ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉลอง 25 ปีกอล์ฟหญิง สกาย สปอร์ต เซ็นสัญญาลิขสิทธิ์แมตช์ แอลพีจีเอ และแอลอีที

สกาย สปอร์ตส ตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ แอลอีที ในการเป็นเครือข่ายถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟหญิงครบรอบ 25 ปี

สกาย สปอร์ตส เครื่อข่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาชั้นนำ ตกลงเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกับสองทัวร์กอล์ฟหญิงชั้นนำ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองปีที่ 25 ในการเข้ามาเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

สัญญาฉบับใหม่ที่เพิ่มขึ้นอีก 3 ปีนี้ จะทำให้ สกาย สปอร์ตส กอล์ฟ จะถือลิขสิทธิ์ 5 รายการเมเจอร์กอล์ฟหญิง รวมถึงการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ แอลอีที มากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2022 ผ่านเครื่อข่ายของ สกาย สปอร์ตส โดย 5 รายการเมเจอร์ประกอบไปด้วยศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, เอวิยอง แชมเปี้ยนชพ, เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ไปจนถึงปี 2024

นอกจากนั้นรวมถึงศึก สก๊อตติส โอเพ่น และ โซลไฮม์ คัพ ที่จะมีถ่ายทอดสดทาง สกาย สปอร์ตส กอล์ฟ อีก 3 ปี (รวมถึงปี 2021) ไปจนถึงปี 2023 อีกด้วย 

ทั้งนี้เนื่องจากการเติบโตขึ้นมารวดเร็วของ กอล์ฟหญิง ที่ดึงดูดผู้ชมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการเข้ามาชมในสนาม หรือทาง
โทรทัศน์ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาศึก โซลไฮม์ คัพ มีจำนวนแฟนเข้ามาชมการแข่งมากกว่า 1 แสนคนในตลอด 3 วัน เช่นเดียวกับในศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่มีจำนวนผู้ชมทางบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในวันสุดท้าย และรวมถึงในศึกเยาวชนอย่าง เคอร์ติส คัพ ด้วย

เจสัน เวสเซลี่ ผู้อำนวยการกีฬากอล์ฟของ สกาย สปอร์ตส กล่าวว่า "สกาย สปอร์ตส ภูมิใจที่สนับสนุนวงการกอล์ฟหญิงมากกว่าสิบปี วันนี้เรายินดีที่จะประกาศถึงข้อตกลงใหม่กับทาง แอลพีจีเอ และ แอลอีที ในการเข้ามามีส่วนร่วมในโปรแกรมแข่งขันใหม่ของพวกเขา หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของปีก็เป็นในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ คาร์นุสตี้ ที่มีจำนวนชั่วโมงที่
คนเข้าไปใช้มากมายกว่าที่เคยเป็น และมาวันนี้ยอดรวมจากในการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ ก็เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องราวสุดดราม่าในการแข่งที่สนุกสูสี จนกลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าประทับใจหนึ่งในกีฬาประเภทหญิงของปีได้เลย"

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา สกาย สปอร์ตส กอล์ฟ ได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟมากกว่า 35 รายการ ซึ่งรวมถึง 5 รายการ เมเจอร์ ศึกกอล์ฟ เคอร์ติส คัพ และการแข่งขัน ออกัสต้า เนชั่นเนล วีเมนส์ อเมเจอร์ โดยในปี 2022 จะมีรายการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทั้งใน แอลพีจีเอ และ แอลอีที ซึ่งรวมถึงรายการใหม่ๆอย่าง อรามโก้ ซีรี่ส์ และการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นที่ เมียร์ฟิลด์ ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง