ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรธงชัย พร้อมลุยศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์

ธงชัย ใจดี ตำนานสวิงเมืองไทย เผยยังฟิตปั๋ง พร้อมแข่งขัน ยังหวังซิวแชมป์เมเจอร์ซักหน ในการดวลศึก คิตเช่นเอด พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ที่ โอคลาโฮม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา (Getty Images)

โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงเมืองไทย เดินหน้าเต็มที่ในการสานฝันกับการแข่งขันในศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่อย่างศึก คิตเช่นเอด ซีเนียร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เซาเทิร์น ฮิลล์ส ที่ทูลซ่า, โอคลาโฮม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

รายการนี้เป็นแมตช์เงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (112 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 พ.ค.นี้ ที่สนาม เซาเทิร์น ฮิลล์ส คันทรี คลับ แบบพาร์ 70 ระยะ 6,902 หลา โดยล่าสุด โปรธงชัย ใจดี สวิงขวัญใจชาวไทย เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ร่วมหวดในแมตช์นี้ด้วย ธงชัย มีประสบการณ์ในการเล่นที่สนามนี้ตั้งแต่เมื่อ 2001 ซึ่งเป็นศึก เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น และเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้โอกาสเล่นในรายการเมเจอร์ และสามารถเล่นจนครบทั้ง 4 วัน โดยจบที่อันดับ 74 ร่วม

สวิงวัย 51 ปี จาก ลพบุรี กล่าวว่า "มันก็ 20 กว่าปีแล้ว ผมยังจำได้ว่ามันสนุกแค่ไหน ตื่นเต้นมากๆที่เป็นคนไทยคนแรกที่ร่วมแข่งในศึก ยูเอส โอเพ่น มองย้อนกลับไป การผ่านตัดตัวนี้นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญในชีวิตของผมเลย สัปดาห์นี้ความรู้สึกอาจจะต่างไปบ้าง เพราะมันกลายเป็นเมเจอร์สำหรับ ซีเนียร์ แต่ผมก็ยังฝันที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ซักหนเหมือนกัน แม้ว่ามันจะเป็นเมเจอร์สำหรับสวิงอาวุโสก็เหอะ ตอนนี้เกมของผมถือว่าดีมาก รู้ว่าจะต้องทำยังไงให้มันออกมาดี และเข้าใจถึงความสุดยอด และยากของสนามนี้"

ธงชัย เพิ่งจะกลับมาแข่งหนแรกในปี 2021 เมื่อสองสัปดาห์ก่อนในศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ด้วยการคว้าอันดับ 26 ร่วมในรายการ มิตซูบิชิ อีเลคทริค คลาสสิค โดยอดีตมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ 3 สมัย เผยว่า "ผมคิดว่าตัวเองมีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ในระดับ ซีเนียร์ นี่คือเป้าหมายหลักของผม แน่นอนว่าผมจะต้องเล่นให้ดี และที่นี่ก็มีนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมทั้งสิ้น ผมเคยใช้เวลา 10-11 ชม.ในการซ้อม แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องทำขนาดนั้นแล้ว และพยายามทำให้ร่างกายแข็งแรง ซ้อมพัตต์ 6-7 ชม. และเน้นไปที่เกมลูกสั้น และพยายามรักษาพลังงาน"

"ผมพยายามอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ เมเจอร์ ซักคน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ ผมมีโอกาสครั้งหนึ่งในศึก ดิ โอเพ่น ปีที่ สจ๊วร์ต ซิงค์ คว้าแชมป์ด้วยการทำแต้มตามหลังแค่ 4 สโตรค ผมยังสัปดาห์นั้นได้ เพราะผมพัตต์แย่มากมีทำ 3 พัตต์ถึง 5-6 หลุมเลยทีเดียว ผมยังคงสนุกที่จะแข่งขันเช่นเดิม สนุกที่ได้เล่นกอล์ฟ เล่นในทัวร์นาเม้นท์ อย่างที่เห็นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ ฟิล (มิคเคลสัน) คว้าแชมป์ พีจีเอ อะไรมันเกิดขึ้นได้หมดในกอล์ฟ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ต่างๆดีกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วมาก และผมก็ยังคงรักษาระยะในการตี ซึ่งทำให้มั่นใจว่าสามารถแข่งขัน และมีโอกาสได้" 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง