ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกท.-เอเชี่ยนทัวร์ ระเบิดศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น หนที่ 48 7-10 พ.ย.นี้ ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 ณ ไทยคันทรีคลับ

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มร.โช มินน์ ตันท์ (ที่ 2 ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ และ มร.จอห์น บลันช์ (ที่ 2 ซ้าย) ผจก.ทั่วไปสนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ แถลงข่าวกอล์ฟเอเชียนทัวร์ "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48" ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 ที่สนามไทย คันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อ 5 พ.ย.62
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ร่วมกับ เอเชี่ยน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48" ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 พร้อมเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (9 ล้านบาท) 7-10 พ.ย.นี้ ณ สนามไทยคันทรีคลับ จ.ฉะเชิงเทรา นักกอล์ฟชั้นนำร่วมหวดกันคึกคัก พร้อมลุ้นสวิงไทยซิวแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน


รายการนี้ถือเป็นแมตช์ เนชั่นเนล โอเพ่น ที่เก่าแก่ที่สุดของทวีป เอเชีย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนามไทยคันทรีคลับ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มร.โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ และ มร.จอห์น บลันช์ ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัง

"บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ เผยว่า "ยินดีที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันกับ เอเชียนทัวร์ อีกครั้ง เราทำงานร่วมกันมายาวนานเพื่อยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันรายการนี้ และรายการนี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ปีนี้เราหวังว่าจะได้เห็นการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ประสบความสำเร็จเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยการที่รายการนี้มีประวัติที่ยาวนาน ทำให้มีนักกอล์ฟชั้นนำมาร่วมแข่งขันทั้งไทย และต่างชาติ  อีกครั้งยังได้ครองถ้วยพระราชทาน ร.9 ด้วย พร้อมเป็นเวทีสำคัญให้นักกอล์ฟไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขัน และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ"

ด้าน มร.โช มินน์ ตันท์ บิ๊กบอส เอเชียนทัวร์ เผยว่า "ต้องขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ ในความมุ่งมั่นทุ่มเทและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการกอล์ฟอาชีพทั่วภูมิภาคเอเชีย หวังว่าศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ต่อไป"

ปีนี้มีนักกอล์ฟ 144 คนจาก 20 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟไทยเพียงแค่ 5 คนที่คว้าแชมป์รายการนี้ ประกอบด้วย สุเทพ มีสวัสดิ์ (1991), บุญชู เรืองกิจ (1992 และ 2004), ประหยัด มากแสง (2013), รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2017) และ  ภาณุพล พิทยารัฐ (2018)

"โปรมะพร้าว" วัย 26 ปี เจ้าของแชมป์จากหนก่อนเผยว่า "ตื่นเต้นและเฝ้ารอที่จะได้ลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ ยังจำบรรยากาศการคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วได้ดี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คว้าแชมป์ระดับเนชั่นแนล โอเพ่น ในบ้านเกิดสำเร็จ ปีนี้ฟอร์มตัวเองก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ไม่ท็อปฟอร์ม แต่ก็กำลังปรับอยู่ และเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว"

พร้อมกันนี้รายการนี้ยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสมัครเล่น 10 คน รวมถึงสวิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ก่อนลุยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ด้วย ประกอบด้วย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, นพรัฐ พานิชผล, วันชัย หลวงนิติกุล, วาริษ มั่นธรณ์, ธนกร ตอสี, วิชญ์ ปิติพัฒน์, วีรวิชญ์ นาคประชา, จอร์จ (ธนรัฐ) ดวงมณี และ เอกปริษฐิ์ หวู่ แถมยังเป็นหนึ่งใน ทัวร์นาเมนท์ของพานาโซนิค สวิง ซีรีส์ 2019/2020 รายการที่สาม ซึ่งเป็นซีรีส์เก็บคะแนนจาก 5 รายการของเอเชียนทัวร์ ซึ่งผู้ที่ครองอันดับหนึ่งจะได้รับเงิน 70,000 เหรียญสหรัฐ อันดับสอง 5,000 เหรียญสหรัฐฯ และอันดับสาม 3,000 เหรียญสหรัฐ อีกด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง