ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกอุ้ม ลั่นพร้อมพาสวิงอาชีพสตรีสู่สากลกับก้าวสู่ปีที่ 14

"นายกอุ้ม" กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ให้คำมั่นพร้อมพาสมาคมก้าวสู่ปีที่ 14 เพื่อพาสมาคมไปสู่ความเป็นสากล ในวาระครบรอบปีที่ 13 ในการก่อตั้งสมาคมในวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

"บิ๊กอุ้ม" กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสวิงอาชีพสตรี ประกาศพร้อมสานต่อแนวทางพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟสตรี มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟไทย สู่เส้นทางสร้างกอล์ฟอาชีพสตรีไทยในระดับสากล เนื่องในวันฉลองครบรอบปีที่ 13 ในการก่อตั้งสมาคมเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

ตลอด 13 ปี สมาคมได้มีการพัฒนานักกอล์ฟและวงการกอล์ฟสตรีของไทยมาตลอด ตั้งแต่จัดตั้งสมาคมเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2551 โดยมี ดร. สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ทำหน้าที่นายกคนแรก ต่อมาปี 2555 คุณปฏิญญา ควรตระกูล เข้าดำรงตำแหน่งก็มีการพัฒนาเรื่อยมา มีการจัดการแข่งขันในรูปแบบนานาชาติ โดยมีการร่วมมือกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีจากทัวร์ต่างชาติ ในปี 2559 ได้จัดแข่งแซงค์ชั่น กับออสเตรเลียนแอลพีจีเอ ในรายการ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2016 ต่อมาในปี 2560 ได้มีการแข่งขันไตรแซงค์ชั่นขึ้น โดยมี ไทยแอลพีจีเอ ออสเตรเลียนแอลพีจีเอ และ ไชน่าแอลพีจีเอ ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน ที่เป็นการรวมตัวของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของภูมิภาค จนกระทั่งปี 2563 คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล ได้ดำรงค์ตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนที่ 3 จนกระทั่งปัจจุบัน

คุณกฤษดา กล่าวว่า "ปี 2564 สมาคมได้ดำเนินงานมา 13 ปี จากแนวคิดที่ต้องการพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีของไทย ให้นักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีได้มีพื้นที่แสดงฝีมือและพัฒนาศักยภาพผ่านการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการพัฒนาด้านต่างๆ ผ่านการแข่งขันให้มีมาตรฐานทั้งในระดับประเทศ และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เป็นการสร้างโอกาสให้กับนักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของไทย ตามวัตถุประสงค์ของสมาคมที่ตั้งไว้"

"ปัจจุบัน สมาคมฯ ยังคงยกระดับมาตรฐานให้เทียบเท่าสากล ได้มีการปรับรูปแบบของทัวร์และการแข่งขันที่ผ่านมา ปีนี้ สมาคมฯ ได้วางตารางการแข่งขัน จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ 8 รายการ การแข่งแมทช์เพลย์ 1 รายการ และ การแข่งขันปิดฤดูกาลแมตช์มาสเตอร์ส รวมทั้งพัฒนาเรื่องของสนามแข่งขัน การมีส่วนร่วมของชุมชนรอบข้างสนามแข่งขัน การเพิ่มมูลค่าผู้สนับสนุน ให้เกิดมูลค่าทางการตลาดมากที่สุด ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งสมาคมยังให้ความสำคัญกับบุคลากรในวงการกอล์ฟสตรีของไทย ด้วยการจัดงานเชิดชูเกียรติ มอบรางวัล Thai LPGA Awards ที่ทางสมาคมฯ จัดงานขึ้นหลังจากจบฤดูกาล เพื่อประกาศเกียรติคุณสู่สาธารณชน ซึ่งถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดความมุ่งมั่นสู่การพัฒนาศักยภาพที่จะทำให้กอล์ฟอาชีพสตรีของไทย ก้าวไปอย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขัน การพัฒนานักกีฬา รวมทั้งทำให้เกิดการพัฒนาผู้เล่นภายในทัวร์"

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 18 ปีจาก ราชบุรี เจ้าของแชมป์ 5 รายการจากการแข่งขันเมื่อปี 2563 และกวาดรางวัลมากมายทั้งในฐานะนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี, รุคกี้แห่งปี, มือทำเงินรางวัลสูงสุด และสถิติเฉลี่ยดี่สุด กล่าวว่า "ปีที่ผ่านมาได้เข้าร่วมแข่งขันในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ทั้งปี ได้สัมผัสความอบอุ่น ความเป็นครอบครัวภายในทัวร์ ทั้งนายกสมาคมฯ ทีมงาน และนักกีฬา ขอขอบคุณ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เป็นอีกหนึ่งสมาคมที่มาพัฒนานักกอล์ฟสตรีไทย ให้มีโอกาสในการเล่น มีโอกาสในการพัฒนาตัวเอง และอยากให้ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ มีการจัดการแข่งขันดีๆ ให้เกิดขึ้น และอยู่เคียงข้างนักกอล์ฟผู้หญิงของไทยไปตลอด"

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 บิ๊กบอสสวิงอาชีพสตรี กล่าวว่า "การระบาดในระลอกใหม่ถือว่าน่าน่ากังวลมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดการแข่งขันของสมาคมฯ หลังมีการประกาศโปรแกรมแข่งขันไปแล้ว เราก็ได้มีการปรึกษากันแล้วว่าเห็นตรงกันที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป เพราะเรื่องของความปลอดภัยของทุกคนถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อีกทั้งมาตรการในการป้องกันที่ผ่านมาของสมาคมในปีที่ผ่านมา ก็ถือเป็นกีฬาอาชีพชนิดแรกที่ได้จัดการแข่งขัน ซึ่งเราก็ได้มีการประสานงานกับหลายหน่วยงานตลอดมา สำหรับการแข่งในปีนี้เราก็ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะมีการประกาศออกมาเป็นระยะๆ"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง