ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แคทริโอน่า รับตำแหน่งกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพของยุโรป

แคทริโอน่า แม๊ตธิว ตกลงรับบทบาทกัปตันทีม โซลไฮม์ คัพ ของยุโรป อีกสมัย ในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปี 2021 ที่สหรัฐ
แคทริโอน่า แม๊ตธิว ตกลงได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม โซลไฮม์ คัพ ของ ยุโรปอีกครั้งในปี 2021 จากการประกาศของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยร ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา


สวิงจากสก๊อตต์ เตรียมนำทีมยุโรปลงแข่งขันที่ อินเวอร์เนสส์ กอล์ฟ คลับ ที่ โตเลโด้, โอไฮโอ โดยที่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางไป ณ เดอะ เกล็นอีเกิลส์ โฮเตล ในสก๊อตต์แลนด์ โดย แม๊ตธิว เองก็เพิ่งจะพาทีมยุโรปเอาชนะทีม สหรัฐ ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมเตรียมจะเป็นกัปตันทีมยุโรปคนแรกที่จะคว้าแชมป์มากกว่า 2 ครั้ง โดยปีนี้เธอพาทีม ยุโรป เฉือนเอาชนะทีม สหรัฐ ไป 14.5 - 13.5 แต้ม และทำสถิติเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟหญิงที่มีผู้ชมเข้าไปดูมากที่สุดของ สหราชอาณาจักร และยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย

แม๊ตธิว กล่าวว่า "มันเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดรายการหนึ่งในชีวิตการเล่นของเธอ และมันทำให้ชัยชนะรายการเมเจอร์ที่ผ่านมา (บริติช โอเพ่น 2009) ของเธอเทียบไม่ติดเลย" กัปตันทีมชาวสก๊อตต์ เผยต่อว่า "การเอาชนะ โซลไฮม์ คัพ ที่ สก๊อตต์แลนด์ มันเหมือนฝันที่เป็นจริง แต่หากว่าเป็นการเอาชนะพวกเขาในแผ่นดินอเมริกา มันน่าจะชื่นชมมากกว่านี้"

"มันเป็นเรื่องยากเสมออยู่แล้วในการจะเอาชนะ สหรัฐ ในบ้านของพวกเขา แต่ก็นับเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบหน้าที่นี้ และหากโชคดีก็อยากจะเป็นทีมยุโรปทีมแรกที่บุกมาเอาชนะทีม สหรัฐ ถึงที่บ้าน ได้เหมือนชัยชนะเมื่อปี 2013 ที่ โคโลราโด้ กอล์ฟ คลับ"

"ทีมอเมริกัน เล่นได้อย่างเหลือเชื่อที่ เกล็นอีเกิ้ลส์ แต่พวกเราก็ทำสำเร็จในปีนี้ มันมีความหมายต่อทุกผู้คน และมีความหมายกับคนทั่วโลก ซึ่งมันน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาเหล่านั้นได้บ้าง มันน่าตื่นเต้นกับการจะต้องรับบทบาทนี้อีกครั้ง การสร้างทีมใหม่ขึ้นมา และจะคอยกำกับทีมยุโรปให้สร้างผลงานที่ อินเวอร์เนสส์ คลับ ซึ่งเป็นชื่อสนามแบบ สก๊อตต์ และหวังว่าเราจะโชคดี"

"ทุกคนที่เป็นสักขีพยานกับการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ ที่ เกล็นอีเกิ้ลส์ ที่ สก๊อตต์แลนด์ คงรู้ดีว่ามันจะเป็นงานที่ยากแค่ไหนสำหรับสาวๆของเรา ปีนี้เรามีผู้เล่นจากนานาชาติเข้ามาร่วมทีมกันเยอะ และหลายคนก็เป็นมือใหม่ด้วย กับการเดินทางอีก 2 ปีข้างหน้า มันคงจะมีเวลาให้พวกเธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และหวังว่ามันจะช่วยให้ทีมยุโรปคว้าโทรฟี่ย์นี้อีกครั้งในปี 2021"

แม๊ตธิว คว้าแชมป์ในระดับอาชีพมาแล้วทั้งสิ้น 11 รายการ ลงเล่นใน โซลไฮม์ คัพ ครั้งแรกเมื่อปี 1998 และลงเล่นในฐานะตัวแทนทีมยุโรป 9 ครั้ง ผลงานใน โซลไฮม์ คัพ เธอคว้าชัยชนะไป 4 ครั้ง 3 ครั้งในฐานะผู้เล่น (2003, 2011, 2013) และอีกครั้งในฐานะกัปตันทีม (2019)

จอห์น โซลไฮม์ ประธาน และ ซีอีโอ ของ ปิง กล่าวว่า "มันน่ายินดีที่ แคทริโอน่า ตกลงรับบทหน้ากัปตันทีมยุโรปใน โซลไฮม์ คัพ 2021 ความเป็นผู้นำของเธอมันแสดงออกที่ เกล็นอีเกิ้ล ในฐานะผู้บัญชาการทีมที่ยอดเยี่ยม และชัยชนะอันน่าจดจำ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง