ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สิงห์ออลไทยแลนด์ฯ ทัวร์นาเม้นท์สปริงบอร์ดสู่ระดับโลก

++สแปเชี่ยล สกู๊ป++
ภาพในงานแถลงข่าวเปิดตัวศึกกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ 2019 ซึ่งเหล่าผู้บริหาร และบรรดาสปอนเซอร์ ร่วมถ่ายภาพ ณ รร.รามาการ์เด้นท์
ผ่านปีที่ 21 ของศึกกอล์ฟอาชีพ "สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์" ในปี 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าเปรียบเสมือนกับคน ก็เหมือนเด็กหนุ่มที่กำลังเติบใหญ่ และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้

"บิ๊กตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ ผู้เป็นแรงขับเคลื่อนทัวร์จนก้าวไปสู่ระดับสากลในทุกวันนี้

จากรายการเล็กๆที่จัดขึ้นเมื่อปี 1999 ภายใต้ความคิดริเริ่มของ "บิ๊กตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสใหญ่แห่งค่ายสิงห์ที่ต้องการมีทัวร์นาเม้นท์มารองรับนักกอล์ฟในบ้านเราให้มีแมตช์แข่งขัน โดยที่ไม่ต้องไปหวังพึ่งแมตช์จากต่างแดน ตอนนั้นเป็นการแข่งขันรายการ "สิงห์ มาสเตอร์ส" ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ จ.เชียงราย เด็กหนุ่มสมัครเล่นอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ จารึกชื่อตัวเองในฐานะแชมป์คนแรกของทัวร์
"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของแชมป์คนแรกของศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ เมื่อปี 1999 ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

มาจนถึงในปีนี้กับปีที่ 21 ทัวร์นาเม้นท์เล็กๆ มีแมตช์แข่งขันไปทั่วประเทศ 12 รายการ 3 รายการจากทั้งหมดเป็นแมตช์โคแซงชั่นกับศึก เอเชี่ยน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) ชิงเงินรางวัลรวมกันมากถึง 36 ล้านบาท พร้อมกันนั้นยังก้าวเป็นทัวร์นาเม้นท์ในระดับอินเตอร์ในการคิดคะแนนอันดับโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจาก ออฟฟิศเชี่ยล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง (OWGR)
จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารศึก "สิงห์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์" คนปัจจุบัน

ปีนี้เรามีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, ขวัญชัย แท่นนิล, เศรษฐี ประคองเวช, สาริศ สุวรรณรัตน์, กษิดิศ เล็บครุฑ, ภาณุวัฒน์ บุลสมบัติ หรือจะเป็นมือสมัครเล่นอย่าง ธนภัทร พิชัยกุล สวิงทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ ฟิลิปปินส์ และยังมีแชมป์ชาวต่างชาติอย่าง มิเกล การ์บัลโญ่ สวิงจอมเก๋าจากอาร์เจนติน่า ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล เพื่อมาลงแข่งขันในบ้านเรา

ด้วยความที่ปัจจุบันทัวร์นาเม้นท์ของศึก "สิงห์ ออลไทยแลนด์ฯ" กลายเป็นทัวร์เปิดทำให้มีนักกอล์ฟจากต่างชาติเดินทางมาแข่งขันกันมากหน้าหลายตา ซึ่งนั่นยิ่งเพิ่มดีกรีความเข้มข้นของทัวร์ได้มากขึ้นกว่าเดิม ที่ไม่ว่าจะเป็นรายการไหนก็จะเห็นโปรชาวไทยลงสนาม

คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหาร "สิงห์ ออลไทยแลนด์ฯ" เผยว่า "การที่ทัวร์ของเราได้รับความไว้วางใจจาก ออฟฟิศเชี่ยล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง (OWGR) ทำให้มีนักกอล์ฟจากต่างชาติติดต่อเข้ามาร่วมการแข่งขันในทัวร์ของเรามากขึ้น และนั่นทำให้ทัวร์ของเรากำลังเติบโตขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในไม่กี่ทัวร์ของทวีป เอเชีย ที่ได้รับการยอมรับ"
บรรดานักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ในปีนี้ และก้าวไปมีแรงกิ้งในอันดับโลก

"ปีนี้มีนักกอล์ฟ 9 คนที่ได้รับ คะแนนอันดับโลกครั้งแรก ซึ่งประกอบไปด้วย วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, กฤติน สุนทรนนท์, เทรเวอร์ ซิมสบี้ (สหรัฐ), ไฮน์ ซิตู (เมียนมาร์), ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์, ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, วาริศ มั่นธรณ์ (สมัครเล่น) และ ภาณุวัฒน์ บุลสมบัติ โดยที่มีหลายคนที่มีอันดับกระโดดขึ้นมาจากในอันดับโลกอย่าง ขวัญชัย แท่นนิล ที่จบปี 2018 อยู่ในอันดับ 1,786 จนมาถึงตรงนี้ ขวัญชัย ก้าวมาเป็นมืออันดับ 308 สดมภ์ จากมือไร้อันดับมาเป็นมืออันดับ 320 ของโลก หรือจะเป็น ภาณุวัฒน์ ที่คว้าแชมป์ บีจี บางกอก โอเพ่น ขยับจากอันดับ 2,075 มาสู่อันดับ 986 ของโลก"

นี่คือใบเบิกทางชั้นดี เป็นเหมือน สปริงบอร์ด สำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่จะได้ก้าวไปสู่ทัวร์ใหญ่กว่านี้ไม่ว่าจะเป็นในศึก เอดีที ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เจแปน ทัวร์ หรือจะเป็นใน พีจีเอ ทัวร์
"นี่เป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้นของเรา ปีหน้าเราจะมีแมตช์แข่งขัน เงินรางวัลที่จะดึงดูดนักกอล์ฟจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้เข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้น" จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารทัวร์ฯ


จักรพงศ์ เผยต่อว่า "นี่เป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้นของเรา ปีหน้าเราจะมีแมตช์แข่งขัน เงินรางวัลที่จะดึงดูดนักกอล์ฟจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้เข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้น ดังนั้นเราก็จะไม่หยุดพัฒนาให้ทัวร์ของเราแข็งแกร่งทัดเทียมทัวร์จากต่างชาติแน่นอน นอกจากนั้นก็หวังว่าจะได้เห็นนักกอล์ฟไทยหน้าใหม่ๆ ตบเท้าขึ้นมาคว้าแชมป์ เพื่อเป็นบันไดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตข้างหน้าต่อไปด้วย เพราะจากนี้เราอยากจะเห็น บุญชู เรืองกิจ คนที่ 2 คนที่ 3 อยากเห็น ประหยัด มากแสง คนที่ 2 คนที่ 3 ธงชัย ใจดี คนที่ 2 คนที่ 3 หรือ กิรเดช อภิบาลรัตน์ คนที่ 2 คนที่ 3"

"ตอนนี้ทางทัวร์ของเราก็กำลังอยู่ในระหว่าง คิวสกูล เพื่อคัดเอานักกอล์ฟเข้ามาเล่นในทัวร์ของเราอย่างเข้มข้น โดยที่จะมีการแข่งขันรอบไฟนอล กันที่สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้"

ถึงตรงนี้จากพันธะสัญญาที่ "บิ๊กตุ่ม" ได้เริ่มต้นเอาไว้ จาก "ต้นกล้า" ผ่านการรดน้ำพรวนดิน และทะนุถนอม จนกลายเป็น "ไม้ใหญ่" ให้เหล่าบรรดานักกอล์ฟระดับอาชีพของไทยได้มีแมตช์แข่งขัน ฝึกปรือฝีมือ และกรุยทางสู่ความสำเร็จ "สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์" ได้ผ่านก้าวที่สำคัญมาแล้ว 1 ซีซั่น และกำลังจะมีก้าวต่อๆไปเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟในบ้านเราให้กลายเป็นหนึ่งในเสืออีกตัวของ เอเชีย ไม่แพ้ จีน, เกาหลี และ ญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง