ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 เต็งขึ้นนำร่วมสวิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก 3 หนุ่มไทยตาม 2 สโตรค

(จากซ้าย) ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์, ธัญพัฒน์ สุขเกิด และ วีรวิชญ์ นาคประชา ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 12 ร่วม ศึก "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ" ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน และ เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลก จากญี่ปุ่น หวดคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งกลุ่มผู้นำหลังจบรอบแรกศึก "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ" ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ระยะ 6,986 หลา พาร์ 71 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่สามหนุ่มไทยดีสุดมีคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69 ตามหลังกลุ่มผู้นำสองสโตรค


แมตช์นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ รายการนี้มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้ 6 ราย ได้แก่ อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก) จบรอบแรก สองดาวดังอย่าง หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน หวด 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว และ เคตะ นากาจิมา มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งกลุ่มผู้นำร่วมกับผู้เล่นอีก 5 คน โดยมีกลุ่มนักกอล์ฟอีก 4 คนตามมาที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังสโตรคเดียว

หลิน อวี้ซิน เผยหลังเกมว่า "วันนี้เล่นได้ค่อนข้างแน่นอน แม้จะเริ่มต้นไม่ดีนัก แต่พยายามอดทนและสามารถแก้คืนได้ในหลุมต่อๆ มา เคยเจอเคตะหลายครั้ง แต่นี่เป็นการเล่นกลุ่มเดียวกันครั้งแรก เคตะเป็นนักกอล์ฟที่เก่งมาก และรู้สึกดีที่ได้ลงเล่นด้วยกันวันนี้ ส่วนเรื่องเป้าหมายของผมในสัปดาห์นี้แน่นอนว่าทุกคนต้องการชนะ แต่อาจจะไม่ถึงขั้นที่จะต้องทำให้ได้ขนาดนั้น แค่อยากออกไปเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างที่บอกไปว่าวันนี้อาจจะเริ่มต้นไม่ดี แต่จบด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ถือว่าน่าพอใจ และรอที่จะเล่นต่อในรอบต่อๆไป"

ทางด้านกลุ่มนักกอล์ฟไทยผลงานดีสุดในรอบนี้เป็น เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ กับ ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด ทำคนละ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบ 18 หลุม ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา ที่ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโกบี้ ทั้งสามรั้งอันดับ 12 ร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังกลุ่มผู้นำสองสโตรค ขณะที่ ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี กับ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก ทำคนละอีเวนพาร์ 71 อยู่ที่ 34 ร่วม ส่วน อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย เกิน 2 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งที่ 53 ร่วม

ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา วัย 21 ปี ซึ่งถุงกอล์ฟยังมาไม่ถึงเนื่องจากความผิดพลาดของทางสายการบิน กล่าวว่า "ลงเล่นเอเอซีเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้มาที่นี่ เพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ก่อนมาแข่งก็ซ้อมตามปกติของโค้ชที่มหาวิทยาลัย วันนี้ออกสตาร์ทหลุมแรกตื่นเต้นมาก เพราะมีคนดูเยอะ พอออกไปได้ 2-3 หลุมก็เริ่มเล่นได้เข้าจังหวะ ไม่ตื่นเต้น พอใจสกอร์ 2 อันเดอร์ระดับหนึ่ง แต่ก็มีลูกเสียง่ายๆ หวังว่าพรุ่งนี้จะทำได้เต็มที่กว่านี้ ส่วนถุงกอล์ฟที่ยังมาไม่ถึง วันนี้ใช้วิธีเช่าอยู่ มีผลกับสกอร์ระดับหนึ่ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องผ่านไปให้ได้ สู้กับอุปสรรคให้ได้ ส่วนแผนพรุ่งนี้ก็รอดูตำแหน่งธงเย็นนี้แล้วค่อยวางแผนว่าธงอยู่ตรงไหนจะได้ตีไปถูกที่ แต่อยากออกไปเล่นให้สนุกมากกว่า"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง