ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ ใกล้ได้ประธานคนใหม่ แต่ไร้ชื่อ ซูซี่ วาเลย์ ประธานพีจีเอ อเมริกา

แอลพีจีเอ ทัวร์ เผยใกล้ที่จะได้ตัวประธานบริหารทัวร์คนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทน ไมค์ วาน ที่ประกาศอำลาไปรับงาน ซีอีโอ ยูเอสจีเอ

การมองหาประธานบริหารคนใหม่ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ยังคงดำเนินต่อไป และใกล้จะได้ประธานคนใหม่แล้ว ภายหลังจากการประกาศอำลาตำแหน่งของ ไมค์ วาน ที่อำลาไปรับตำแหน่งซีอีโอของ สมาคมกีฬากอล์ฟสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอ แต่วงในเผยไร้ชื่อ ซูซี่ วาเลย์ ประธาน พีจีเอ ออฟ อเมริกา ตัวเต็งในตำแหน่งนี้

จากการเปิดเผยโดย กอล์ฟวีค ชี้ว่าได้มีการพิจารณาบรรดาผู้บริหารระดับสูงมากมายที่จะเข้ามารับหน้าที่ประธานคนใหม่ของ แอลพีจีเอ ซึ่งล่าสุดจากการคัดเลือกกว่า 100 เหลือตัวเต็งแค่ 8 รายแล้ว โดยจะมีการสอบสัมภาษณ์ในรอบสองเพื่อเข้ามาชิงตำแหน่งนี้

อย่างไรก็ดีในบรรดาตัวเต็งทั้ง 8 คนไม่มีชื่อของ ซูซี่ วาเลย์ ประธานหญิงคนแรกของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา แม้ล่าสุดเธอจะออกมายอมรับว่าสนใจที่จะเข้ามารับงานนี้ โดยวาน จะเข้ามารับหน้าที่ ซีอีโอ ของ ยูเอสจีเอ ในวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา และบอร์ดบริหารของ แอลพีจีเอ ก็หวังว่าจะได้คำตอบสุดท้ายในตำแหน่งประธานก่อนสิ้นเดือน พ.ค.นี้ โดยจะเข้ามารับหน้าที่แทนตำแหน่งของ วาน ในวันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

วาน กล่าวในระหว่างการแข่งขัน เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ว่า "กับประสบการณ์ที่ผมมีกับ ยูเอสจีเอ มันทำให้ขั้นตอนต่างที่จะต้องใช้เวลากว่า 6 เดือน มันเหลือแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น กับโลกที่มีทั้ง กูเกิ้ล, ซูม และทีมก็คุ้นเคยกัน ทำให้การประชุม และการหารือกันเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น ผมแค่เปิดคอมพิวเตอร์ในห้องนั่งเล่น และประชุมร่วมกับผู้คนอีก 6 คนได้สบายๆ ผมคิดว่าขั้นตอนเหล่านี้มันกลายเป็นเรื่องง่าย ผมคิดว่าเราน่าได้คำตอบก่อนสิ้นเดือน พ.ค.นี้"

คณะกรรมของ แอลพีจีเอ ประกอบไปด้วยสมาชิกแอลพีจีเอ  8 ราย และกรรมการอิสระอีก 6 ราย ในการมองหาประธานคนใหม่จะเป็นผู้คัดเลือกกรรมาธิการคนต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มิเชลล์ วี เวสต์ ที่เข้าร่วมคณะกรรมการในฐานะสมาชิกผู้เล่นในปี 2021 ด้วย โดยคณะกรรมการค้นหาประกอบด้วยสมาชิก แอลพีจีเอ 4 ราย และกรรมการอิสระ 3 ราย ประกอบไปด้วย จูลี่ อิงค์สเตอร์ ผู้เล่น ฮอล ออฟ เฟม, อาลีน่า ชาร์ป จากแคนาดา, วิคกี้ โกตเซ่-อัคเคอร์แมน ประธานทัวร์ และ มาร์โวล บาร์นาร์ด ที่เป็นประธานผู้ฝึกสอน และสมาคมนักกอล์ฟอาชีพของ แอลพีจีเอ ที่จะร่วมเป็นกรรมการค้นหาด้วย ด้านฝั่งกรรมการอิสระประกอบไปด้วย ไดแอน กูลยาน ที่เพิ่งจะเกษียณจาก ดูปองต์ หลังทำงานมานานกว่า 36 ปี จะมารับหน้าที่หัวหน้ากรรมการ ขณะที่ จอน ไอวาตา ผู้บริหารที่รู้จักกันมานานของ ไอบีเอ็ม และ จอน ไวห์เมเยอร์ ประธาน เคพีเอ็มจี

อิงค์สเตอร์ กล่าวไว้ก่อนเริ่มต้นกระบวนการสรรหาแล้วว่า มันไม่สำคัญสำหรับหากคนที่มาแทนที่ วาน จะเป็นผู้หญิงหรือไม่ โดยกล่าวว่าความซื่อสัตย์เป็นคุณสมบัติสำคัญที่เหมาะสมมากที่สุดในตำแหน่งนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง