ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชี่ยน ทัวร์ เผยพร้อมจัดสวิง ซาบาห์ มาสเตอร์ส ปลายเดือน พ.ย.นี้

สภาพสนามแข่งขัน ซูเตร่า ฮาร์เบอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่จะใช้แข่งขันในรายการ ซาบาห์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย.นี้
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชี่ยน ทัวร์ ประกาศเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า เตรียมไปจัดการแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศ มาเลเซีย เป็นหนที่ 3 ในซีซั่นนี้กับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาบาห์ มาสเตอร์ส ที่จะมีการแข่งขันขึ้นที่ ซูเตร่า ฮาร์เบอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย.นี้


รายการ ซาบาห์ มาสเตอร์ส จะเป็นรายการแข่งขันรายการที่ 9 ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ในซีซั่นนี้ โดยจะชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,700,000 บาท) โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวของ มาเลเซีย ซึ่งวางเป้าหมายที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ ซาบาห์ ซึ่งเป็นเมืองทางตอนเหนือของเกาะ บอร์เนียว และเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันของ พีจีเอ็ม ทัวร์ 2019 ของ มาเลเซีย ด้วย

รายการเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่นักกอล์ฟท้องถิ่นและนักกอล์ฟอาชีพของ มาเลเซีย ได้มีโอกาสลงแข่งขันในแมตช์ระดับสุดยอดอย่าง เอเชี่ยน ทัวร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เบน ลีออง ที่เกิดที่ ซาบาห์ กล่าวว่า "มันคงจะเยี่ยมมากกับการได้ลงเล่นในรายการ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่บ้าน เราเล่นกอล์ฟที่ ซาบาห์ ในการแข่งขัน เอดีที ทัวร์ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่จะลงแข่งรายการ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่นี่ มันคงจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับที่ ซาบาห์ แน่นอน"

"ผมมั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนที่มาที่นี่จะได้รับประสบการณ์ที่ดี ทั้งอาหารที่สุดยอด และทุกอย่าง อีกทั้งยังใกล้กับท่าเรือ ซูเตร่า ที่มีกอล์ฟรีสอร์ทที่ทันสมัยรองรับอีก โดยสนามแข่งขันที่นี่เต็มไปด้วยความท้าทาย และขึ้นอยู่กับว่ากรรมการจะเซตสนามออกมายังไงด้วย"

โช มินน์ ตันท์ ประธานกรรมการบริหาร และ ซีอีโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ เผยว่า "ผมอยากจะของคุณการท่องเที่ยวของ มาเลเซีย และ ซูเตร่า ฮาร์เบอร์ ในการสนับสนุนนี้ ผมมั่นใจว่ารายการนี้จะช่วยโปรโมต ซาบาห์ ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดทาง โซเชี่ยล มีเดีย และทางโทรทัศน์ ผมมั่นใจว่าการแข่งขันนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน"

ด้าน ริค แบล็คกี้ จีเอ็ม ของสนาม ซูเตร่า ฮาร์เบอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เผยว่า "เรายินดีที่จะเห็นได้ ซาบาห์ มาสเตอร์ส กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง ตอนนี้การแข่งขันอยู่ภายใต้ทัวร์ชั้นนำอย่าง เอเชี่ยน ทัวร์ มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากที่จะเราจะได้โอกาสต้อนรับนักกอล์ฟชั้นเยี่ยมของทัวร์ และผู้ชมที่มาเยือน"

สนามแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย เกรแฮม มาร์ช โดยออกแบบสนามแข่งขันของ ซูเตร่า ฮาร์เบอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เป็นสนาม 27 หลุม ซึ่งมีบริการในการออกรอบในตอนกลางคืน ซึ่งได้รับรางวัลการันตีถึงความยอดเยี่ยมของสนามมากมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง