ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ เชิญ คริสตี้ เคอร์ ร่วมหวด ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น หนที่ 24 ติด

คริสตี้ เคอร์ สวิงจอมเก๋าชาวสหรัฐได้รับเชิญจาก ยูเอสจีเอ ร่วมหวดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 3-6 มิ.ย.นี้ เป็นหนที่ 24 ติด ที่ ซานฟรานซิสโก จากโควต้าอดีตแชมป์

คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกันวัย 43 ปี คว้าสิทธิ์พิเศษร่วมแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในต้นเดือนมิถุนายน นี้ ในฐานะอดีตแชมป์ของรายการ และนับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันครั้งที่ 24 ติดต่อกัน และเป็นการเล่นครั้งที่ 26 ในอาชีพของเธอ

รายการนี้ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขัน ครั้งนี้แข่งกันที่สนาม ดิ โอลิมปิกคลับ (เลค คอร์ส) ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 170.5 ล้านบาท มี คิม อา-ริม โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2020 ก็จะกลับมาป้องกันแชมป์ด้วย

ล่าสุด ยูเอสจีเอ ได้มอบสิทธิ์พิเศษกับ คริสตี้ เคอร์ โปรจอมเก๋าชาวอเมริกันแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2007 เข้าร่วมแข่งขันหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทางยูเอสจีเอได้ประกาศให้สิทธิ์"พิงค์แพนเทอร์" พอลล่า ครีมเมอร์ โปรรุ่นน้องของเธอแชมป์เมื่อปี 2010 เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว โดย เคอร์ เป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 20 รายการ จะเข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 24 ติดต่อกัน หลังเคยคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2007 และจบลงใน 10 อันดับแรก 8 ครั้ง รวมทั้งล่าสุดจบลงอันดับ 7 ร่วม เมื่อปี 2016

เคอร์ คว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2008 และวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2010) เผยว่า "การคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ ไพน์ นีดเดิ้ลส์ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิต และอาชีพ รู้สึกซึ้งกับทุกๆคนในสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ที่มอบสิทธิ์พิเศษให้แข่งขันอีกครั้ง คิดอยู่เสมอว่ารายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกอล์ฟของเรา แทบรอไม่ไหวได้ลงแข่งที่ ดิ โอลิมปิก คลับ และเป็นการเล่นครั้งที่ 26 ในรายการนี้ด้วย"

ขณะที่นักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันแล้วมี "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สองโปรพี่น้อง  "โปรโม" โมรียา และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ ปี 2018  โปรจัสมิน (ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ พร้อมกับ "โปรเมียว" ปาจรีย์อนันต์นฤการ และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ซึ่ง 2 คนหลังนี้ผ่านการเล่นคัดเลือกที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายเดือนเมษายน

สำหรับยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา จะอนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามได้ในแบบจำกัดจำนวนเนื่องจากอยู่ในช่วงการระมัดระวังด้านสาธารณสุขจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วไม่อนุญาตให้แฟนๆเข้าชมในสนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง