ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 สวิงสาวพร้อมล่าแชมป์ก่อนลุยต่างแดน ศึก ไทยวีเมนส์ ทัวร์ แมตช์เปิดสนาม

(จากซ้าย) พัชรจุฑา คงกระพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ พร้อมร่วมล่าแชมป์แมตช์เปิดสนาม ไทยวีเมนส์ ทัวร์ รายการ "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น" 15-17 ก.ย.นี้ ณ สนามสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ (คอร์ส A&B) จังหวัดเพชรบุรี

พัชรจุฑา คงกระพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สามนักกอล์ฟชื่อดัง รับถูกพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ออกไปเล่นในทัวร์ต่างประเทศไม่ได้ ประกาศขอทำผลงานให้ดีในการแข่งขันกอล์ฟ ไทยวีเมนส์ทัวร์ โรด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง รายการ "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น" 15-17 ก.ย.นี้ ชิง 2.5 ล้านบาท ณ สนามสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ (คอร์ส A&B)พาร์ 72 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดเพชรบุรี

แมตช์นี้ถือเป็นนัดเปิดซีซั่นของศึก ไทยวีเมนส์ทัวร์ โรด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง ซึ่งจัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย โดยเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม(แข่งขันวันละ 18 หลุม)และเมื่อจบรอบสองจะตัดตัวนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 60 อันดับและเสมอ แชมป์รับเงินรางวัล 367,500 บาท และมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน 81 ราย และจัดแข่งแบบ นิวนอร์มอลไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชม พร้อมทั้งนักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองแพทย์ และต้องได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม รวมถึงยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ด้วยการตรวจโควิด-19 โดยวิธีการ ATK ให้แก่นักกีฬา ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน และ แคดดี้จะต้องตรวจคัดกรองซ้ำในทุกๆวันตลอดจนจบการแข่งขัน นอกจากนั้นการปฎิบัติตัวในระหว่างการแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกนอกสถานที่จัดการแข่งขันโดยจำกัดเพียงแค่โรงแรมที่พัก คลับเฮ้าส์ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟที่อยู่ภายในสนามเท่านั้น มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ อีกทั้งยังกำชับให้นักกีฬาและมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทีเข้าออกต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังมีบริการแอลกอฮอล์ในจุดต่างๆเพื่อทำความสะอาดมืออีกด้วย

"โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงจากขอนแก่น อดีตผู้เล่นจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมทั้ง "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ จากสุโขทัย และ "โปรบิว" กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ จากชลบุรี ซึ่งถือเป็น 3 นักกอล์ฟดังที่หากินในทัวร์ต่างประเทศ ยอมรับว่าปัญหาโควิด-19 ส่งผลกระทบกับการต้องเดินทางออกไปแข่งขันต่างประเทศมากๆ และการมีทัวร์สตรีที่เมืองไทยเพิ่มขึ้นมาอีกทัวร์ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกอล์ฟอาชีพหญิงในบ้านเรามากๆ

โปรพีเค กล่าวว่า "ดีใจที่จะได้มีการแข่งขันกลับมาอีกครั้ง และทุกคนก็ตั้งตารอ และเริ่มต้นการแข่งขัน อยากมีความสุขในการเล่นกอล์ฟ และไม่ได้คาดหวังผลงานมาก แค่เต็มที่กับเกมของตัวเอง และมีสมาธิ และหากมีทัวร์แข่งขันที่ เอเชีย เปิดอีกครั้งก็พร้อมเดินทางไปแข่ง อีกอย่างตอนนี้มีสถาบันสอนกอล์ฟของตัวเองด้วย ก็อยากจะอยู่ใกล้ๆบ้านไว้ก่อน" ด้าน โปรออม ที่เล่นในทัวร์ที่ ไต้หวัน และ จีน เผยว่า "โชคดีมากที่วางแผนไปซ้อมที่ขอนแก่น ก่อนล็อคดาวน์ ทำให้ได้ซ้อมที่นั่นยาวๆ ถือว่าตัวเองพร้อมเต็มที่ และรู้สึกดีใจที่มีแมตช์แข่งขันอีกครั้ง ยังไม่ได้เน้นถึงผลงาน แค่พัฒนาเกมของตัวเองให้ดี และวางเป้ากับตัวเองที่จะไปแข่งที่ ญี่ปุ่น หากสถานการณ์โควิดคลายตัวลงในปีหน้า" ขณะที่ โปรบิว ที่เล่นใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "ไม่ได้ออกไปไหนเลย ทำได้แค่ซ้อมที่บ้าน เพราะสนามไดร์ฟ และสนามกอล์ฟที่ ชลบุรี ปิดหมด ดีใจที่มีแมตช์กลับมาแข่งขัน ตอนนี้โฟกัสไปที่ฟอร์มการเล่นของตัวเองมากกว่า ยังไม่มองถึงผลการแข่งขัน เพราะร้างสนามมานาน ปีนี้คงจะเล่นในทัวร์ไทยอย่างเดียว"

SAT-TWT OPEN จะมีการถ่ายทอดสด Live Streaming ในวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 10.00-13.30 น. ทาง เฟสบุ๊ค THAI WPGA “SAT-TWT OPEN’’จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซีส์ สตีล จำกัด(มหาชน)และ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟสบุ๊ค THAI WPGA และเว๊บไซต์ http://www.thaiwpga.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง