ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสาวยุโรปพิชิตชัยเหนือสาวสหรัฐหยิบถ้วย โซลไฮม์ คัพ 2 สมัยติด

ทีมสวิงสาวจากยุโรป ร่วมฉลองกับชัยชนะเหนือทีมสหรัฐ ในศึก โซลไฮม์ คัพ ที่ อินเวอร์เนสส์ คลับ ณ โตเลโด้, โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ทีมสวิงสาวจากยุโรป สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ โซลไฮม์ คัพ สมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังพิชิตทีมสวิงสาวจากสหรัฐ ไปด้วยคะแนน 15-13 ในการแข่งขันที่มีขึ้น ณ อินเวอร์เนสส์ คลับ ที่เมือง โตเลโด้, โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย และนับเป็นการคว้าแชมป์บนแผ่นดินอเมริกันเป็นหนที่ 2 ของทัพสาวยุโรปด้วย

รายการนี้แข่งกันทุกๆ 2 ปี โดยรูปแบบการแข่งขันจะเป็นการแข่งประเภททีม โดยทัพสวิงสาวจากยุโรปมี แคทริโอน่า แม๊ตธิว ตำนานสวิงสาวชาวสก๊อตแลนด์เป็นกัปตันทีม ขณะที่ทัพสหรัฐได้ แพ๊ต เฮิร์สต เข้ามารับหน้าที่กัปตันทีม ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟทีมละ 12 รายร่วมแข่งขัน 3 วัน โดยวันแรกจะเป็นการแข่งแบบ โฟร์ซัมส์ ในช่วงเช้า ก่อนจะแข่งแบบ โฟร์บอลล์ ในช่วงบ่าย แบ่งเป็นรอบละ 4 คู่ ซึ่งในรอบที่ 2 ก็จะแข่งในระบบเดียวกัน ก่อนรอบที่ 3 จะหวดกันในระบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ รวมเป็นการแข่งทั้งสิ้น 28 คู่ เพื่อหาผู้ชนะ

มาถึงในรอบสุดท้ายที่หวดกันในระบบ ซิงเกิ้ล แมตช์เพลย์ โดยก่อนเริ่มแข่งขันทีม ยุโรป นำทีมสหรัฐอยู่ 9-7 แต้ม มาคู่แรกทีมสหรัฐส่ง เลซี่ ทอมป์สัน ขณะที่ ยุโรป ส่ง แอนนา นอร์ดควิสต์ ก่อนจะแบ่งแต้มกันไป ก่อนยุโรปมาคว้า 2 แต้มจาก มาเดลีน แซคสตรอม สวิงสาวจากสวีเดนที่ปราบ อัลลี่ อีวิ่ง ไปด้วยคะแนน 3และ2 และ เลโอน่า แม็คไกวร์ ที่การแข่งในปีนี้ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครด้วยการเอาชนะ เจนนิเฟอร์ คัปโช ไปด้วยคะแนน 5และ4 โดย สหรัฐ ได้คืนมา 1 แต้มจาก เนลลี่ คอร์ด้า ที่ชนะ จอร์เจีย ฮอลล์ สาวอังกฤษ ไปด้วยคะแนน 1 อัพ ยุโรปมารักษาความได้เปรียบอีกจากชัยชนะของ เซลีน บูติเยร์ ที่เอาชนะ มีน่า ฮาริเก้ ไป 5และ4 ขณะที่ นานน่า เคิร์สต แมดเซ่น จะยันเสมอกับ ออสติน แอร์นสต และ คาร์โลต้า ซิ
กานด้า จะมาแพ้ให้ บริตตานี่ย์ อัลโตแมร์ ด้วยคะแนน 2และ1 ก่อนสหรัฐมาตีตื้นจากชัยชนะของ เมแกน คัง ที่เอาชนะ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมันด้วยคะแนน 3และ2 ก่อนที่ เยียลิมี่ โนห์ จะเอาชนะ เมล รีด ไปด้วยคะแนน 1 อัพ และ เจสซิก้า คอร์ด้า จะเอาชนะ ชาร์ลี่ ฮัลล์ ด้วยคะแนน 3และ1 ทำให้สกอร์ทั้ง 2 ทีมเสมอกันที่ 13-13

ณ ตอนนั้นเหลือการแข่งอีก 2 คู่สุดท้าย ระหว่าง มาทิลด้า คาสเทรน จากฟินแลนด์ ที่พบกับ ลิเซตต์ ซาลาส และ เอมิลี่ คริสตีน ปีเดอร์เซ่น จาก เดนมาร์ก พบกับ แดเนี่ยล คัง ซึ่งผลปรากฏว่า ทั้ง มาทิลด้า และ เอมิลี่ เอาชนะคู่แข่งจากสหรัฐได้ทั้งหมดด้วยสกอร์ 1 อัพแบบสูสีทั้งคู่ ส่งผลให้ ยุโรป ชนะไปแบบสูสี 15-13 คะแนน ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติด และเป็นการบุกมาเอาชนะทีมสหรัฐถึงบ้านเป็นสมัยที่ 2 ด้วย

แคทริโอน่า กัปตันทีมยุโรป เผยแบบถ่อมตัวหลังจบเกมว่า "ฉันภูมิใจในทีมชุดนี้มากๆ ในท้ายที่สุดคุณอาจจะไม่ได้ตีเอง และมันก็ขึ้นอยู่กับพวกเธอแล้ว และพวกเธอก็ทำสำเร็จ พวกเธอสมควรได้รับเครดิตในชัยชนะนี้มากที่สุด ขอบคุณลูกทีมทุกๆคน มันทำให้ฉันกลายเป็นดูดีไปเลย"

กัปตันยุโรป เผยต่อว่า "มันทำเอาฉันตัวเกร็งไปเลยตอนที่ดูการเล่นในช่วงสุดท้าย ตอนที่คุณทำได้แค่นั่งลุ้นข้างๆสนาม คุณไม่สามารถทำอะไรได้ มาทิลด้า ทำ อัพ-แอนด์-ดาวน์ ได้ยอดเยี่ยมจากบังเกอร์ และพัตต์จากระยะ 18 ฟุตเอาชนะแมตช์ไปได้ ตอนนี้สกอร์ของเราจ่อแชมป์แล้ว ขอแค่เสมอเราก็จะคว้าแชมป์ ก่อนที่ เอมิลี่ จะมาเอาชนะทำให้เราเอาชนะทีมสหรัฐอย่างเด็ดขาดในหลุมสุดท้าย มันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่สุดยอดจริงๆ"

เลโอน่า แม็คไกวร์ สาวไอริซ ที่ทำสถิติชนะ 4 เสมอ 1 กล่าวว่า "ตลอดทั้งสัปดาห์ฉันพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกอย่างที่มี ไม่มีอะไรที่จะทำได้มากไปกว่านี้แล้ว นี่คือดีที่สุดของฉันจริงๆ พร้อมกันนั้นกับการมีคู่หูอย่าง เมล (รีด) และ จอร์เจีย (ฮอลล์) พวกเธอเป็นกำลังใจ และทุกอย่างให้ฉัน ฉันภูมิใจมากๆกับทุกแต้มที่ทำได้"

เอมิลี่ คริสตีน ปีเดอร์เซ่น ที่ทำแต้มสำคัญให้ทีมยุโรป คว้าชัยชนะเผยว่า "เราสู้กันมาอย่างสูสี แต่หลังจากหลุม 15 ที่ออกนำมา 3 อัพ แดเนี่ยล มาไล่ปลดที่หลุม 16 และ 17 มันทำให้ต้องไปวัดกันที่หลุมสุดท้าย ก่อนฉันจะทำสำเร็จ และรู้สึกดีมากๆในพัตต์สุดท้ายของตัวเอง นอกจากนั้นยังดีใจกับ มาทิ
ลด้า ด้วย พวกเราต่างเป็นผู้เล่นรุคกี้ที่ลงแข่งเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ เลโอน่า มันสำคัญสำหรับพวกเรามาก และการทำให้ทีมคว้าชัยชนะ การได้ยินเสียงดีใจจากข้างสนาม มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆที่เราทำสำเร็จ"

สำหรับการแข่งขันในครั้งต่อไปของศึก โซลไฮม์ คัพ จะย้ายมาแข่งขันในทวีปยุโรป ระหว่างวันที่ 18-24 ก.ย. โดยจะแข่งกันที่สนาม ฟินก้า คอร์เตซิน กอล์ฟ คลับ ที่ กาซาเรส ใกล้ๆกับเมือง มาลากา ในประเทศสเปน ซึ่งก่อนนี้เคยจัดการแข่งขันระดับโลกอย่างศึก วอลโว่ เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ถึง 3 ครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง