ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ประจุไฟฟ้าทำ สวิงเอดีที วัน 2 ไม่จบ โปรแบงค์-ดราก้อน นำร่วมคลับเฮ้าส์กับอีก 2 ราย

"โปรแบงค์" สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล นำร่วมบนคลับเฮ้าส์ ร่วมกับ "โปรดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย, แม๊ตต์ คิลเล่น (อังกฤษ) และ ชินนิชิ มิซูโนะ (ญี่ปุ่น) โดยรอบนี้แข่งไม่จบเนื่องจากมีประจุไฟฟ้าช่วงเย็นต้องมาแข่งต่อในเช้าวันศุกร์ในศึกกอล์ฟอาชีพ เอดีที ทัวร์ รายการ "พีจีเอ็ม เมย์แบงค์ เอดีที แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา
ศึกกอล์ฟอาชีพ เอดีที ทัวร์ รายการ "พีจีเอ็ม เมย์แบงค์ เอดีที แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา มีอันต้องแข่งไม่จบ หลังมีประจุไฟฟ้าลงในช่วงเย็น ต้องมาแข่งกันต่อในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยสถานการณ์ปัจจุบัน "โปรแบงค์" สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล ควง "โปรดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ ร่วมกับ แชมป์เก่า ชินนิชิ มิซูโนะ(ญี่ปุ่น) และ แม๊ตต์ คิลเล่น (อังกฤษ) ที่ 8 อันเดอร์พาร์ 136


รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐ (1,568,160 บาท) ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ย.นี้ ณ สนาม เซาจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, ปาล์ม คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 7,186 หลา โดยในรอบ 2 ต้องแข่งกันไม่จบ เนื่องจากมีประจุไฟฟ้าลงในช่วงเย็นก่อนที่ในเวลา 17.34 น. ทางคณะกรรมการตัดสินใจยุติการเล่น โดยยังเหลือนักกอล์ฟที่แข่งไม่จบอีก 28 ราย ต้องมาทำการแข่งขันกันในหลุมที่เหลือในเวลา 07.30 น. ของวันศุกร์ต่อไป

นักกอล์ฟที่เล่นจบไปแล้ว ล่าสุด "โปรแบงค์" สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล สวิงวัย 32 ปีจาก ราชบุรี ที่วันนี้สตาร์ทที่หลุม 10 หวด 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ในรอบนี้ทำสกอร์เพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำร่วมกับ แม๊ตต์ คิลเลน (อังกฤษ), อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงรุ่นน้องจาก ชลบุรี และ ชินนิชิ มิซูโนะ แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น

สุทธิเจตน์ ที่คว้าแชมป์ เอดีที มาแล้ว ในรายการ พีจีเอ ปาล์ม รีสอร์ท แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2016 เผยว่า "ผมรักประเทศมาเลเซีย มันทำให้รู้สึกเหมือนได้เล่นในบ้าน ทั้งหญ้า ทั้งกรีน มีความเหมือนกับสนามกอล์ฟที่เมืองไทยมาก เมื่อ 3 ปีที่แล้วผมก็คว้าแชมป์แรกของตัวเองที่นี่ด้วย หวังว่าผมจะทำสำเร็จในหนนี้กับแชมป์ที่รอมานาน"

"วันนี้ผมตีแอปโพรชชอตได้ดีมาก และเปิดโอกาสให้ตัวเองทำเบอร์ดี้ได้เยอะ และผมก็ทำได้ด้วย สนามแห่งนี้แฟร์เวย์แคบมากดังนั้นชอตแรกจะต้องเน้นตีให้อยู่ให้ได้ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ผมคิดว่าเบอร์ดี้ที่ดีที่สุดน่าจะเป็นหลุม 18 ผมตีชอต 3 เลยข้ามกรีนไปนิดหน่อย แต่ก็มาชิพอินเบอร์ดี้ลง และในหลุมสุดท้าย (หลุม 9) ผมตีไม่ตรงตามที่หวังก่อนที่ชอต 2 ไปตกบังเกอร์ แต่ก็มีโอกาสทำเบอร์ดี้ แต่พัตต์ไม่ลงทำให้ได้แค่พาร์ อย่างไรก็ดีมันก็ไม่สำคัญ เพราะยังเหลืออีก 2 วันให้ลุ้น"

ด้าน สาริศ สุวรรณรัตน์ รอบนี้ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 เท่ากับ อาเมียร์ นาซริน (มาเลเซีย) และ ริวอิชิ โออิวะ (ญี่ปุ่น) ด้าน ขวัญชัย แท่นนิล หวดรวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ ควินซี่ เคว้ก (สิงค์โปร์), ปาร์ค ซุง (เกาหลีใต้), กาวิน กรีน (มาเลเซีย) หวดเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 139

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง