ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม พร้อมหวดแมตช์แรกพีจีเอ ทัวร์ สุดสัปดาห์นี้

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ เปิดใจพร้อมแล้วในการออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ศึก พีจีเอ ทัวร์ สุดสัปดาห์นี้ กับการแข่งขัน ฟอร์ทิเนท แชมเปี้ยนชิพ ที่ นาปา, แคลิฟอร์เนีย 16-19 ก.ย.นี้ ที่สหรัฐ

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงชาวไทย ประกาศหวังรักษาฟอร์มที่ดีของตัวเองในการลงหวดแมตช์เปิดซีซั่น พีจีเอ ทัวร์ 2021-2022 กับรายการ ฟอร์ทิเนท แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ นาปา, แคลิฟอร์เนีย หลังล่าสุดเพิ่งคว้ารองแชมป์ในศึกใหญ่ของ เวที ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กับรายการ บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ก่อน

รายการ ฟอร์ทิเนต แชมเปี้ยนชิพ เป็นแมตช์เปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ของ พีจีเอ ทัวร์ 2021-2022 ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (224 ล้านบาท) โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนามกอล์ฟ ซิลเวราโด้ รีสอร์ท แอนด์ สปา (นอร์ท คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 7,123 หลา ในเมือง นาปา, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยคนแรกใน พีจีเอ ทัวร์ ที่เพิ่งรักษาการ์ดทัวร์สำเร็จ จากการลงหวดใน 3 แมตช์สุดท้ายของ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอล ก่อนมาคว้ารองแชมป์ในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กับรายการ บีเอ็มดับบลิว พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอังกฤษ โดยพ่ายให้ บิลลี่ ฮอร์สเชล ไปแค่สโตรคเดียว ออกมาเผยว่าพร้อมแล้วที่จะทิ้งความผิดหวังทุกอย่างในชีวิตการเล่นไป และกำลังมุ่งมั่นที่จะพาตัวเองกลับมาติดท๊อป 30 ของโลกให้ได้อีกครั้ง

กิรเดช กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเหมือนปลดล็อคตัวเอง ผมมีอิสระมากขึ้น หลังจากได้การ์ด พีจีเอ ทัวร์ กลับคืนมาอีกครั้ง แถมยังมี ยูโรเปี้ยน ทัวร์ การ์ดในกระเป๋าอีกสำหรับในซีซั่นหน้า ต่อจากนี้มันเหมือนเป็นกำไรสำหรับผมแล้ว แค่ออกไป และสนุกกับการเล่น สวิงได้อย่างอิสระ ไม่มีภาระที่มากดบีบตัวคุณบนบ่า หรือการต้องนำเอาความกดดันใส่ตัวเองอีกแล้ว แค่ออกไปสนุกกับมัน และตีลูกอย่างที่อยากจะตี และพาลูกไปเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีๆ"

"ผมคิดว่า 2 ปีที่ผ่านมา คือ 2 ปีที่ยากที่สุด การต้องเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บมันไม่ดีเอาเสียเลย หลังจากโดยพิษ โควิด ก็กลับเมืองไทย แถมต้องติดในไทยอีก 8 เดือน แทบไม่ได้เล่นกอล์ฟเลย ไม่สามารถรักษาโมเมนตั่มของตัวเองได้ และผมไม่สามารถควบคุมความประหม่าได้เลยในทุกๆครั้งที่กลับมาในสนามแข่งขัน ไม่สนุกกับการเล่นกอล์ฟ ไม่สนุกกับแนวทางการทำงานไปหมดทุกอย่างในตลอด 2 ปีที่ผ่านมานี้ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นเหมือนหนังคนละม้วน ผมเล่นได้อย่างอิสระมากขึ้นจากทุกๆปัญหาทั้งหมด และอิสระนี้แหละคือสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะต้องทำในการเล่นกอล์ฟ"

โปรอาร์ม ที่ปัจจุบันกระโดดจากอันดับ 516 ของโลกขึ้นมารั้งอันดับ 195 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวต่ออีกว่า "3 เดือนที่ผ่านมา ผมเล่นกอล์ฟได้ดีมาก มันเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่ดีสำหรับ พีจีเอ ทัวร์ กับความรู้สึกสดชื่นแบบนี้ และรู้สีกผ่อนคลาย มีความมั่นใจกลับคืนมา กับการลงเล่นในสนามแรกของซีซั่น"

รายการนี้จะนักกอล์ฟดังอย่าง จอน ราห์ม มือ 1 ของโลก มาร่วมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกับแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ฮิเดกิ มัตซึยาม่า, วิลล์ ซาลาโตริส รุคกี้แห่งปี รวมถึง คิม ซิวู (เกาหลีใต้), เว๊บบ์ ซิมพ์สัน และ เควิน นา

"ผมรู้ดีว่าตัวเองสตาร์ทได้ดีแล้ว กับการพลิกสถานการณ์ในการกลับมาคว้าสถานะสมบูรณ์ในทัวร์อีกครั้ง แต่ผมคิดว่ามันเข้ามาได้เหมาะเจาะมากหลังจากผมรู้สึกดีกับการเล่น และสิ่งที่ผมจะต้องทำคือพยายามมั่นใจกับตัวเองว่ามีพลังงานพร้อมเต็มถังสำหรับสุดสัปดาห์นั้นๆ การเล่นกอล์ฟมากไป ไม่ว่าจะเป็น 6 หรือ 7 รอบทั่วโลก มันทำให้ผมแบกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมในสัปดาห์นี้ หวังว่ามันจะเป็นสตาร์ทที่ดี และจะเป็นจุดเปลี่ยนของตัวเอง"

นอกจากนั้น อาร์ม ยังกล่าวถึงอาการเจ็บหัวเข่าขวา ที่เกิดขึ้นใน เดอะ มาสเตอร์ส 2019 ว่า "ผมอยากจะบอกเลยว่ามันดีขึ้น 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ยังไม่หายแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตราบใดที่ผมยังต้องเล่นอยู่ ต้องซ้อมอย่างหนักอยู่ ยังต้องเดินอยู่ แต่ผมคิดว่ามันดีพอแล้วที่ผมจะสามารถเล่นเกมของตัวเองได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง