ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส พร้อมจัดหนที่ 9 ธ.ค.นี้

โช มินน์ ตันท์ (กลาง) ประธานบริหาร และ ซีอีโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ร่วมถ่ายภาพกับผู้เกี่ยวข้องในงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ "บีเอ็นไอ อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส" เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา
ศึกกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ "บีเอ็นไอ อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส" เตรียมจัดการแข่งขันอีกครั้งที่สนาม รอยัล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ในเดือน ธ.ค.นี้ และปีนี้จะเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 9 ที่จัดการแข่งขันด้วย


รายการนี้จะชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (21.84 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งเป็นหนึ่งในการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม "พานาโซนิค สวิง" ซึ่งจะมอบให้กับตำแหน่งแชมป์ พร้อมกับทั้งได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมหวดในการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ รายการ "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เฟดเอกซ์ เซนต์.จู้ด อินวิเตชั่น" ในปี 2020 อีกด้วย

พร้อมกันนั้นด้วยการเป็นรายการใน เอเชี่ยน ทัวร์ ผู้ชนะจะได้รับ 20 คะแนนใน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง (OWGR) พร้อมกับผู้ที่ทำผลงานดีลดหลั่นไป ซึ่งการคิดคะแนนอันดับโลกทำให้เป็นประโยชน์สำหรับนักกอล์ฟในการจะทำอันดับเพื่อเป็นหนึ่งใน 60 นักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศ ญี่ปุ่น ที่จะมีในเดือน ก.ค.หน้านี้ด้วย พร้อมกับโอกาสในการไปเล่นในรายการเมเจอร์ในปีหน้าด้วย

การแข่งขัน อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ นับเป็นหนึ่งในรายการที่ได้รับความสนใจ และสร้างกระแสตื่นตัวในวงการกอล์ฟของ อินโดนิเซีย นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันในปี 2011 ซึ่งแมตช์นี้ก็จะได้รับเกียรติจาก รอรี่ย์ เฮียะ สวิงชาวอินโดนิเซียคนแรกที่คว้าแชมป์ใน เอเชี่ยน ทัวร์ กับการแข่งขันที่ อินเดีย เมื่อเดือนที่แล้วด้วย

ปีที่แล้ว ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง และเป็นการครองแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการที่ 3 ของสวิงหนุ่มจากไทยด้วย ซึ่งในตอนนี้ ภูมิ เอาชนะคู่ปรับระดับโลกอย่าง จัสติน โรส และ เฮนริค สเตนสัน ที่ ณ ตอนนั้นรั้งมือ 1 และมือ 27 ของโลกได้ด้วย และเป็นการครองแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ทำได้เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นการครองแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ สมัยแรกของ ภูมิ ด้วย และเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ที่ครองแชมป์นี้มากกว่า 2 หนต่อจาก ลี เวสต์วู้ด จากอังกฤษ ที่คว้าแชมป์นี้สำเร็จ ในปี 2011, 2012 และ 2015

โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และ ซีอีโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ เผยว่า "ในนามของสมาชิก เอเชี่ยน ทัวร์ เรามีความยินดีในการกลับมาในโปรแกรมการแข่งขันของ เอเชี่ยน ทัวร์ อีกครั้งของศึก "บีเอ็นไอ อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส" นี่เป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์ที่ดึงดูดนักกอล์ฟชั้นยอดให้มาร่วมการแข่งขันตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผมเชื่อมั่นว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้อย่างแน่นอน"

ด้าน อังโกโร อีโค ชาห์โย ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือด้านธุรกิจของ ธนาคาร บีเอ็นไอ เผยว่า "พวกเราตื่นเต้น และยินดีในการจะเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับการแข่งขัน อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส ปีนี้เราจะมีนักกอล์ฟ 144 ราย และนักกอล์ฟสมัครเล่นมาแสดงความสามารถ ซึ่งทาง บีเอ็นไอ พร้อมและยินดีสนับสนุนให้กอล์ฟการเติบโตใน อินโดนิเซีย อยู่แล้ว และจะเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ที่จะให้นักกอล์ฟเยาวชนของ อินโดนิเซีย ได้แสดงความสามารถในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย ปีนี้เป็นการเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันเป็นปีที่ 4 เรารู้สึกได้ว่าการแข่งขันมันแสดงให้เห็นว่าประเทศ อินโดนิเซีย มีศักยภาพในการจัดทัวร์นาเม้นท์ระดับสากล และแสดงถึงความสามารถในการลงทุนของประเทศ และจะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศ อินโดนิเซีย มากขึ้นด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง