ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรธงชัย ซิวอันดับ 26 ร่วมสตาร์ทสวิง พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์

ธงชัย ใจดี ยอดสวิงขวัญใจชาวไทย คว้าอันดับ 26 ร่วมในศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการ มิตซูบิชิ อีเลคทริค คลาสสิค ที่ จอร์เจีย เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย(Getty Images)

โปรธงชัย ใจดี ยอดสวิงขวัญใจชาวไทย ออกสตาร์ทรายการแรกในศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ด้วยการคว้าอันดับ 26 ร่วม ในรายการ มิตซูบิชิ อีเลคทริค คลาสสิค ที่ จอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (57.6 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 พ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ทีพีซี ซูการ์ลอฟ ในเมือง ดูลูธ รัฐจอร์เจีย โดย ธงชัย วัย 51 ปี ที่รอคอยโอกาสเดินทางมาแข่งขันใน สหรัฐ นานกว่า 14 เดือน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ออกสตาร์ทด้วยการคว้าอันดับ 26 ร่วมหลังรอบสุดท้ายหวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ ทำสกอร์รวม อีเวนพาร์ 216

ยอดสวิงจาก ลพบุรี เผยหลังจบแข่งขันว่า "มันเยี่ยมที่กลับมาโชว์ฟอร์มดีในช่วง 9 หลุมหลัง และสนุกมากที่ได้มาแข่งในรายการนี้ ช่วง 9 หลุมแรกมีปัญหาในการพัตต์ แม้ว่าจะมีเวลาตลอดสัปดาห์ แต่เวลาในการซ้อมมีไม่มากนัก เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวันอังคาร และต้องปรับตัวนิดหน่อย กรีนที่นี่ยากมาก และยังจับสปีดกรีนไม่ค่อยถูก แต่กรีนวันนี้ดูจะนุ่มมากกว่าทุกวัน อีกทั้ง 9 หลุมหลังผมเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เยอะ แม้ว่าจะพลาดไม่กี่กรีน แต่ทำ 3 พัตต์ ไป 2 หลุมที่หลุม 8 และ 9"

อดีตมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ 3 สมัย และเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ ได้รับสิทธิ์ร่วมหวดในศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ตั้งแต่ควอลิฟายอิ้ง สคูล เมื่อเดือน ธ.ค. 2019 แต่ทว่าต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องพักเดินทางมาแข่งขันที่ สหรัฐ เผยต่อว่า "ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ผมต้องติดอยู่บ้านที่ประเทศไทยนาน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดที่เมืองไทยแย่มากเพราะไม่มีวัคซีน แต่ก่อนมาผมได้ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และหวังว่าจะใช้เวลาช่วงนี้ให้มากที่ สหรัฐ"

รายการต่อไปของ ธงชัย จะเป็นการแข่งขันรายการ คิตเช่นเอด ซีเนียร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เซาเทิร์น ฮิลล์ส ที่ ทูลซ่า, โอคลาโฮม่า ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ค.นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะต้องลง

สนามในรอบควอลิฟายในวันจันทร์นี้ ก่อนที่จะลงแข่งขันในรายการอื่นๆต่อไปในทัวร์ โดย ธงชัย กล่าวว่า "ตอนนี้ ยังไม่มั่นใจ (เกี่ยวกับตารางแข่งขัน) มันจะต้องมีการ รี-แร้งกิ้ง และหากว่าผมไม่สามารถจะผ่านเข้าไปเล่นใน ทัวร์นาเม้นท์ ได้ ผมต้องผ่านการเล่นในรอบควอลิฟาย ซึ่งอาจจะต้องอยู่ที่นี่ต่ออีกซักพัก"

ธงชัย เคยมีโอกาสลงสนามเล่นในศึก เมเจอร์ แรกของตัวเองในฐานะโปรอาชีพ ตั้งแต่เมื่อปี 2001 ที่สนาม เซาเทิร์น ฮิลล์ส ในรายการ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งผ่านมาจากการเล่นรอบควอลิฟาย โดยเขาจบด้วยการคว้าอันดับ 74 ร่วม และเป็นเมเจอร์แรกใน 32 รายการที่ ธงชัย ได้มีโอกาสร่วมแข่งขัน

สำหรับรายการในสัปดาห์นี้แชมป์ มิตซูบิชิ อีเลคทริค คลาสสิค ตกเป็นของ ดิ๊คกี้ ไพร์ด ที่ทำสกอร์รวมเข้ามาที่ 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยมี สตีเฟ่น อาเมส (แคนาดา), เคิร์ก ทริปเลตต์ และ พอล กอยดอส ซิวอันดับ 2 ร่วม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง