ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สาริศ นำเปิดสวิง ไทยพีจีเอทัวร์ แซนด์บ็อกซ์ สวิง ภูเก็ต

สาริศ สุวรรณรัตน์ สวิงวัย 23 ปีจาก กทม. หวดขึ้นนำเดี่ยวก่อนหลังจบรอบแรก ศึกไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

สาริศ สุวรรณรัตน์ ทำ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ก่อนรั้งจ่าฝูงด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ในรายการสิงห์-เอสเอที บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 รายการของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ช่วง แซนด์บ็อกซ์ สวิง ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี่คลับ ฝั่งเลคคอร์ส ระยะ  7,061 หลา พาร์ 71 จ.ภูเก็ต โดยมีอันดับ 2 ร่วมถึง 6 รายหวดตามหลังสโตรกเดียว

แมตช์นี้จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการที่สองของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท และเป็นสัปดาห์แรกของโครงการ แซนด์บ็อกซ์ สวิง จากการสนับสนุนของทางจังหวัดภูเก็ต แบบปิดไม่มีผู้ชม เน้นมาตรการความปลอดภัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยนักกอล์ฟและเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงแคดดี้และผู้ติดตาม ต้องตรวจหาเชื้อแบบ เอทีเค ทุกๆ 5 วัน ตามมาตรการที่กำหนด ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏบัติงานยังต้อง สแกนคิวอาร์โค้ด กรอกแบบสอบถามประจำวันเพื่อประเมินความเสี่ยงติดเชื้ออีกด้วย

จบรอบแรก สาริศ สุวรรณรัตน์ นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ ออกตัวเยี่ยมด้วยการทำ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ขึ้นนำด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ซึ่งอดีตแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ 2 รายการ ยอมรับว่า "แม้สนามไม่เข้าทาง แต่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้คือพยายามให้มีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" โดยเซฟ เผยต่อว่า "สนามที่นี่คล้ายมาเลย์ ที่สำคัญไม่กว้างมาก ส่วนใหญ่ต้องตีวางไม่ค่อยได้ตีไดร์ฟเวอร์มากนัก ทำให้อึดอัดนิดหน่อยเพราะตัวเองเป็นคนตีไกล แต่พอใจสามารถทำได้ตามที่ซ้อมมา คือไม่ได้เปิดเกมบุกมาก พยายามตีเซฟให้เสียสกอร์ยากที่สุด เพราะกรีนมันไม่ง่าย เรียกว่าไม่ได้เข้าทางผมมาก แต่วันนี้ตีเหล็กดี คุมตัวเองได้ดีด้วย ก็เลยสกอร์ออกมาดี ก็ตั้งเป้าไว้ค่อนข้างสูง แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดคิดว่าเตรียมตัวมาค่อนข้างพร้อม ทั้งร่างกาย ทั้งช็อตเหล็กกับพัตต์"

ตามหลังผู้นำหนึ่งสโตรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 ตามเข้ามาเท่ากันถึง 6 คน ซึ่งสามในจำนวนนั้นเป็นอดีตแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์อย่าง นิติธร ทิพย์พงษ์, กษิดิศ เล็บครุฑ และ สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล ส่วนอีก 3 คนเป็น วันชัย หลวงนิติกุล, นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ และ เย เทียต อ่อง จากเมียนมาร์

ด้าน ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, เศรษฐี ประคองเวช และ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ จบรอบแรกเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, ดลภัทรไชย นิยมชน, จักรภัทร ฮ้อแสงชัย, จักรนาถ อินมี และสองนักกอล์ฟสมัครเล่น สุทธินันท์ ปัญโญ กับ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ อยู่ในกลุ่มที่ตามหลังผู้นำสามสโตรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 68

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง