ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เพิ่มสวิง โปรตุเกส มาสเตอร์ส ในโปรแกรมปี 2021

สนามกอล์ฟ ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ที่จะเป็นสนามให้กับการแข่งขัน โปรตุเกส มาสเตอร์ส ที่จะกลับเข้ามาในโปรแกรมแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เป็นครั้งที่ 15 ติดต่อกัน โดยจะแข่งขันในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

ศึกการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศเพิ่มรายการ โปรตุเกส มาสเตอร์ส ลงในโปรแกรมการแข่งขันของทัวร์ปี 2021 หลังจากที่มีการปรับโปรแกรมแข่งขัน โดยจะย้ายไปแข่งขันกันที่ ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ที่ วิลามูร่า ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ย.นี้

นับเป็นการจัดการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 15 ติดต่อกันที่ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ นับตั้งแต่เริ่มต้นจัดครั้งแรกในปี 2017 โดยจะชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (57 ล้านบาท) โดยเดิมที่รายการนี้จะแข่งในปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดเนื่องจากปัญหาในการเดินทาง จากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19

รายการนี้จะถูกเสียบเข้ามาในโปรแกรมแข่งขันแทนที่รายการ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ที่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 โดยที่เมื่อเดือน ก.ย.2020 จอร์จ โคตซี เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ และเป็นแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สมัยที่ 5 ของเจ้าตัวด้วย

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่จะยืนยันว่าการแข่งขัน โปรตุเกส มาสเตอร์ส จะเข้ามาเป็นโปรแกรมแข่งขันของเราอีกครั้ง และจะทำให้ทัวร์ของเราแข็งแกร่งขึ้น ตามหลังเมื่อวานที่มีการประกาศให้มีการแข่งขันศึก มัลยอร์ก้า กอล์ฟ โอเพ่น สนาม ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คลับ นับเป็นสนามที่ขึ้นชื่อในบรรดาผู้เล่นของเรา และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเป็นการกลับมาแข่งขันเป็นครั้งที่ 15 ติดต่อกันในปีนี้ พร้อมทั้งเป็นการร่วมมือกับ การท่องเที่ยวของ โปรตุเกส ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันรายการนี้มาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ดีเราก็ผิดหวังที่ไม่สามารถจัดการแข่งขัน วอลโว ไชน่า โอเพ่น ได้ในปีนี้ แต่เราก็ยังคงยืนกรานในการร่วมมือกับ วอลโว และ สมาคมกอล์ฟจีน ในการจัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้งในปี 2022 ต่อไป"

สเตฟาโน ซาวิออตติ ประธาน ดอม เปโดร โฮเตล แอนด์ กอล์ฟ คอลเลคชั่น กล่าวว่า "การแข่งขัน โปรตุเกส มาสเตอร์ส นับเป็นอีกรายการแข่งขันกอล์ฟที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟของเรา และยินดีต้อนรับบรรดาสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลกสู่สนาม ดอม เปโดร วิคตอเรีย คอร์ส"

ด้าน หลุยส์ อารัวโฆ่ ประธานการท่องเที่ยว โปรตุเกส กล่าวว่า "นับเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟที่สำคัญ ซึ่งส่งผลให้กับการท่องเที่ยวของประเทศ ในการนำเสนอความพร้อม ความสวยงาม และน่าท่องเที่ยวของโปรตุเกส สู่สายตาชาวโลก และทำให้ทุกคนได้เห็นว่า โปรตุเกส ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของการเดินทางของบรรดานักกอล์ฟทั่วโลก"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง