ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รมต.ท่องเที่ยว-กีฬา เยี่ยมศูนย์บ่มเพาะนักกอล์ฟที่ ภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ (ซ้าย) รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะพูดคุยกับ โค้ชป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ ขณะเข้าเยี่ยมชม ศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศพร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูง ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกอล์ฟที่เข้าร่วมโครงการ ศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศพร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูง ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่าศักยภาพนักกอล์ฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศพร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูง (Golf Excellent Center)  ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ และนายป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ พร้อมทั้งนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมต้อนรับ

นายพิพัฒน์ เผยว่า "เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่ากีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งกีฬาที่นักกีฬาของประเทศไทยมีโอกาสประสบความสำเร็จในแข่งขันระดับนานาชาติ จึงได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทยในการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อการสนับสนุน ส่งเสริม ช่วยเหลือนักกีฬากอล์ฟ รวมถึงการสร้างโอกาสในการประสบความสำเร็จในแข่งขันกีฬากอล์ฟระดับนานาชาติได้ในเวลาที่รวดเร็วที่สุด ส่วนตัวเชื่อเหลือเกินว่านักกีฬากอล์ฟของประเทศไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลกและสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับโลก ขอให้นักกีฬาขยันและมีวินัยในการฝึกซ้อมเพื่อจะได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองสำหรับทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติต่อไป"

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า "ที่ผ่านมาสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการแข่งขันให้มีมาตรฐาน รวมถึงการประสานงานและทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการช่วยเหลือนักกีฬาให้มีโอกาสในการฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพของตนเอง ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการเล็งเห็นความสำคัญของกีฬากอล์ฟของประเทศไทย  พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมกีฬากอล์ฟมาโดยตลอด ซึ่งโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศพร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูงครั้งนี้ มีนักกอล์ฟเข้าร่วมโครงการกว่า 60 คน ซึ่งสมาคมฯ เชื่ออย่างยิ่งว่า นักกีฬาที่ผ่านโครงการนี้จะมีความรู้ความเข้าใจ ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาโดยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา และเทคโนโลยีด้านกีฬากอล์ฟมาใช้เพื่อการฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟให้มีความพร้อมในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป"

สำหรับโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ พร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูง ประจำปี 2564 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-12 กันยายน 2564 ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของ ศบค. กระทรวงสาธาณสุข และจังหวัดภูเก็ต อย่างเคร่งครัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้นักกอล์ฟมีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาศักยภาพ ให้มีความพร้อมในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยการนำหลักการชีวกลศาสตร์ด้านกีฬากอล์ฟ (Golf Swing Biomechanics) ระบบสถิติเพื่อการฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟ วิทยาศาสตร์การกีฬา การออกกำลังกายเพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อใช้การฝึกซ้อม สามารถดูข้อมูลของโครงการฯ ได้ที่เฟซบุคเพจ @SAT-Golf Development สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 099-783-2428

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง