกับทุกคน สนามนี้ตัวเองมีประสบการณ์ลงเล่นมาหลายครั้ง ยอมรับว่าเป็นสนามที่ไม่ง่าย อย่างไรก็ดีตอนนี้หลังจากคว้าแชมป์ที่ วอเตอร์มิลล์ มาก็ถือว่ามีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีตามมาตราฐานของตัวเอง" โดย ธนาธิป จัดให้อยู่ในก๊วนที่ 28 ออกที่หลุม 1 เวลา 12.00 น. ร่วมกับ ฉ่างไท้ สุดโสม มือ 12 ของ ทัวร์ และ ดลภัทรไชย นิยมชน เจ้าของรองแชมป์จากสนามที่แล้ว

ตะวัน พงศ์พันธุ์ สวิงวัย 24 ปี จากอุดรธานี มือ 8 ของทัวร์ ยอมรับว่า "ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด สนามนี้ถือว่าสภาพร่างกายกลับมาเต็มร้อยอีกครั้ง และถือเป็นแมตช์สำคัญของซีซั่น สนามนี้ถ้ามีลมจะเป็นปัญหาแน่นอน อีกอย่างช่วงนี้เป็นหน้าที่ลมแรงอยู่แล้ว ดังนั้นคงจะต้องพยายามเล่นกับลมให้ดี" โดย ตะวัน ลงก๊วนที่ 29 ที่หลุม 1 ในเวลา 12.10 น. ร่วมกับ แสงชัย แก้วเจริญ และ กัมลาศ นาเมืองรักษ์

ด้าน สาริศ สุวรรณรัตน์ สวิงวัย 21 ปี จาก กทม. เจ้าของแชมป์ สิงห์ เอสเอที ปราจีนบุรี ที่สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า "สนามนี้ถือว่าเข้าทางของตัวเอง และชื่นชอบสนามแห่งนี้มาก โดยเฉพาะกรีนของที่นี่ที่เฟิร์มมาก เคยเล่นมาตั้งแต่สมัยเยาวชน มาจนถึงระดับโปรทัวร์ ถือเป็นสนามที่น่าประทับใจ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะนี่ถือเป็นการลงซ้อมใหญ่ ก่อนที่จะลงหวดในระดับ เอเชี่ยน ทัวร์ และ เอดีที ทัวร์ ที่ยังมีแมตช์ใหญ่ลงเล่น เป้าหมายก็คือพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด" โดย สาริศ จะออกในก๊วนที่ 17 ที่หลุม 10 ในเวลา 07.40 น. ร่วมกับ "โปรซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือ 1 ของทัวร์เมื่อปีที่แล้ว และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน

นอกจากเหล่ามือแรงกิ้งของทัวร์แล้ว ยังมีมือดีอย่าง เชาวลิต ผลาผล สวิงจอมเก๋าที่จะหวดในก๊วนที่ 16 ที่หลุม 10 เวลา 07.30 น.ร่วมกับ อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ขณะที่มือดีอย่าง ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ และ ปิยะ สว่างอรุณพร จะออกที่ก๊วน 26 ที่หลุม 1 เวลา 11.40 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง