ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ รับตำแหน่งสนามยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

สนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือของ สิงค์โปร์ ที่มีทิวทัศน์หันหน้าสู่ท้องทะเลอันสวยงาม จนคว้าตำแหน่งสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดในโลกของปีนี้ จากการประกาศในงาน เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส ที่มีที่กรุง อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
กรรมการจัดงาน "เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส" เลือกสนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ของ สิงค์โปร์ ให้รับรางวัล "สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดในโลก" จากการจัดงานในปีนี้ที่เมือง อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา


ด้วยการขับเคี่ยวกับสนามกอล์ฟจำนวนมาก และมีชื่อเสียงมากมายทั่วโลก รางวัลนี้มอบให้กับสนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ที่ประกอบไปด้วย เซราปง คอร์ส และ นิว ตันหยง คอร์ส ให้เป็นหนึ่งในสุดยอดสนามที่ได้รับคะแนนเสียงโหวตสูงสุดจากคณะกรรมการจากทั่วโลก โดยตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา สนามได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมายทั้งการแข่งขัน เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น 2 หน, การแข่งขัน เอชเอสบีซี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 หน, การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชาย และ หญิง ชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งว่าเป็นหนึ่งในสนามที่จัดการแข่งขันรายการสำคัญมากมาย

"เวิลด์ เบสต์ กอล์ฟ คลับ" (World’s Best Golf Club) เป็นรางวัลที่ตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญที่จะคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งความสมบูรณ์ของสนาม และการสร้างสรรค์ของสนามว่ามีความยอดเยี่ยมมากแค่ไหน ซึ่งทางสนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ผ่านเกณฑ์ในการตัดสินแบบผ่านฉลุย เพราะทั้งเป็นสนามแข่งขันในระดับอาชีพ และสมัครเล่นรายการสำคัญหลายรายการ

มร.แอนดรูว์ จอห์นสตัน ผู้อำนวยการฝ่ายดูแล และผู้จัดการทั่วไปของสนาม เซนโตซ่า เผยว่า "มันนับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความไว้วางใจเช่นนี้จาก เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส ให้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดของโลก และอีกครั้งที่เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของ สิงค์โปร์ มันเป็นเหมือนรางวัลที่มาจากความทุ่มเททำงานอย่างหนักของเราตลอดมาในการจะรักษามาตราฐานของสนามให้พร้อมในการจัดการแข่งขันระดับโลก และเป็นเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวให้เราจะรักษาความยอดเยี่ยมเช่นนี้ต่อไป"

มร.รอสส์ ตัน ประธานสมาคมกอล์ฟ สิงค์โปร์ เผยว่า "ในฐานะองค์กรของประเทศเกี่ยวกับกอล์ฟของ สิงค์โปร์ มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนจากสนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ในการพัฒนาศักยภาพสนามแข่งขันในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ เพื่อเป็นบันไดพื้นฐานในการพัฒนานักกอล์ฟของเราต่อไปในอนาคต"

มร.โดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการ อาร์แอนด์เอ ภาคพื้น เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า "เรามีสัมพันธภาพที่ดี และได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีจากสนาม ในการเป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาวงการกอล์ฟของ เอเชีย แปซิฟิค ซึ่งก็จะเห็นได้จากการแข่งขันของเราที่เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ที่เป็นหนึ่งในซีรี่ย์ส คัดเลือกสู่การแข่งขัน ดิ โอเพ่น หรือการแข่งขันสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ทั้งชาย-หญิง เราได้เห็นศักยภาพของสนามว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง