ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม ปลื้มคว้าตั๋ว พีจีเอ ทัวร์ สำเร็จ คว้าอันดับ 27 ร่วมสวิง คอร์น เฟอร์รี่

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์การ์ด พีจีเอ ทัวร์ หลังจบอันดับ 21 ในอันดับ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอล โดย อาร์ม คว้าอันดับ 27 ร่วมในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่หวดกันที่ประเทศสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงชาวไทย สุดปลื้มคว้าการ์ด พีจีเอ ทัวร์ สำเร็จ หลังจบอันดับ 27 ร่วมในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 พร้อมทำอันดับคะแนนสะสมรั้งอันดับ 21 ในการหาผู้เล่นท๊อป 25 จาก 3 แมตช์สุดท้ายใน คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอล


จากการที่ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ หลุดจากท๊อป 125 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ทำให้ต้องมาหวด 3 แมตช์สุดท้ายของ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอล เพื่อลุ้นติดท๊อป 25 ในการรักษาการ์ดทัวร์ โดยล่าสุดหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ "คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ยูไนเต็ด ลิสซิ่ง แอนด์ ไฟแนนซ์" ที่เป็นแมตช์สุดท้ายซีรี่ส์นี้ โปรอาร์ม วัย 32 ปี เก็บ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในการหวดรอบสุดท้าย ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 คว้าอันดับ 27 ร่วม และคว้าการ์ด พีจีเอ ทัวร์ 2021-2022 ให้ตัวเองสำเร็จ ด้วยการรั้งอันดับที่ 21 ของ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอล


โปรอาร์ม กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "มันเป็นวันที่วิเศษสุดๆ และเป็นสัปดาห์ที่สุดยอด ผมเล่นกอล์ฟได้แย่มาเกือบๆ 2 ปี เพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และต้องเจอกับสถานการณ์ โควิด-19 แต่ใน 3 เดือนที่ผ่านมา ผมกลับมาเล่นกอล์ฟได้ดีขึ้น และสมควรแล้วที่ตัวเองจะได้รับอะไรตอบแทนบ้าง วันนี้มันเป็นวันที่ไม่ง่ายเลย มีแรงกดดันมากมาย และผมพยายามสนุกกับทุกนาที แม้ว่ามันจะผ่านมาได้ยากก็ตาม"
 
รอบนี้ อาร์ม ทำไป 5 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ ซึ่งรวมถึงโบกี้ที่หลุม 15 และ 18 ทำให้สวิงหนุ่มจากไทยออกอาการหวั่นใจที่จะเสียการ์ดทัวร์ อาร์ม เผยว่า "ผมรู้ว่าขอแค่จบด้วยสกอร์อันเดอร์ก็จะรักษาการ์ดได้ แต่สนามวันนี้ยากมาก โดยเฉพาะใน 5 หลุมหลัง ผมพยายามเล่นด้วยความอดทน และโฟกัสกับทุกชอต แต่พัตเตอร์มันไม่ทำงานได้อย่างที่ใจคิด บางทีมันอาจจะเป็นเพราะเราเกร็งกับผลการแข่งขันมากไป ผมตีชอตสองตกน้ำในหลุมสุดท้าย แต่ผมก็กลับมาทำ 2 พัตต์เสียแค่โบกี้"

อาร์ม ที่กำลังเตรียมตัวลงหวดเป็นซีซั่นที่ 4 ใน พีจีเอ ทัวร์ เชื่อมั่นว่าทั้งความท้าทาย และแรงกดดันที่เผชิญในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในการรักษาโอกาสที่จะเล่นกอล์ฟที่ สหรัฐ ต่อจะเป็นแรงผลักดันให้เขากลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น "ผมว่ามันช่วยผมมากเลยทีเดียว ผมไม่เคยเล่นภายใต้แรงกดดันแบบนี้มาซักพักแล้ว และไม่เคยติดบนท๊อปในลีดเดอร์บอร์ดด้วย มันเยี่ยมที่ได้รับแรงกดดันบ้าง ซึ่งมันจะช่วยให้ผมกลับมาในการเล่น พีจีเอ ทัวร์ ผมรู้ดีว่าจะต้องพยายามทำแต้ม ต้องเอาตัวรอดเวลาที่อยู่ข้างกรีนเพื่อพยายามไม่ให้เสียโบกี้ และผมก็ทำเบอร์ดี้ได้เยอะ แม้ว่าจะเสียโบกี้เยอะเช่นกัน แต่ผมคิดว่ามันไม่ไกลแล้วกับผลงานใน 3 เดือนหลังมานี่ เพราะผมกลับมาหวดลูกได้ดีเหมือนเดิมแล้ว"


อีกสิ่งหนึ่งที่ อาร์ม ได้รับก็เป็นกำลังใจข้างสนามที่มีทั้ง "คุณแม่ตู่" สุพรรณิการ์ อภิบาลรัตน์, "น้องไอซ์" ศิรินทร์พร อภิบาลรัตน์ รวมถึง "น้องแฟน" ธัญญาธร ศรีภรรยา ที่เดินทางจากประเทศไทยเพื่อมาเป็นกองหนุนให้กับ โปรอาร์ม ที่สหรัฐ และเดินทางมาร่วมให้กำลังใจอาร์มในรายการนี้ด้วย สวิงหนุ่มไทย เผยว่า "มันเยี่ยมกับการที่มีครอบครัวอยู่ข้างๆ การได้รับประทานอาหารไทยฝีมือคุณแม่ การได้ความรู้สึกที่มีครอบครัวอยู่กับคุณ มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก เพราะปรกติในการทัวร์คุณจะรู้สึกเหงา และคิดถึงบ้าน ในช่วง 2-3 เดือนมานี้มันทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ"
 
สำหรับแชมป์ในรายการนี้ตกเป็นของ โจเซฟ บรัมเลตต์ ที่คว้าแชมป์ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ รายการแรกให้ตัวเองหลังทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ในรอบสุดท้ายทำสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 และเป็นอีกคนที่คว้าโอกาสไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2021-2022

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง