ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ณัฐพล-ณัฐกฤตา รับแชมป์ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ฯ สนามกรังด์ปรีซ์

นายรังสกฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมยินดีกับ ณัฐพล อุดมรัตน์ (ขวา) และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่คว้าแชมป์ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ณ สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี แบบพาร์ 71 เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

ณัฐพล อุดมรัตน์ เฉือนชนะ ชนาดล ดนตรี ด้วยสกอร์ 2และ1 รับแชมป์ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ประเภทชาย ขณะที่ในประเภทหญิง ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เบียดชนะ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ ด้วยสกอร์ 1 อัพ ณ สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี แบบพาร์ 71 ผู้ชายระยะ 6,976 หลา และหญิงระยะ 6,226 หลา เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา


รายการนี้จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) โดย นายรังสกฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ด้วยการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยนักกอล์ฟจะต้องเป็นสมาคมของสมาคม และมีบันทึกแต้มต่อของทางสมาคมฯ โดยมีอายุ 13 ปีขึ้นไป และมีแต้มต่อไม่เกิน 5 โดยมีการแข่งรอบคัดเลือกในวันที่ 9 ก.ย. แบบสโตรคเพลย์ 18 หลุม คัดผู้เล่นที่ทำคะแนนกรอสส์สกอร์ดีที่สุด แบ่งเป็น ชาย 32 คน หญิง 16 คน โดยผู้ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าชิงชัยในแบบสโตรคเพลย์ โดยรอบชิงชนะเลิศแข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย. ทั้งในแบบแมตช์เพลย์ ที่จะใช้ระบบแข่งขันแบบไขว้ และ สโตรคเพลย์ แข่งกัน 3 วัน 54 หลุม


วันสุดท้ายของการแข่งขัน (12 ก.ย. 2564) เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยประเภทชาย ณัฐพล อุดมรัตน์ ที่ผ่านเข้ารอบด้วยอันดับที่ 13 โคจรมาพบกับ ชนาดล ดนตรี ที่เข้ารอบด้วยอันดับที่ 3 ต้องมาดวลหาแชมป์ ซึ่งผลปรากฏว่า เกมมาจบที่หลุม 17 ซึ่ง ณัฐพล เอาชนะ ชนาดล ไปด้วยสกอร์ 2และ1 ขณะที่ในคู่ชิงอันดับ 3 พรภัทร์ ฤชทัศน์สกุล ต้องพบกับ ธัญพัฒน์ สุขเกิด ต้องลุ้นถึงในการเพลย์ออฟครั้งที่ 4 ก่อนที่ พรภัทร์ จะเอาชนะไปที่การดวลที่หลุมที่ 22 ขณะที่ ธัญพัฒน์ คว้าอันดับที่ 4

ประเภทหญิง ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่เข้ารอบมาในอันดับ 2 พบกับ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ ที่ผ่านเข้ารอบด้วยอันดับ 1 ซึ่งเกมของทั้ง 2 คนคู่คี่สูสีก่อนมาตัดสินกันจนครบ 18 หลุม ปรากฏว่า ณัฐกฤตา อาศัยความนิ่งที่เหนือชั้นกว่าเอาชนะ ณฐชนก ไปด้วยสกอร์ 1 อัพ ด้านการชิงอันดับ 3 ระหว่าง พิมพ์พิศา รับรอง พบกับ กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล ก่อนเกมจะจบเพียงแค่หลุมที่ 15 ซึ่งเป็น พิมพ์พิศา เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4และ3 ทำให้ พิมพ์พิศา คว้าอันดับ 3 และ กฤติชัญญา คว้าอันดับ 4 ไป


การแข่งสโตรคเพลย์ หวดกัน 3 วัน ประเภทชาย แชมป์เป็นของ ชุติเทพ รุ่งปัจฉิม ที่สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 219 คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี ณัทฐเดช เหมทอง คว้าอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ 223 และ ธนภูมิ แก้วเจ้ย รับอันดับ 3 ที่สกอร์รวม 12 โอเวอร์พาร์ 225 ขณะที่ประเภทหญิงแชมป์ตกเป็นของ ธราพัชร์ ปัญญา ที่ทำสกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ 223 โดยมี อารยา สิงห์ฉลาด รับอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 12 โอเวอร์พาร์ 225 และ นัชศนันท์ คำพึ่ง รับอันดับ 3 ที่สกอร์รวม 16 โอเวอร์พาร์ 229

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2021" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 19-22 ต.ค.นี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง