ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เป้า 4 ทองทัพสวิงไทย ฟิลิปปินส์ เกมส์ 2019

ทัพสวิงซีเกมส์ของไทย ร่วมถ่ายภาพกับ "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ พร้อมกับทีมสต๊าฟฟ์ ณ สนามบางพระฯ ที่จะเป็นที่เก็บตัว ก่อนเดินทางไปแข่งขัน
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศ มาเลเซีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมสวิงไทยกวาดมา 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาคราวนี้ในปี 2019 กับการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีการชิงชัย 4 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล เป้าหมายของทัพสวิงไทยก็ยังคงเป็น 4 เหรียญทอง และการเป็นจ้าวในกีฬากอล์ฟของ อาเซี่ยน อีกสมัย

"บิ๊กรัง" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ประกาศสวิงไทยจะกวาด 4 เหรียญทองที่ ฟิลิปปินส์

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ภายใต้การนำทัพโดย "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เพิ่งจะทำการแถลงข่าวถึงความพร้อมของทัพสวิงไทยในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ด้วยการเปิดตัว และเผยถึงแผนในการเตรียมพร้อมในการไล่ล่าจ้าวเหรียญทองกอล์ฟอีกสมัย ณ สนาม บางพระ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี โดยกิจการของสมาคมได้รับการสนับสนุนหลักจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดย "บิ๊กตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสใหญ่แห่งค่ายสิงห์ที่คอยเป็นเบื้องหลังผลักดันกีฬากอล์ฟมาโดยตลอด
(จากซ้าย) เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, นพรัฐ พานิชผล และ วันชัย หลวงนิติกุล 3 สวิงในประเภทชาย

บิ๊กรัง เผยว่า "เป้าหมายของเราก็เหมือนที่ผ่านมาก็คือการคว้า 4 เหรียญทองให้ได้ในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ไม่มีเปลี่ยนอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่านักกีฬาของเรามีศักยภาพพอที่จะสู้กับทุกชาติใน อาเซี่ยน ได้อย่างสบาย ที่ผ่านมาทางสมาคมก็มีการเก็บตัว คัดเลือก และส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันต่างๆทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยเรามี 2 นักกอล์ฟที่ได้เหรียญทองยูธโอลิมปิก ทั้ง มาร์ค และ จีน ยังอยู่ในทีม พร้อมทั้งในหนนี้เรายังเรียกเอา "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล และ "พิม" พิมพ์นิภา ปานทอง อดีตนักกีฬาของเราที่ปัจจุบันศึกษาที่สหรัฐมาเสริมทีมด้วย บวกกับนักกีฬาในโครงการของเราเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้กับเป้าหมาย 4 เหรียญทอง หรือ รักษาเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟได้อีกสมัย"
อาฒยา ฐิติกุล (ซ้าย) และ กัญจน์ บรรณบดี 2 สวิงสาวทีมชาติ

ปีนี้ทีมสวิงไทยประกอบไปด้วย 4 คน ในประเภทชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, "เอด้า" นพรัฐ พานิชผล, "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ พร้อมทั้งเรียก "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มอดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะคว้าแชมป์ในระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ จากสนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา บวกกับอีก 3 คนในประเภทหญิง "จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น มือแรงค์กิ้งหญิงอันดับ 1 ของโลก และ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และ "พิม" พิมพ์นิภา ปานทอง สวิงทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะลงเล่นในศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะมี คเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีม และ ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.นี้ ที่สนาม หลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
อาฒยา ฐิติกุล กับเจ้าของมือสมัครเล่นหญิงมือ 1 ของโลก

"บิ๊กแจ็ค" คเณศ เผยว่า "ปีนี้ ฟิลิปปินส์ ยังคงใช้ระบบการเล่น แมตช์เพลย์ เพื่อมาตัดสินแชมป์ในประเภททีม ซึ่งอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ และเห็นได้จากในหนก่อนที่เราพลาดเหรียญทองในประเภททีมชาย เพราะถ้าหากวัดกันแค่การแข่งแบบสโตรคเพลย์ เชื่อว่าคงไม่มีทีมไหนสู้เราได้อย่างแน่นอน ด้านการเลือกสนาม บางพระ เป็นที่้เก็บตัวเพราะมีสภาพสนามใกล้เคียงกับสนามแข่งจริง ที่เป็นแบบแนวภูเขา และใช้หญ้ามาเลย์ พร้อมกันนั้นเราก็เตรียมวางแผนในการเล่นแบบแมตช์เพลย์ด้วย"
ทีมสวิงซีเกมส์ รวมพลังพร้อมซิว 4 เหรียญทอง ซีเกมส์

สำหรับกีฬากอล์ฟในการแข่งขัน ซีเกมส์ เริ่มต้นมีการแข่งขันตั้งแต่ในปี 1985 จนถึงปี 1997 ก่อนที่จะหายไปจากการแข่งขันซีเกมส์ จนกลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งในปี 2001 และไม่มีการแข่งจนถึงในปี 2005 จนถึงปัจจุบันกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 56 ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในการแข่งขันในปัจจุบัน โดยสวิงทีมชาติไทยสร้างผลงานครองเจ้าเหรียญทอง ในกีฬากอล์ฟ ซีเกมส์ ติดต่อกันถึง 6 ครั้ง คือ ตั้งแต่ ปี 2007 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่นครราชสีมา จนถึงปัจจุบัน
"เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล (ซ้าย) และ พิมพ์นิภา ปานทอง 2 กำลังเสริมจากสหรัฐที่จะมาช่วยทีมชุดนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง